Lọc sạch trứng giáp xác để cấp nước vào ao nuôi

Kinh nghiệm thực tế giúp bà con tìm ra giải pháp lọc nước cấp vào ao.

túi lọc nước nuôi tôm
Túi lọc nước chất lượng giúp lọc sạch trứng giáp xác để cấp nước vào ao nuôi

Khâu cải tạo ao là khâu quan trọng nhất trong quá trình nuôi, quyết định hơn 50% thành công của vụ nuôi. Trong đó, trứng giáp xác là một trong những vấn đề tiến thoái lưỡng nan thường gặp phải khi lấy nước vào ao chuẩn bị thả giống.

Hiện tại khi cấp nước vào ao, người nuôi thường dùng túi lọc lưới thái có mắt lưới lớn hoặc dùng vải thông thường làm túi lọc, nhưng cách này thường không chịu được lực đẩy của nước cũng như dễ bị tưa rách khi có rác hoặc vật nhọn đâm phải. Khi đó trứng giáp xác, địch hại hay bùn bẩn, chất hữu cơ lơ lửng, vi khẩn gây hại, rác… vẫn vào ao nuôi làm quá trình lọc nước vừa tốn kém mà không đạt được hiệu quả.

Khi nước xuất hiện giáp xác, trứng giáp xác người nuôi lại đánh thuốc, hóa chất mạnh để tiêu diệt. Cách này tuy diệt được thiên địch nhưng cũng làm tảo, thức ăn tự nhiên như moina, artemina…bị ảnh hưởng, gây biến động môi trường nước nuôi và mất nguồn thức ăn tự nhiên cho tôm cá. 

Có một giải pháp lọc nước đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả, chi phí thấp nhất hiện nay, thời gian sử dụng lâu dài hơn 3 vụ nuôi. Lọc được cả trứng giáp xác mà vẫn giữ được nhóm động thực vật phù du cần thiết trong nước để cấp vào ao nuôi.


Loại túi lọc nước mới chất lượng, lọc được cả trứng giáp xác mà vẫn giữ được nhóm động thực vật phù du.

Loại túi này mới ít người biết đến, nhưng những farm nuôi tôm đã sử dụng đều đạt được kết quả như mong muốn. Túi lọc có nhiều điểm nổi bật như:

  • Chất liệu túi là sợi tổng hợp pp (polypropylene), được ép lại với nhau rất chắc chắn, giống như vải nỉ
  • Đặc biệt là có nhiều cấp độ lọc hay còn gọi là kích thước của hạt đi qua túi nhờ đó mới kiểm soát được loại tảo nào và ngăn trứng giáp xác triệt để. Cấp độ lọc đa dạng từ 1micron, 5micron, 10micron, 25micron, 50micron, 100micron. Tương ứng với kích thước hạt đi qua là 0.001mm, 0.005mm, 0.01mm, 0.025mm, 0.05mm, 0.1mm.
  • Túi có màu trắng. Độ dày của túi là 1.4-2mm. 


Thông số kỹ thuật cụ thể của túi lọc.

  • Đường kính và chiều dài túi sản xuất theo yêu cầu của khách hàng. Do vải túi dày và kín nên khi lọc nước thì có chất hữu cơ và tảo sẽ làm bít đi những lỗ của vải làm bí nước, gây tắt đường ống hoặc nước dội ngược cháy mô tơ. Chính vì vậy túi nên may chiều dài ít nhất 5m, đường kính từ 200mm trở lên để an toàn khi sử dụng.
  • Có sự kiểm định lực kéo ngang và lực kéo dọc để biết sự chịu lực trong qua trình bơm chịu lực nước tống ra.
  • Miệng túi được may bằng dây rút rất chắc để dễ dàng trong việc cột vào ống hoặc cây. 


Miệng túi được may bằng dây rút rất chắc chắn để cột khi sử dụng

  • Thân túi và đáy túi được may bằng máy may công nghiệp 3 kim, chắc chắn chịu được lực đẩy của nước.
  • Có thể lọc trong nước nếu chúng ta chọn cấp độ lọc tinh.
  • Thời gian sử dụng lâu dài, khi sử dụng đúng cách thì hơn 3 vụ nuôi tôm. Khi lọc nước cấp vào ao xong phải vệ sinh rồi phơi khô cuốn lại cất trong nhà kho, để nơi thoáng mát.

Công ty TNHH Nguyên Muôn chuyên cung cấp túi lọc trứng giáp xác để góp sức với bà con chăm chút kỹ ao nuôi ngay từ công đoạn đầu tiên, cùng nhau tiến đến những vụ nuôi thành công. 

Để biết được thông tin chi tiết và tư vấn kỹ thuật. Bà con liên hệ:

Công Ty TNHH Nguyên Muôn.

Hotline: 0907748123. 

Website: https://loccongnghiep.com.vn

Đăng ngày 19/06/2020
Công ty TNHH Nguyên Muôn
Doanh nghiệp

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 10:23 24/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiện chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Xem giá đầy đủ - Nhanh chóng - Miễn phí tại Farmext App

Farmext App là ứng dụng quản lý trại nuôi tôm cá toàn diện, giúp người nuôi dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa hoạt động nuôi trồng của mình. Một trong những tính năng nổi bật của Farmext App là cung cấp giá cả đầy đủ, nhanh chóng và miễn phí cho các sản phẩm liên quan đến nuôi trồng thủy sản.

Tôm sú
• 13:44 22/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 18:00 19/04/2024

Ban Bí thư chỉ thị quyết tâm gỡ “thẻ vàng” trong năm 2024

Ngày 10/4/2024, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương ký Chỉ thị số 32-CT/TW về việc về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển bền vững ngành thuỷ sản.

Tàu cá Việt Nam
• 06:06 25/04/2024

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 06:06 25/04/2024

Công nghệ nuôi cá “sông trong ao”

Ngày 22/4/2024, Trường Thủy sản - Đại học Cần Thơ phối hợp Hội đồng xuất khẩu đậu nành Hoa Kỳ (USSEC) tổ chức hội thảo về công nghệ nuôi cá “sông trong ao”. Tham dự có Hiệu trưởng Trường Thủy sản Vũ Ngọc Út và nhiều giảng viên, chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp, hộ nuôi cá ĐBSCL.

Cá rô phi
• 06:06 25/04/2024

Triển khai nuôi hải sâm thương phẩm tại làng chài Nhơn Hải

Nhằm đẩy mạnh phát triển nuôi biển, đa dạng hóa đối tượng nuôi trồng thủy sản ,nâng cao hiệu quả kinh tế cho bà con ngư dân, mới đây, Sở KH&CN Bình Định đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình nuôi thương phẩm hải sâm cát tại xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn do Phòng Kinh tế TP Quy Nhơn chủ trì thực hiện và HTX Dịch vụ - Du lịch – Thủy sản Nhơn Hải là cơ quan phối hợp chính tổ chức thực hiện.

Hải sâm
• 06:06 25/04/2024

Nguyên nhân nào làm tôm bị vàng gan?

Gan là bộ phận quan trọng trên cơ thể tôm, nếu gan tôm phát sinh vấn đề như bị vàng gan sẽ khiến tôm chết hàng loạt. Vậy làm sao để xác định nguyên nhân tôm bị vàng gan, cách phòng ngừa và điều trị như thế nào để khắc phục tình trạng trên, cùng tìm hiểu với Tép Bạc qua bài viết dưới đây nhé!

Gan tôm bị vàng
• 06:06 25/04/2024