Hà Nội: Sớm làm rõ nguyên nhân cá chết bất thường ở Hồ Tây

UBND TP Hà Nội đã ban hành Công văn số 5857/UBND-ĐT yêu cầu thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc cá chết bất thường ở Hồ Tây.

vot ca chet

Theo đó, ngày 3/10/2016, Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 8293/VPCP-KGVX thông báo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc cá chết bất thường ở Hồ Tây.

Trước việc nhiều báo, đài liên tục đưa tin về vụ việc cá chết bất thường, xảy ra trên diện rộng ở Hồ Tây, được nhân dân quan tâm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc có ý kiến chỉ đạo: UBND TP Hà Nội tập trung xử lý vụ việc, nhất là xử lý ô nhiễm, phòng ngừa dịch bệnh có thể xảy ra, nghiêm cấm sử dụng cá chết làm thực phẩm, đồng thời khẩn trương kiểm tra làm rõ nguyên nhân, sớm thông tin cho nhân dân.

Về việc trên, UBND thành phố giao UBND các quận Tây Hồ, Ba Đình tuyên truyền vận động nhân dân thuộc khu vực xung quanh Hồ Tây thường xuyên tổ chức dọn vệ sinh, làm sạch môi trường ở các khu dân cư sau sự cố cá chết tại Hồ Tây, nghiêm cấm sử dụng cá chết làm thực phẩm.

UBND TP cũng chỉ đạo các công ty quản lý hồ trên địa bàn quận (Ban Quản lý Hồ Tây, Công ty TNHH MTV Hồ Tây...) tiếp tục thực hiện công tác làm sạch mặt hồ, đảm bảo không còn rác thải, xác cá chết, sớm trả lại môi trường nước sạch cho Hồ Tây.

Các đơn vị chức năng của quận thường xuyên kiểm tra việc xả thải đối với các nhà hàng, khách sạn, các nhà nổi khu vực Hồ Tây, xử lý theo quy định của pháp luật những vi phạm (nếu có). Trường hợp phát hiện những bất thường hoặc các vi phạm vượt quá thẩm quyền, có văn bản báo cáo UBND thành phố.

Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (đơn vị thu gom vận chuyển toàn bộ số cá chết đưa lên bãi rác Nam Sơn để chôn lấp) tổ chức kiểm tra xử lý triệt để ảnh hưởng của cá chết đối với môi trường khu vực chôn lấp, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo phun thuốc phòng chống dịch bệnh, xử lý ô nhiễm môi trường các khu vực bị ảnh hưởng và khu vực dân cư xung quanh Hồ Tây.

Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an thành phố phối hợp với Sở Khoa học Công nghệ, Cảnh sát môi trường và cơ quan giám định tiến hành lấy mẫu nước, sớm xác định nguyên nhân và giải pháp xử lý nước báo cáo UBND thành phố và thông tin để nhân dân được biết.

Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã, tăng cường kiểm tra, quản lý các hồ trên địa bàn quận, huyện mình quản lý. Trường hợp phát hiện các dấu hiệu bất thường cần có giải pháp xử lý kịp thời và báo cáo UBND thành phố chỉ đạo.

Hà Nội Mới, 13/10/2016
Đăng ngày 14/10/2016
B.Hân
Dịch bệnh

Tết về! Buồn của người nuôi tôm xa xứ!

Cái nghề nuôi tôm thăng trầm lắm. Tỷ phú cũng có mà nợ ngập đầu cũng có. Bởi vậy người ta thường nói cái nghề này thật sự nó bạc bẽo lắm, nhất là vào những ngày Tết.

nuôi tôm ngày tết
• 10:48 01/01/2023

Dự báo lũ đẹp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Mùa nước lũ ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm nay được dự báo là “mùa lũ đẹp”, mang theo phù sa, thau rửa đồng ruộng và hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Lũ miền Tây
• 11:06 20/09/2022

Đầu nguồn mùa nước nổi

Tháng 7 nước nhảy khỏi bờ” là quy luật tự nhiên được cư dân vùng đầu nguồn đúc kết từ nhiều đời. Đây cũng là lúc mùa nước nổi bắt đầu, cư dân bước vào vụ làm ăn mới. Năm nay, nước lũ về sớm, dự báo sẽ dồi dào. Mọi người háo hức mong chờ mùa “lũ đẹp”, để khai thác sản vật từ thiên nhiên ban tặng.

cá linh
• 15:57 05/09/2022

Dưới sông cá chốt...

Hôm qua, tôi vô chợ, thật bất ngờ khi thấy một chị nọ mua 1kg cá chốt với giá 250.000 đồng. Không thể nào ngờ cá chốt bây giờ có giá cao như vậy.

Cá chốt sông
• 19:33 30/08/2022

Nấm đồng tiền: Mối đe dọa đến sức khỏe tôm nuôi

Nấm đồng tiền hay còn gọi là nấm chân chó luôn là vấn đề thách thức đối với người nuôi tôm bởi loại này gây tổn thất không hề nhỏ cho ao tôm, khiến tôm dễ mắc phải nhiều bệnh và làm ảnh hưởng đến năng suất vụ nuôi.

Nấm đồng tiền
• 10:18 26/02/2024

Một số loài ký sinh trùng phổ biến ở tôm

Trong quá trình nuôi tôm luôn gặp phải các trường hợp tôm nhiễm bệnh mà chết dần. Trong đó, ký sinh trùng là một trong những nguyên nhân gây ra, đặc biệt là các loài nội ký sinh trùng. Cùng tìm hiểu qua đặc điểm của những loài ký sinh trùng dưới đây nhé!

Tôm
• 09:56 22/02/2024

Không nên chủ quan với các bệnh đường ruột trên tôm

Với sự phát triển của ngành nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là về tôm, việc thấu hiểu về đường ruột tôm mở ra cánh cửa cho những tiến bộ trong y học thủy sản và ứng dụng những công nghệ, kỹ thuật hiện đại trong việc cải thiện sản xuất và chất lượng tôm nuôi.

Tôm thẻ
• 09:43 19/02/2024

Phòng bệnh trắng đuôi trên tôm càng xanh

Tôm càng xanh (Macrobrachium rosenbergii) là loài tôm nước ngọt được nuôi ở nhiều nước trên thế giới nhờ tốc độ tăng trưởng nhanh và có giá trị kinh tế cao.

Tôm càng xanh
• 10:42 21/01/2024

Bạc Liêu: Tiến độ xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm

Tép Bạc đã phản ánh, năm 2023, tỉnh Bạc Liêu đứng đầu cả nước về sản lượng tôm nước lợ và kim ngạch xuất khẩu nhờ phát triển nuôi siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao. Bạn đọc muốn biết thêm tiến độ đầu tư xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm nổi tiếng ở Bạc Liêu nên xin cung cấp thêm thông tin.

Khu nuôi tôm công nghệ cao
• 18:44 28/03/2024

Tập huấn ứng dụng công nghệ trong bảo quản cá ngừ đại dương

Chiều ngày 27.3, Hiệp hội Thủy sản Bình Định phối hợp với Liên hiệp các hội KHKT Bình Định và Chi cục Thủy sản ( Sở NN&PTNT) tổ chức tập huấn quy trình công nghệ khí nitơ nano trong bảo quản cá ngừ đại dương cho 50 ngư dân làm nghề câu cá ngừ trên địa bàn phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn.

Cá ngừ
• 18:44 28/03/2024

Như thế nào để tôm được vận chuyển đúng cách?

Tôm cũng giống như các hàng hóa khác, phân loại theo nhu cầu của khách hàng mà được vận chuyển đến các nơi khác nhau, với hai giai đoạn cơ bản như tôm giống được vận chuyển từ các trại giống đến ao nuôi và tôm thương phẩm được vận chuyển đến các chợ đầu mối, nhà máy chế biến. Vậy cách nào để có thể vận chuyển chúng một cách an toàn, tiết kiệm mà vẫn hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Tôm đông lạnh
• 18:44 28/03/2024

Biện pháp hạ phèn hiệu quả nhanh chóng

Chắc chắn rằng việc ao nuôi bị nhiễm phèn không còn là điều quá xa lạ đối với những người nuôi trồng thủy sản. Phèn xuất hiện trong ao nuôi tôm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất và sản lượng của vụ nuôi.

Ao nuôi tôm bị nhiễm phèn
• 18:44 28/03/2024

Tôm đang trong ao bị thối đuôi: Nguyên nhân và cách điều trị

Tôm bị thối đuôi là một trong những bệnh nguy hiểm thường gặp ở tôm, đặc biệt là tôm sú và tôm thẻ chân trắng. Bệnh có thể gây ra tỷ lệ tử vong cao, ảnh hưởng đến năng suất và lợi nhuận của người nuôi.

Tôm thẻ thương phẩm
• 18:44 28/03/2024