Hà Tĩnh: Rộn ràng đầm tôm đầu vụ

Những ngày này, bà con nông dân Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đang hối hả hoàn tất các công đoạn cho vụ nuôi tôm xuân hè.

Hà Tĩnh: Rộn ràng đầm tôm đầu vụ
Nông dân xã Cẩm Lộc chuẩn bị ao đầm đưa vào nuôi tôm

Trên tổng diện tích 40ha nuôi tôm của xã Cẩm Dương, đến thời điểm này hầu hết ao đầm đã được cải tạo, xử lý, chuẩn bị vào vụ nuôi. Một số ít hộ “nhanh chân” hơn đã thả nuôi từ cách đây khoảng chục ngày. Ao đầm được cải tạo, xử lý tốt; người dân được trang bị kiến thức đầy đủ, giống được lựa chọn kỹ lưỡng nên trên các diện tích đã thả, tôm đều phát triển đều.

Anh Nguyễn Văn Đồng – Giám đốc HTX Nuôi trồng thủy sản Cẩm Dương cho biết: “HTX nuôi trên diện tích 6,5ha, chia làm 20 hồ. Từ giữa tháng giêng, chúng tôi đã bắt tay vào cải tạo, xử lý hồ cho vụ nuôi mới. Đến nay, HTX đã thả nuôi 4 hồ, với 1,5 triệu con tôm giống; số còn lại đã cải tạo xong, đang cho nước vào xử lý để chuẩn bị nuôi. Thay vì lấy nước trực tiếp, hiện tại, HTX xây dựng 3 hệ thống hồ lắng lọc, xử lý nước đạt chuẩn, sau đó mới cho vào hồ nuôi. Dự kiến, năm nay HTX sẽ thả thêm 10 triệu tôm giống của Công ty giống Việt Úc”.


Tại vùng nuôi trồng tập trung Bãi Rào, xã Cẩm Lộc, bà con cũng đang gấp rút cải tạo ao đầm, chuẩn bị cho vụ nuôi mới.


Lắp hệ thống quạt sục khí cho hồ nuôi tại Cẩm Dương

Chị Nguyễn Thị Lý, cán bộ khuyến nông xã Cẩm Lộc ,Cẩm Xuyên ,Hà Tĩnh cho biết: “Năm nay bà con tập trung cải tạo ao đầm sớm nên đến nay đã cơ bản hoàn thành. Khoảng 50% diện tích đang được lấy nước xử lý, chuẩn bị thả nuôi. Trước vụ nuôi, xã đã tổ chức tập huấn, tư vấn chọn giống, chỉ đạo cải tạo ao đầm đúng quy trình, đúng thời vụ. Hiện tại, số diện tích đã thả, tôm đều phát triển tốt.”


Đến thời điểm hiện tại, 31 ha tôm của Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã được thả giống

Mặc dù diện tích không lớn nhưng tôm được xác định là đối tượng nuôi chủ lực của huyện Cẩm Xuyên. Trước vụ nuôi, huyện đã ban hành văn bản, cử cán bộ bám sát cơ sở chỉ đạo nhân dân tổ chức sản xuất đúng quy trình, đúng thời vụ, và đặc biệt là quan tâm tốt công tác bảo vệ môi trường nuôi cũng như chọn đúng giống có chất lượng.

Trưởng phòng NN&PTNT Cẩm Xuyên Lê Ngọc Hà: Đến thời điểm này, toàn huyện đã thả được 31/214 ha, với khoảng 27 triệu tôm giống. Bà con cũng đã cơ bản cải tạo xong ao đầm số còn lại, đang xử lý nước để chuẩn bị đưa vào nuôi theo đúng kế hoạch.

Báo Hà Tĩnh
Đăng ngày 12/04/2018
Thu Ngọc
Nông thôn

Chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Sáng ngày 12/4, tại xã Cát Minh (huyện Phù Cát), Trung tâm Khuyến nông Bình Định phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Phù Cát tổ chức lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng bán thâm canh – thâm canh hai giai đoạn ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc cho 20 hộ nuôi tôm trên địa bàn xã.

Tập huẩn
• 09:50 17/04/2024

Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản

Sáng ngày 05/4, Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản cho các hộ dân trên địa bàn các huyện Phù Mỹ và Tuy Phước để chuẩn bị công tác triển khai thực hiện các mô hình trong năm 2024.

Hộ dân
• 21:22 06/04/2024

Các địa phương trong không khí chào mừng 65 năm ngày truyền thống ngành thủy sản

Với ngành thuỷ sản Việt Nam thì ngày 1/4/1959 là ngày có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu một dấu mốc quan trọng với ngành thuỷ sản nước ta, chính vì vậy mà các địa phương trên mọi miền đất nước đã và đang phát động nhiều phong trào nhằm kỷ niệm ngày lễ này.

Thả giống
• 08:00 31/03/2024

Bình Định tổ chức gặp mặt ngư dân đầu xuân 2024

Chiều 23.2, phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, Bình Định tổ chức buổi gặp mặt 200 chủ tàu và ngư dân trên địa bàn triển khai kế hoạch khai thác hải sản năm 2024 và tuyên truyền động viên ngư dân kiên trì vươn khơi, bám biển khai thác hải sản đạt kết quả cao nhất.

Họp
• 11:12 04/03/2024

Chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 1161/QĐ-UBND ngày 04/4/2024 về Kế hoạch Chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024 – 2030, Kế hoạch này do Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Định chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển triển khai thực hiện.

Tàu thuyền
• 05:42 19/04/2024

Thực hư ăn Nuốc Huế có an toàn cho sức khỏe?

Con nuốc là một loại nhuyễn thể thân mềm, có hình dạng giống như chiếc ô hoặc chiếc chuông. Chúng thường sống ở vùng nước lợ hoặc nước mặn ven biển. Nuốc được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị dai giòn, thanh mát và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon,...

Con nuốc Huế
• 05:42 19/04/2024

Tăng giá trị con tôm bằng cách nâng cao chất lượng tôm

Nuôi tôm là một trong những ngành kinh tế đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước ta, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, nhưng ngành nuôi tôm cũng đối mặt với hàng loạt khó khăn và thách thức như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, và chi phí sản xuất cao.

Tôm thẻ
• 05:42 19/04/2024

Quan trắc cảnh báo môi trường phục vụ nuôi tôm

Phần lớn hạ tầng vùng nuôi tôm vẫn dùng chung với hệ thống thủy lợi sản xuất nông nghiệp khiến nguồn nước dễ bị ô nhiễm, phát sinh dịch bệnh. Cho nên, công tác quan trắc, cảnh báo môi trường, giám sát dịch bệnh tại những vùng nuôi tôm trọng điểm có vị trí đặc biệt quan trọng và năm nay, nhiều địa phương rất quan tâm.

Môi trường khu nuôi tôm
• 05:42 19/04/2024

Cơn sốt mang tên “Nuốc” Huế - Dân tình đổ xô đi mua về ăn

Nuốc Huế bỗng dưng "gây sốt" trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Nhiều video review món nuốc thu hút hàng triệu lượt xem, khiến nhiều người tò mò và muốn thử trải nghiệm

Con nuốc Huế
• 05:42 19/04/2024