Hậu Giang: Ba ba giống hút hàng, tăng giá

Những tin vắn thủy sản tuần này bao gồm: Hậu Giang: Ba ba giống hút hàng, tăng giá; Quảng Nam: Tôm nuôi cần được kiểm tra, theo dõi sức khỏe hàng ngày; Bình Định: Ngư dân Phù Cát được mùa ghẹ.

Hậu Giang: Ba ba giống hút hàng, tăng giá
Ba ba giống hiện tăng giá, thiếu nguồn cung. Ảnh: DUY KHÁNH

Hậu Giang: Ba ba giống hút hàng, tăng giá

Theo nhiều hộ nuôi baba ở thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang), hàng năm, vào thờiđiểm sau Tết Nguyên đán là ba ba giống khan hàng. Nguyên nhân, do hiện nay baba có đầu ra và giá bán ổn định nên nhiều hộ đã mở rộng diện tích nuôi, từ đó baba giống hút hàng, tăng giá. Với giá bán hiện nay từ 2.500-2.700 đồng/con loạimới nở khoảng 2 ngày, ba ba giống tăng từ 700-1.000 đồng/con so với cùng kỳ nămtrước. Những hộ nuôi ba ba giống cho biết, trung bình có 500 con ba ba bố mẹtrưởng thành từ 2kg trở lên cho sinh sản chất lượng, với giá bán con giống nhưhiện nay, các hộ nuôi sẽ thu lợi từ 45-50 triệu đồng mỗi năm.

Quảng Nam: Tôm nuôi cần được kiểm tra, theo dõi sức khỏe hàng ngày

Chi cục Thủy sản Quảng Nam vừa có thông báo kết quả phân tích các chỉ tiêu môi trường nước và mầm bệnh tôm nuôi trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các yếu tố thủy lý, thủy hóa của các mẫu nước sông, nước biển, nước ao nuôi tôm nằm trong ngưỡng thích hợp cho tôm nuôi phát triển. Riêng mẫu nước sông trên địa bàn huyện Thăng Bình có độ mặn thấp. Vi khuẩn Vibrio có mặt ở hầu hết mẫu nước kiểm tra là tác nhân gây nên nhiều bệnh nguy hiểm cho tôm nuôi như bệnh đường ruột, hoại tử gan tụy cấp, đốm trắng.

Ngành chức năng khuyến cáo người nuôi tôm cần chú ý theo dõi diễn biến của thời tiết, tình hình bệnh trên tôm nuôi để cải tạo ao nuôi, xử lý nước tốt cũng như bố trí thả tôm giống thích hợp. Tôm nuôi cần được kiểm tra, theo dõi sức khỏe hàng ngày, chủ động phòng tránh bệnh. Người nuôi tôm cần tăng sức đề kháng cho tôm nuôi bằng cách bổ sung vitamin, khoáng chất vào thức ăn nuôi tôm; định kỳ sử dụng men vi sinh phân hủy các chất hữu cơ trong ao, hạn chế phát triển của vi khuẩn gây bệnh, giảm thiểu khí độc, giúp tôm nuôi sinh trưởng tốt.

Bình Định: Ngư dân Phù Cát được mùa ghẹ

Trong khoảng 1 tuần qua (20 - 27.2), ghẹ xuất hiện khá nhiều trên vùng biển Đề Gi, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát (tỉnh Bình Định). Hàng chục tàu thuyền của ngư dân ra khơi khai thác và trúng đậm, bình quân mỗi thuyền đánh bắt từ 6 - 10 kg ghẹ/đêm; bán với giá 65.000 - 115 ngàn đồng/kg, ngư dân có thu nhập từ 600 ngàn- 1 triệu đồng/đêm.

Mùa đánh bắt ghẹ kéo dài từ tháng Giêng đến tháng 9 âm lịch hàng năm. Hiện đang là đầu mùa khai thác nên nhiều ngư dân cho rằng việc trúng đậm ghẹ trong thời điểm này là điều lạ ở vùng biển Đề Gi.

Đăng ngày 07/03/2019
TH
Tổng hợp

Ra khơi đi tìm kho báu dưới đáy biển

Trào lưu "ra khơi tìm kho báu"  đang xuất hiện rầm rộ và làm dậy sóng cộng đồng mạng những ngày qua, kho báu này có xác thực hay không thì còn là một ẩn số. Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây, Tép Bạc sẽ giúp bạn đọc 4 kho báu có thật dưới lòng đại dương. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!.

Lặn biển
• 10:30 23/04/2024

“Say đắm” trước vẻ đẹp của cánh đồng rong biển Ninh Thuận

Khi thủy triều xuống, cũng chính là lúc vẻ đẹp của cánh đồng rong biển tại Ninh Thuận hiện ra. Cả bãi biển rộng lớn đều phủ một màu xanh mướt của đám rêu xanh phủ đầy trên đá.

Cánh đồng rong biển Ninh Thuận
• 10:58 09/04/2024

Những loài cá biển nuôi làm cảnh

Nhiều người quan niệm cho rằng “Nuôi cá dưỡng tâm”, có thể do điều này mà nhiều gia đình luôn có hồ cá cảnh trong nhà. Bên canh nhiều loài cá nước ngọt được nuôi phổ biến thì cá biển cũng trở nên thu hút không kém.

Cá cảnh
• 10:48 08/04/2024

Điểm danh một số loài cá nước ngọt phổ biến tại Việt Nam

Việt Nam là quê hương sinh sống của nhiều loài cá nước ngọt đa dạng và phong phú. Đặc tính của các loại cá nước ngọt là dễ chăm sóc và có giá trị kinh tế cao đối với ngành thủy sản của nước ta

Cá nước ngọt
• 09:59 05/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiên chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 23:16 23/04/2024

Tuyên truyền pháp luật về biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển

Trong 03 ngày, từ 22 – 24/4/2024, tại các xã Cát Tiến, Cát Khánh (huyện Phù Cát) và phường Tam Quan Nam (thị xã Hoài Nhơn), Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định tổ chức tuyên truyền một số văn bản pháp luật quy định về biển, biên giới trên biển và các vấn đề có liên quan đến biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển trên địa bàn tỉnh.

Biển đảo Việt Nam
• 23:16 23/04/2024

Ra khơi đi tìm kho báu dưới đáy biển

Trào lưu "ra khơi tìm kho báu"  đang xuất hiện rầm rộ và làm dậy sóng cộng đồng mạng những ngày qua, kho báu này có xác thực hay không thì còn là một ẩn số. Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây, Tép Bạc sẽ giúp bạn đọc 4 kho báu có thật dưới lòng đại dương. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!.

Lặn biển
• 23:16 23/04/2024

Giảm thiểu tác động từ biến đổi khí hậu đến hoạt động nuôi trồng thủy sản

Biến đổi khí hậu là một mối đe dọa lớn đối với sản xuất lương thực toàn cầu - bao gồm thủy sản và nuôi trồng thuỷ sản. Nó trực tiếp tác động, làm thay đổi các yếu tố môi trường sinh thái của động vật thủy sản ngoài tự nhiên và trong ao nuôi, do đó ảnh hưởng đến các hoạt động khai thác, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản.

Nuôi trồng thủy sản
• 23:16 23/04/2024

Rong xuất hiện nhiều trên vuông nuôi tôm

Hàng năm vào những thời điểm giao mùa, điều kiện thời tiết thường diễn biến phức tạp, không thuận lợi cho tôm nuôi phát triển, nguy cơ rủi ro và thiệt hại về dịch bệnh trên tôm nuôi là rất cao. Đặc biệt ở ao nuôi tôm quảng canh, rong xuất hiện rất nhiều và gây ra các ảnh hưởng trực tiếp đến vật nuôi dưới ao.

Rong tảo dày đặc
• 23:16 23/04/2024