Công ty TNHH MTV DAP - Vinachem tại KCN Đình Vũ, Hải Phòng: Hỗ trợ 21 hộ nuôi trồng thủy sản ảnh hưởng bởi tác động môi trường

Sáng 29/7, trước phản ánh của 21 chủ đầm về tình trạng thủy sản gần công ty chết hàng loạt, Công ty TNHH MTV DAP – Vinachem tại KCN Đình Vũ, thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng đã cử cán bộ đã xác minh sự việc.

Cá chết hàng loạt tại đầm nuôi trồng thủy sản
Cá chết hàng loạt tại đầm nuôi trồng thủy sản gần Công ty TNHH MTV DAP – Vinachem tại KCN Đình Vũ.

Trưa cùng ngày, tại trụ sở công ty, ban giám đốc đã có buổi làm việc với các chủ đầm để thống nhất biên bản vụ việc và phương án hỗ trợ. Theo biên bản thống nhất giữa các chủ đầm và Công ty TNHH MTV DAP – Vinachem, những ngày gần đây, do trận mưa lớn kéo dài đã làm mực nước trong khu vực hồ chứa nước thải nhà máy dâng cao tràn ra các khu vực sông.

Nguồn nước này đã chảy vào các khu vực Cái nước (nơi cung cấp nguồn nước cho các hộ nuôi trồng thủy sản trong khu vực). Trong những ngày qua, do không biết nước bị ô nhiễm, các chủ đầm vẫn mở cống để lấy nước vào đầm.

Đến ngày 28/7, thấy hiện tượng cá chết hàng loạt, các chủ đầm đã đi kiểm tra và phát hiện nguồn nước ô nhiễm xuất phát, tràn ra từ khu vực hồ chứa nước thải nhà máy của Công ty TNHH MTV DAP – Vinachem.

Qua kết quả xác minh tại hiện trường và sự thống nhất với các chủ đầm, Công ty TNHH MTV DAP đã quyết định hỗ trợ số tiền 7 triệu đồng/hộ

Báo Công An Nhân Dân
Đăng ngày 01/08/2013
đăng hùng
Môi trường
Bình luận
avatar

Người dân thiệt hại nặng nề khi bão đi qua

Bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ vào đất liền, gây nhiều thiệt hại đến nuôi thủy sản cho nhiều tỉnh, thành phố vùng Đông Bắc. Các cơn gió mạnh, sóng lớn và mưa lớn kéo dài đã tàn phá nặng nề các cơ sở nuôi trồng thủy sản, gây ra những hậu quả khôn lường.

Tàu thuyền
• 10:04 12/09/2024

Sự bùng phát của bệnh Herpesvirus Koi năm 2024

Bệnh herpesvirus Koi (KHV) là một trong những thách thức lớn nhất đối với ngành nuôi trồng thủy sản trên toàn cầu. Năm 2024, bệnh này đã bùng phát mạnh mẽ tại nhiều khu vực, gây thiệt hại nghiêm trọng cho người nuôi cá koi và cá chép.

Cá Koi
• 09:45 12/09/2024

Tính khả thi của thả rạn nhân tạo

Rạn nhân tạo (Artificial reef) là một tập hợp của bất kỳ các chất hay vật liệu nào đó được thả xuống đáy biển nhằm tăng cường hoặc bổ sung nơi cư trú cho cá, các loài hải sản khác sinh sống và phát triển.

Rạn nhân tạo
• 10:02 28/08/2024

Ứng dụng kinh tế tuần hoàn trong sản xuất thủy sản

Trong 2 ngày 20-21.8, tại thành phố Quy Nhơn, Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức lớp tập huấn ToT (Đào tạo tiểu giáo viên).

Tập huấn
• 09:28 23/08/2024

Bất lợi doanh nghiệp: Chi phí vận chuyển tăng - Nhu cầu giảm

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang đối mặt với những biến động lớn, các doanh nghiệp thủy sản tại Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoáy khó khăn. Theo báo cáo tài chính quý II, dù doanh thu của nhiều doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ, lợi nhuận lại không đạt kỳ vọng.

Tàu vận chuyển
• 05:26 15/09/2024

Sinh nhật Farmext eShop 3 tuổi - Chơi Minigame vui trúng quà thiệt - Ưu đãi sốc duy nhất 22/09

Đặc biệt hơn chương trình khuyến mãi hàng tháng khác, cuối tháng 9 này chính là sinh nhật lần thứ 3 của Farmext eShop. Nhằm tri ân khách hàng đã luôn tin tưởng, đồng hành và ủng hộ trong suốt 3 năm qua, eShop mở ra các chương trình hấp dẫn gồm Minigame và ưu đãi hot duy nhất ngày 22/09. Cùng tham gia ngay - Nhận quà ngất ngây nhé!

Farmext eShop
• 05:26 15/09/2024

So sánh giữa bệnh EHP và các bệnh khác trên tôm thẻ chân trắng

Người nuôi thường phải đối mặt với nhiều loại bệnh có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và năng suất của đàn tôm.

Tôm bị EHP
• 05:26 15/09/2024

Mẹo chế biến tôm để tránh mùi tanh khi nấu

Tôm là một trong những nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực trên thế giới, và đặc biệt được ưa chuộng tại Việt Nam nhờ hương vị đa dạng và giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, mùi tanh của tôm là một trong những thách thức mà người nấu ăn thường gặp phải. Sau đây, Tép Bạc sẽ bật mí một số mẹo khử mùi tanh của tôm đơn giản nhưng hiệu quả và an toàn cho sức khỏe, bao gồm:

Tôm thẻ chân trắng
• 05:26 15/09/2024

Liệu pháp kháng vi-rút đầy hứa hẹn chống lại vi-rút đốm trắng

Coumarin, có trong tự nhiên ở nhiều loại thực vật và nổi tiếng với nhiều tác dụng sinh học đa dạng, được biết đến như những tác nhân cải tiến có ái lực và tính đặc hiệu đối với các mục tiêu phân tử khác nhau trong hoạt động kháng vi-rút (Hu et al., 2024, Qin et al., 2020).

Tôm thẻ chân trắng
• 05:26 15/09/2024
Some text some message..