Đầu độc đìa nuôi cá bằng thuốc sâu

Rạng sáng ngày 17.7, Doanh nghiệp tư nhân Phượng Hải (TP.Nha Trang) phát hiện có mùi lạ và vỏ chai thuốc sâu trong khu vực đìa nuôi cá tại xã Ninh Ích (TX.Ninh Hòa).

cá chết do thuốc sâu
Công nhân của Doanh nghiệp tư nhân Phượng Hải Nha Trang đang vớt cá chết do vụ đổ thuốc trừ sâu.

Ngày 31.7, thượng tá Trần Văn Sơn-Phó Trưởng Công an thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), cho biết vừa gửi mẫu vật gồm mẫu cá, nước, bùn, chai lọ thu được tại hiện trường vụ án hủy hoại tài sản xảy ra trên địa bàn vào Phân viện Khoa học hình sự Phía Nam (Bộ Công an) để giám định, làm rõ.

Trước đó, rạng sáng ngày 17.7, Doanh nghiệp tư nhân Phượng Hải (TP.Nha Trang) phát hiện có mùi lạ và vỏ chai thuốc sâu trong khu vực đìa nuôi cá tại xã Ninh Ích (TX.Ninh Hòa).

Ngay lập tức, các đàn cá được di chuyển sang chỗ khác nhưng do nồng độ thuốc quá đậm đặc nên hàng chục ngàn con cá đã chết ngay trong sáng 17.7. Có tất cả 10 đìa trong tổng số 13 đìa nuôi cá của doanh nghiệp này bị bỏ thuốc trừ sâu.

Theo biên bản làm việc của Công an thị xã Ninh Hòa, đã có 10.000 con cá bớp giống chuẩn bị xuất bán, 5.000 con cá chẻm (loại 0,3 kg/con), 3.000 con cá dìa (loại 0,2 kg/con) và 200 con cá lù đù (loại 0,3 kg/con) chết…

Tổng thiệt hại là hơn 345 triệu đồng.

Tại hiện trường, công an thu được 10 vỏ chai thuốc trừ sâu hiệu Genotox 55.5 EC, 3 bao nhớt thải. Sau đó 2 ngày, khi công nhân của công ty tiến hành vệ sinh ao hồ thì phát hiện thêm 4 bịch thuốc trừ sâu hiệu Vifuran (loại 1kg/bịch).

Bà Lê Thị Như Phượng - Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Phượng Hải cho biết, doanh nghiệp của bà đang thuê 3,2ha đìa tại xã Ninh Ích để nuôi cá. “Tôi nghĩ, chắc ai đó đã cố tình hại tôi. Khi tôi trúng thầu khu đìa này, một số người trước đây đã nuôi mà không trúng thầu không hài lòng. Nếu họ nói trực tiếp thì tôi còn có cách giải quyết, đằng này họ đổ thuốc sâu vào hồ khiến cá chết làm tôi thiệt hại quá lớn” - bà Phượng nói.

Cũng theo thượng tá Sơn, qua xác minh thì sự việc đúng như lời kể của các nhân chứng cũng như chủ doanh nghiệp. Hiện tại công an đã khoanh vùng các đối tượng nghi vấn. Tuy nhiên, phải chờ kết quả giám định các mẫu vật từ Phân viện Khoa học hình sự Phía Nam, sau đó mới xem xét có khởi tố vụ án hay không.

Báo Dân Việt
Đăng ngày 04/08/2013
mai khuê
Môi trường

Cẩn thận với mùa sứa biển Vũng Tàu 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển, nhưng cũng là lúc bạn cần cẩn thận với sự xuất hiện của sứa biển, đặc biệt là tại Vũng Tàu. Sứa biển có thể gây ra những vết ngứa rát khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bị đốt nghiêm trọng.

Sứa biển
• 14:16 25/04/2024

Tuyên truyền pháp luật về biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển

Trong 03 ngày, từ 22 – 24/4/2024, tại các xã Cát Tiến, Cát Khánh (huyện Phù Cát) và phường Tam Quan Nam (thị xã Hoài Nhơn), Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định tổ chức tuyên truyền một số văn bản pháp luật quy định về biển, biên giới trên biển và các vấn đề có liên quan đến biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển trên địa bàn tỉnh.

Biển đảo Việt Nam
• 11:28 23/04/2024

Giảm thiểu tác động từ biến đổi khí hậu đến hoạt động nuôi trồng thủy sản

Biến đổi khí hậu là một mối đe dọa lớn đối với sản xuất lương thực toàn cầu - bao gồm thủy sản và nuôi trồng thuỷ sản. Nó trực tiếp tác động, làm thay đổi các yếu tố môi trường sinh thái của động vật thủy sản ngoài tự nhiên và trong ao nuôi, do đó ảnh hưởng đến các hoạt động khai thác, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản.

Nuôi trồng thủy sản
• 10:11 23/04/2024

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản là thỏa thuận giữa người nuôi, trồng thủy sản và công ty bảo hiểm, trong trường hợp xảy ra tổn thất/thiệt hại với thủy sản do sự cố/rủi ro cụ thể được xác định trước khi bắt đầu tham gia bảo hiểm, công ty bảo hiểm đồng ý bồi thường một khoản tiền nhất định cho nông dân đã mua bảo hiểm cho loại thủy sản đó.

Ao tôm
• 10:35 19/04/2024

Kinh tế tuần hoàn với giải pháp nội tại ngành tôm

Chuyên gia Huỳnh Quốc Tịnh ở Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) phân tích giải pháp tiếp cận đối với sản phẩm tôm theo định hướng kinh tế tuần hoàn bằng việc thực hiện tuần hoàn trong nội tại ngành tôm.

Khu nuôi tôm
• 10:17 26/04/2024

Bình Định: Tập huấn phòng chống dịch bệnh trong nuôi thủy sản

Sáng ngày 25.4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y ( Sở NN&PTNT Bình Định) phối hợp UBND xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ tổ chức tập huấn tuyên truyền phòng chống dịch bệnh thủy sản cho cán bộ phụ trách thủy sản và 40 hộ dân nuôi trồng thủy sản của 3 thôn Xuân Bình Nam, Hưng Lạc và Hưng Tân.

Ao nuôi tôm
• 10:17 26/04/2024

Một số loại lưới che nắng cho ao tôm tiết kiệm chi phí

Tại các tỉnh ở Đồng Bằng Sông Cửu Long đang phát triển mô hình nuôi tôm công nghệ cao, siêu thâm canh, đem lại hiệu quả rõ ràng và mở ra hướng đi mới cho ngành nuôi tôm. Với đặc thù khí hậu nhiệt đới quanh năm tác động lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của tôm. Do đó, việc tìm kiếm các phương pháp để che mát cho ao nuôi trở nên vô cùng quan trọng.

Ao tôm
• 10:17 26/04/2024

Ức chế vi khuẩn gây hại bằng axit hữu cơ

Một giải phải để hỗ trợ loại bỏ kháng sinh trong việc phòng bệnh cho vật nuôi chính là sử dụng axit hữu cơ cho nuôi trồng thủy sản hiện nay. Vậy các lợi ích mà axit hữu cơ mang lại chính là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng Tép Bạc nhé!

Đĩa khuẩn
• 10:17 26/04/2024

Cẩn thận với mùa sứa biển Vũng Tàu 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển, nhưng cũng là lúc bạn cần cẩn thận với sự xuất hiện của sứa biển, đặc biệt là tại Vũng Tàu. Sứa biển có thể gây ra những vết ngứa rát khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bị đốt nghiêm trọng.

Sứa biển
• 10:17 26/04/2024