Khoa Thủy Sản Trường ĐH Nông Lâm TP. HCM tổ chức lễ khánh thành hệ thống lọc nước tuần hoàn công nghệ Israel

Sau nhiều dự án hợp tác, vừa qua đại sứ quán Israel tài trợ cho khoa thủy sản ĐH Nông Lâm TP.HCM một hệ thống lọc nước tuần hoàn. Đây là giải pháp lọc nước đến từ Israel đã được ứng dụng thành công trong rất nhiều ngành công nghiệp trên thế giới, trong đó có ngành nuôi trồng thủy sản.

Lễ khánh thành hệ thống lọc nước tuần hoàn công nghệ Israel
Lễ khánh thành hệ thống lọc nước tuần hoàn tại trại thực nghiệm của Khoa Thủy Sản

Lễ khánh thành diễn ra tại trại thực nghiệm mới của khoa thủy sản trường đại học Nông Lâm TP HCM với sự tham dự của nhiều đại diện từ Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, thầy cô trường và khoa thủy sản đại học nông lâm HCM, các doanh nghiệp Behn Mayer, Việt Úc, Tép Bạc.

Nghi lễ khánh thành hệ thống lọc nước tuần hoàn

Bà Shirel Levi phó Đại sứ quán Israel tại Việt Nam và PGS.TS. Nguyễn Tất Toàn phó hiệu trưởng trường ĐH Nông Lâm HCM thực hiện nghi thức khánh thành hệ thống lọc nước.

Tham quan công nghệ lọc nước tuần hoàn Isreal

Trong chương trình diễn ra lễ khánh thành tại khu trại mới của khoa thủy sản. Khách mời được giới thiệu tham quan trực tiếp hệ thống lọc nước tuần hoàn công nghệ Israel đang vận hành tại trại thực nghiệm.

Sau khi tham quan khách mời tham dự hội thảo về công nghệ thủy sản tại tòa nhà điều hành của trường đại học nông lâm.

Tại đây các thầy cô của trường giới thiệu về trường đại học Nông Lâm và Khoa thủy sản vinh dự là một trong 4 khoa tuyền thống của trường.

Đại diện đại sứ quán Israel tại Việt Nam giới thiệu công nghệ của và tự hào về sự phát triển khởi nghiệp giúp Israel trở thành một đất nước có nền công nghệ cao và khởi nghiệp nổi tiếng trên thế giới.

Đại diện của công ty Mayan giới thiệu công nghệ lọc nước kết hợp UV dùng trong nuôi trồng thủy sản, hệ thống vừa được khánh thành. Công nghệ có nhiều bằng sáng chế độc quyền và công nghệ UV hàng đầu thế giới có chứng nhận đạt tiêu chuẩn EPA 4-log, diệt được một loại virus rất mạnh trong nước.

Lọc nước UV công nghệ Isreal

Nhiều khách mời quan tâm đến công nghệ thể hiện qua phần thảo luận sôi nổi và đánh giá cao công nghệ này. Tuy nhiên mối quan tâm lớn ở đây là chi phí đầu tư và hiệu quả kinh tế được ông Trình Trung Phi – Giám đốc kỹ thuật tập đoàn Việt Úc phản hồi. “Hiện tại công ty đã đưa ra giải pháp phù hợp với nuôi trồng thủy sản ở Việt Nam hơn và đã được cam kết điều chỉnh từ công ty mẹ” – Ông Trần Hữu Quang đại diện Việt Nam của công ty trả lời.

Cuối hội thảo là phần trình bày của cô PGS.TS Nguyễn Phú Hòa có bài giới thiệu về Hiện trạng và định hướng phát triển của ngành thủy sản Việt Nam. Trong đó giới thiệu tìm năng của ngành thủy sản Việt Nam và cơ hội cho việc ứng dụng công nghệ cao. Với một thị trường nuôi trồng thủy sản (2020) 1.3 triệu ha, 10.000 m3 lồng bè. Hai đối tượng nuôi chính là tôm 950 ngàn tấn, Cá tra 1,560 ngàn tấn. Năm 2021 sản lượng nuôi trồng 4.75 triệu tấn, đạt 8.89 tỉ đô la giá trị xuất khẩu. Ngành nuôi trồng thủy sản Việt Nam cung cấp 50% nguyên liệu chế biến xuất khẩu.

Tepbac
Đăng ngày 10/04/2022
Admin @admin
Nuôi trồng

Làm sạch ao nuôi bằng enzyme

Hiện nay, ngành nuôi trồng thủy sản ở Việt Nam đang ngày một phát triển, mang nhiều lợi ích trên thị trường. Tuy nhiên vẫn có không ít những thách thức phải đối mặt, đó là sự suy giảm chất lượng nước trong môi trường ao nuôi, dẫn đến tình trạng bệnh tật trên tôm, khiến tôm kém phát triển và làm suy giảm năng suất. Đây là lý do khiến việc dùng enzyme xử lý nước ao tôm trở nên phổ biến.

Tôm thẻ
• 00:07 13/09/2022

Tiến sĩ tạo chế phẩm làm sạch ao nuôi tôm cá khỏe, lớn nhanh

Chế phẩm vi khuẩn tía quang hợp không lưu huỳnh do TS Đỗ Thị Liên và cộng sự sản xuất giúp người nuôi thủy sản không phải sử dụng kháng sinh, năng suất tăng gần 11%.

Thu mẫu nước
• 11:35 19/06/2022

Tổng quan về công nghệ MBBR trong nuôi trồng thủy sản

MBBR là Moving Bed Biofilm Reactor, hứa hẹn là công nghệ xử lý nước thải ưu việt trong nuôi trồng thủy sản.

công nghệ MBBR
• 18:17 25/09/2021

Xử lý nước thải chế biến thủy sản bằng công nghệ SNAP

Xử lý nước thải chế biến thủy sản bằng công nghệ SNAP không chỉ loại bỏ hiệu quả nồng độ Ammonium mà còn xử lý đến 90% chất hữu cơ.

Chế biến cá tra
• 07:00 22/04/2020

“Tuổi thọ” ao ảnh hưởng như thế nào đến cá tra?

Cá tra là loài cá đang được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, từ khoảng năm 2018, ngành công nghiệp cá tra Việt Nam đã gặp phải khó khăn do sự cạnh tranh gay gắt từ các nước sản xuất cá tra khác như Ấn Độ và Bangladesh, cùng với những rào cản thương mại ngày càng tăng từ các thị trường nhập khẩu chính như Hoa Kỳ và Châu Âu.

Cho cá ăn
• 08:00 20/04/2024

Tránh stress cho tôm vào mùa nắng nóng

Với tình hình nắng nóng như hiện nay, các vật nuôi rất dễ bị sốc nhiệt, nhiễm bệnh. Đặc biệt ở nuôi tôm, khi thời tiết khắc nghiệt tôm dễ rơi vào trạng thái stress. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả chăn nuôi và sản lượng vụ mùa. Do đó, Tép Bạc xin gợi ý một số biện pháp hạn chế stress cho tôm.

Ao nuôi tôm
• 09:28 17/04/2024

Tình trạng kháng kháng sinh hiện nay trong nuôi trồng thủy sản

Trong ngành nuôi trồng thủy sản, việc sử dụng kháng sinh đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong việc điều trị các bệnh ở tôm, đặc biệt là tôm thẻ chân trắng. Tuy nhiên, việc lạm dụng kháng sinh đã dẫn đến một tình trạng lo ngại mới, đó là tình trạng kháng kháng sinh, khiến cho các bệnh do vi khuẩn trở nên khó điều trị hơn và tăng nguy cơ cho sức khỏe của tôm.

Tôm thẻ chân trắng
• 10:13 16/04/2024

Kháng sinh đồ là gì? Phương pháp kháng sinh đồ hiệu quả cho tôm

Hiện nay, vấn đề lạm dụng kháng sinh đã gây ra tình trạng tăng cường kháng kháng sinh ở tôm, khiến cho hiệu quả của kháng sinh ngày càng giảm khi chúng không còn hiệu lực đối với vi khuẩn. Điều này đặt ra câu hỏi về biện pháp nào có thể giảm thiểu hiện tượng kháng kháng sinh này.

Đĩa khuẩn
• 08:00 14/04/2024

“Tuổi thọ” ao ảnh hưởng như thế nào đến cá tra?

Cá tra là loài cá đang được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, từ khoảng năm 2018, ngành công nghiệp cá tra Việt Nam đã gặp phải khó khăn do sự cạnh tranh gay gắt từ các nước sản xuất cá tra khác như Ấn Độ và Bangladesh, cùng với những rào cản thương mại ngày càng tăng từ các thị trường nhập khẩu chính như Hoa Kỳ và Châu Âu.

Cho cá ăn
• 12:44 20/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 12:44 20/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 12:44 20/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 12:44 20/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 12:44 20/04/2024