Khám phá những loài động vật biển hiếm đến mức con người chưa từng biết

Thế giới động vật vô cùng phong phú đến mức có những loài động vât hiếm mà con người chưa từng được biết đến. Hãy mở rộng tầm mắt với những loài động vật dưới đây.

Khám phá những loài động vật hiếm đến mức con người chưa từng biết
Loài kỳ nhông biển dễ thương. Hình minh họa

Kỳ giông Mexico

hay khủng long sáu sừng, Axolotl "quái vật nước" (danh pháp  Ambystoma mexicanum) Ấu trùng loài này không thể trải qua giai đoạn biến thái, do đó con trưởng thành vẫn ở trong nước và có vây ngoài.

Một con Axolotl trưởng thành có chiều dài cơ thể trong vòng 15-45cm, trung bình là khoảng 25cm. Chúng có 2 cơ quan mang ngoài gồm 3 nhánh với những tu nhỏ hai bên phía sau đầu, chúng cũng có 4 khe mang ẩn dưới những nhánh mang ngoài này. Những con vật này có thể hô hấp cả bằng mang hay bằng phổi. Chân tay của chúng kém phát triển hơn nhiều so với kích thước cơ thể. 

Rùa trắng mai mềm

rùa trắng mai mềm

Rùa không phải là loài vật hiếm thấy nhưng rùa trắng mai mềm thì chắc bạn chưa được nhìn thấy đâu đúng không? Đây là loài rùa có giá trị cao hơn hẳn so với rùa thông thường. Tuy nhiên, trong thực tế đây chỉ là những con rùa bị mắc chứng bạch tạng.

Tôm thạch

tôm thạch

Nó còn có một tên khác nữa là Loài bống biển, chúng  thường được tìm thấy ở vùng biển lạnh, tập trung nhiều ở Nam Đại Dương. Mặc dù hình dáng giống với loài cá nhưng cấu trúc thân thể lại giống với loài tôm. Thân thể của tôm thạch trong suốt giúp loài sinh vật này có khả năng tự vệ rất tốt.

Tôm hùm đa sắc

tôm hùm đa màu sắc

Đây là loài tôm đặc biệt mới được tìm thấy ở Indonesia. Màu sắc của cơ thể chúng lấp lánh như những vì sao trên bầu trời khiến người xem cảm thấy đây là loài sinh vật rất lộng lẫy. Tôm hùm đa sắc là loài sinh vật biển hiếm khi được nhìn thấy.

Bạch tuộc Dumbo

bạch tuộc dumbo

Loài sinh vật này có hai mắt ở sau vây cá giống như hai lỗ tai của bạch tuộc nên mọi người gọi là bạch tuộc Dumbo. Chúng sống dưới mực nước biển sâu 400 đến 800 mét nên các xúc tu của chúng ngắn hơn bạch tuộc bình thường khác.

Cá tay dài

cá tay dài

Theo các chuyên gia, 50 triệu năm trước, cá tay dài là loài sinh vật rất phổ biến trên trái đất. Tuy nhiên, hiện tại chúng gần như bị tuyệt chủng. “Cánh tay dài” có tác dụng rất quan trọng giúp cho loài cá này có thể di chuyển trong nước.

Ca heo sông có màu hồng

cá heo màu hồng

Khi mới sinh ra loài cá heo sống ở sông này có màu xám nhưng khi trưởng thành một số con lại chuyển sang màu hồng phấn. Và nguyên nhân là do chúng bị bệnh bạch tạng mà chuyển sang màu hồng như vậy.

Tôm Pink Floyd

tôm pink Floyd

Loài tôm này mới được phát hiện bởi một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Seattle, Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Đại học Oxford và Đại học Liên bang Goiás của Brazil.Tôm Pink Floyd được tìm thấy ở quần đảo Las Perlas, trên bờ biển Thái Bình Dương của Panama.

Là một họ tôm có đặc điểm nổi bật là cặp càng bất đối xứng. Cụ thể, một chiếc càng của chúng có kích thước nhỏ trong khi chiếc càng còn lại thì to lớn hơn rất nhiều. Tôm gõ mõ sử dụng chiếc càng lớn như một "khẩu súng" để phát ra âm thanh cường độ cao nhằm "bắn chết" con mồi cũng như dùng trong việc giao tiếp, liên lạc với đồng loại.

Đăng ngày 18/05/2017
Tổng Hợp
Lạ

Cá sư tử: Loài cá có độc được khuyến khích làm thức ăn

Theo kết quả nghiên cứu của nhiều nhà khoa học, những sinh vật có mức độ gây hại đáng kể thường là loài ngoại lai. Bằng con đường mua bán, sự di cư hay đôi khi là bằng một cách khó hiểu nào đó, chúng có mặt ở một khu vực cách rất xa nguồn gốc của mình và trở thành giống loài nguy hại tại nơi ở mới.

Cá sư tử đỏ
• 10:39 26/03/2024

Sắc màu đại dương: Những sinh vật biển có vẻ đẹp nổi bật

Như chúng ta đã biết, đại dương chiếm khoảng 70% diện tích toàn trái đất nhưng những hiểu biết của nhân loại về phần diện tích rộng lớn này còn vô cùng khiêm tốn.

Đại dương
• 09:00 25/03/2024

Phù du động vật có tuổi thọ kém nhất thế giới

Phu du được nhiều người ví von như những chấm nhỏ sinh sôi khắp đại dương. Song, có một điều mà không phải ai cũng biết, đó là phù du còn là động vật có tuổi thọ vô cùng khiêm tốn.

Phù du
• 08:00 21/03/2024

Cá mập voi: Loài cá mập có cách săn mồi “cá biệt”

Ít ai có thể ngờ rằng ở đại dương tồn tại một loài cá voi với tên gọi là cá mập voi không có sở thích săn mồi dù đa số cá voi mà điển hình là cá voi sát thủ vốn được biết đến là kẻ có kỹ năng săn mồi đẳng cấp.

Cá mập voi
• 09:38 15/03/2024

Các loài cá lóc nuôi cảnh thú vị cho người chơi cá cảnh

Trong những năm gần đây, việc nuôi cá lóc cảnh tại Việt Nam đã trở nên phổ biến hơn. Đây là loại cá săn mồi có nhiều màu sắc đẹp, mà trước đây chỉ được một số ít người chơi quan tâm.

Cá lóc cảnh
• 19:46 29/03/2024

Những điều cần biết về bệnh đốm trắng và biện pháp phòng bệnh hiệu quả

Bệnh đốm trắng trên tôm do virus gây ra là một trong những bệnh vô cùng nguy hiểm, tỷ lệ chết của tôm lên tới 90 – 100% chỉ sau từ 3 – 10 ngày nhiễm bệnh, xuất hiện chủ yếu khi nhiệt độ xuống thấp dưới 320C.

Bệnh đốm trắng trên tôm
• 19:46 29/03/2024

Công tác chuẩn bị để khởi đầu vụ nuôi mới thành công

Khi bắt đầu nuôi tôm hoặc sau mỗi kỳ thu hoạch, mọi người thường quan tâm đến việc chuẩn bị những gì để khởi đầu vụ nuôi mới thành công hơn và đạt được thuận lợi. Để bảo đảm rằng quá trình chuẩn bị ao nuôi tôm mới ít gặp rủi ro, tôm phát triển đều, cũng như để làm cho các vụ nuôi sau này trở nên dễ dàng hơn. Bài viết dưới đây sẽ trình bày những điểm cần lưu ý khi tiến hành chuẩn bị khởi đầu vụ nuôi mới cho bà con.

Tôm thẻ chân trắng
• 19:46 29/03/2024

Chuyển dịch xanh: Yêu cầu và cơ hội tăng cao với thủy sản

Ngày 28/3/2024, VCCI Cần Thơ tổ chức hội thảo “Chuyển dịch xanh: Thách thức, cơ hội cho doanh nghiệp ĐBSCL và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp” trao đổi về những yêu cầu và cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu trong bối cảnh giảm phát thải khí nhà kính.

Thủy sản
• 19:46 29/03/2024

Chất kích thích hệ miễn dịch ở tôm

Nhắc đến tôm, có lẽ bạn chưa biết chúng là một loài động vật không có cơ quan miễn dịch. Vì vậy, việc sử dụng chất kích thích miễn dịch là biện pháp hiệu quả giúp tăng cường đề kháng cho tôm, công cụ quan trọng trong quá trình kiểm soát bệnh tôm nuôi.

Tôm thẻ chân trắng
• 19:46 29/03/2024