Hội nghị thượng đỉnh đổi mới thực phẩm xanh trở lại London

Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Thực phẩm Xanh (Blue Food Innovation Summit) quy tụ ngành nuôi trồng thủy sản để khám phá những cơ hội và thách thức trong việc mở rộng quy mô sản xuất thực phẩm xanh đồng thời bảo vệ và khôi phục hệ sinh thái đại dương.

Hải sản
Một số loài hải sản

Dự kiến quay trở lại London vào tháng 5 năm 2024, Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Thực phẩm Xanh sẽ quy tụ hơn 350 nhà tiên phong về đại dương và thực phẩm xanh để giới thiệu những phát triển đột phá trong sản xuất thực phẩm biển. Điều này mở khóa cho các mối quan hệ đối tác tiềm năng, tạo kết nối mới và học hỏi từ các chuyên gia quốc tế về nuôi trồng thủy sản và hệ thống đại dương. Ngoài ra, còn mở rộng quy mô đổi mới trong sản xuất, công nghệ, bán lẻ, đổi mới và đầu tư cho một nền kinh tế xanh đa dạng sinh học, mạnh mẽ hơn và kiên cường hơn. 

Diễn ra từ ngày 21 đến ngày 22 tháng 5 năm 2024, phiên bản thứ ba của Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới Thực phẩm Xanh nhằm mục đích đi sâu vào bối cảnh phát triển nhanh chóng của ngành nuôi trồng thủy sản và sức khỏe đại dương. Trong bối cảnh hệ thống lương thực toàn cầu ngày càng bị căng thẳng do xung đột và biến đổi khí hậu, hội nghị thượng đỉnh nhằm mục đích đặt thực phẩm xanh, nuôi trồng thủy sản bền vững và các hoạt động phục hồi đại dương vào trung tâm của cuộc trò chuyện toàn cầu. 

CáHội nghị thượng đỉnh nhằm mục đích đặt thực phẩm xanh

Hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày sẽ tập trung vào tiềm năng biến đổi của công nghệ mới và khuyến khích sự hợp tác và hợp tác giữa các bên liên quan trong chuỗi giá trị.  Lợi ích chính của việc tham dự là (i) Thu thập và chia sẻ thông tin quan trọng về tương lai của thực phẩm xanh, nuôi trồng thủy sản bền vững và tái tạo biển, (ii) Chiến lược chuẩn với các đồng nghiệp của bạn và các bên liên quan tập trung vào tương lai trong chuỗi giá trị. (iii) Khám phá các công nghệ và đổi mới trong Triển lãm và trong số các Start-Up nổi bật, (iv) Mở rộng mạng lưới của bạn, kết nối với tất cả đại biểu và diễn giả thông qua nền tảng mạng và các cuộc họp theo lịch trình. Với sự quy tụ các nhà sản xuất, nhà cung cấp, thương hiệu thực phẩm, nhà bán lẻ và nhà đầu tư nuôi trồng thủy sản. 

Hội nghị thượng đỉnh sẽ tổ chức các công ty tiên phong trên toàn cầu để thảo luận về đổi mới trong lĩnh vực thực phẩm thủy sản, bao gồm sản xuất thức ăn thủy sản bền vững, nuôi trồng rong biển, sức khỏe và phúc lợi cá cũng như nền tảng kỹ thuật số cho nông dân sản xuất nhỏ. “Việc đặt chương trình nghị sự về thực phẩm xanh một cách chắc chắn trong bối cảnh cân nhắc nguồn cung thực phẩm toàn cầu đã quá hạn từ lâu.

Hội nghị thượng đỉnh mang đến cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu thêm về các giới hạn thú vị mà ngành nuôi trồng thủy sản đang phải đối mặt và vượt qua”, người phát ngôn của Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản (ASC) cho biết trong một thông cáo báo chí từ ban tổ chức sự kiện. “Chúng tôi may mắn có được một hệ sinh thái gồm các doanh nhân, nhà khoa học, người ủng hộ, chính trị gia và nhà tài trợ đang tích cực thúc đẩy các giải pháp đổi mới trong Nền kinh tế xanh. Hội nghị thượng đỉnh là một sự kiện lớn nơi các bên liên quan có thể hợp tác và sắp xếp các khuôn khổ vì lợi ích sức khỏe của con người, động vật và khí hậu” Giám đốc điều hành S2G VENTURES cho biết.

Hải sảnHải sản là một trong những thực phẩm ưa chuộng của người dùng

Hội nghị thượng đỉnh sẽ giới thiệu các công nghệ tiên phong và khám phá các nghiên cứu điển hình về đổi mới trong thực tế, nhằm mục đích vượt qua các thách thức đối với sự phát triển và tăng trưởng của ngành thực phẩm xanh. Để đạt được mục tiêu này, Hội nghị thượng đỉnh sẽ cung cấp một nền tảng trao đổi kiến thức và kết nối giữa các bên liên quan trong toàn ngành, bao gồm các nhà sản xuất, nhà cung cấp thức ăn chăn nuôi, nhà đầu tư và nhà đổi mới. 

Hội nghị thượng đỉnh cũng sẽ có một loạt các cuộc thảo luận từ các nhà lãnh đạo và chuyên gia trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, phục hồi đại dương và đổi mới màu xanh, đồng thời sẽ cung cấp nền tảng cho các cuộc thảo luận về các chủ đề như tối ưu hóa RAS bằng AI và dữ liệu; tiềm năng nuôi trồng thủy sản tái sinh phục vụ sản xuất và phục hồi môi trường; và cách các nền tảng kỹ thuật số, tài chính và chứng nhận có thể trao quyền cho nông dân quy mô nhỏ. 

Đăng ngày 13/03/2024
Hồng Huyền @hong-huyen
Kinh tế

Tại sao tôm Việt Nam lại thất thế cạnh tranh hơn tôm Ecuador

Trên thị trường thế giới, ngành công nghiệp tôm đang trải qua một cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt, và trong số đó, tôm Việt Nam đang phải đối mặt với một thách thức mới từ đối thủ mạnh mẽ: tôm Ecuador. Trong những năm gần đây, tôm Ecuador đã nổi lên như một hiện tượng, thu hút sự chú ý của các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng trên toàn cầu.

Tôm thẻ chân trắng
• 09:35 14/05/2024

Cơ hội và tiềm năng phục hồi cho thủy sản Việt Nam

Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường thế giới, ngành thuỷ sản Việt Nam đang đối diện với những cơ hội và tiềm năng phục hồi đáng kể. Từ những thách thức về môi trường kinh doanh đến áp lực từ các yêu cầu xuất khẩu quốc tế, ngành này đang tìm kiếm những lối đi mới để phát triển một cách bền vững và hiệu quả.

Thu hoạch tôm
• 10:34 13/05/2024

Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng mạnh trong 4 tháng đầu năm

Theo Bộ Nông nghiệp và PTNT, 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, nhập khẩu nông lâm thủy sản đạt 14,32 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu ngành đạt được 4 tháng là 4,74 tỷ USD, tăng 71,5%.

Tôm thẻ
• 10:18 03/05/2024

Sự phục hồi của thị trường tôm sú

Tôm sú đang trải qua thời kỳ phục hưng, đặc biệt là ở Ấn Độ và Trung Quốc. Tuy nhiên, các chuyên gia như Ida Skancke của Kontali và Tiến sĩ Manoj Sharma cho rằng, việc loại bỏ tôm thẻ chân trắng là vẫn còn quá sớm và thật ngốc khi thực hiện điều đó.

Tôm sú
• 12:00 26/04/2024

Chế phẩm men vi sinh PONDTOSS™ xử lý môi trường nuôi thủy sản

Chế phẩm vi sinh vật PondToss™ hay Men vi sinh PondToss™ là sản phẩm thuộc thương hiệu Keeton - Mỹ, đạt Tiêu chuẩn Tepbac và được Tepbac phân phối chính thức trên thị trường Việt Nam.

Pondtoss
• 17:13 15/05/2024

Tép Bạc đưa thức ăn tôm đạt chứng nhận ASC đầu tiên tại châu Á về Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn cho tôm đạt chứng nhận ASC đầu tiên tại Châu Á ở Việt Nam.

Thức ăn tôm Thái Union
• 17:13 15/05/2024

Cách nâng kiềm trong ao nuôi tôm nước ngọt

Trong việc quản lý ao nuôi nước ngọt, việc duy trì mức độ kiềm phù hợp là một yếu tố quan trọng để đảm bảo sức khỏe và phát triển của tôm. Tuy nhiên, đối với nhiều người nuôi, việc duy trì mức kiềm trong ao nước có thể là một thách thức. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các phương pháp hiệu quả để nâng cao mức độ kiềm cho ao nước ngọt, giúp tạo ra môi trường sống lý tưởng cho tôm nuôi.

Ao nuôi tôm
• 17:13 15/05/2024

Tôm chậm cứng vỏ do nguyên nhân gì?

Trong các ao nuôi, quá trình lột xác của tôm không chỉ là một sự kiện tự nhiên mà còn là một biểu hiện rõ ràng về sự phát triển và sức khỏe của chúng. Tuy nhiên, mặc dù đã lột xác tôm vẫn không thể nhanh chóng cứng vỏ, tạo ra một tình trạng đầy lo lắng và bất ổn.

Tôm thẻ
• 17:13 15/05/2024

Giảm thiểu các chi phí cho vụ nuôi mới

Nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là tôm, luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro và biến động về giá cả. Do vậy, việc tối ưu hóa chi phí sản xuất đóng vai trò then chốt trong việc gia tăng lợi nhuận và đảm bảo sự bền vững cho vụ nuôi. Làm thế nào để giảm thiểu các chi phí ở vụ nuôi mới? Bà con cùng tìm hiểu nội dung trong bài viết này nhé

Tôm thẻ chân trắng
• 17:13 15/05/2024