Nghệ An: Bắt được cá Mặt trăng khổng lồ 400kg

Con cá có chiều dài gần 2m và chiều rộng tính cả hai vi là 2,3m, cân nặng khoảng 400kg. Rạng sáng ngày 1/8, tàu cá của ông Trần Xuân Thành (xã Quỳnh long, Quỳnh Lưu, Nghệ An) cập bến cá Lạch Quèn với một con cá Mặt trăng khổng lồ. Con cá có chiều dài gần 2m và chiều rộng tính cả hai vi là 2,3m, cân nặng khoảng 400kg.

Cá mặt trăng
Cán bộ bảo tàng đo kích thước cá

Ông Thành cho biết: “Tàu cá của tôi hành nghề lưới vây ở vùng biển ngoài khơi Vịnh Bắc Bộ cách bờ khoảng 140 hải lý. Trong quá trình kéo lưới thì phát hiện một con cá rất to đã chết mắc lưới, phải rất vất vả anh em mới đưa được lên tàu. Biết được đó là cá mặt trăng quý hiếm nên đã ướp đá cẩn thận và ngay sau đó tôi cho tàu quay vào bờ”.

Ngay sau khi cập bến, ông Thành đã nhờ ông Bùi Văn Cần trú tại Quỳnh Phương, người từng hiến tặng cá cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam liên hệ với Bảo tàng để được hiến tặng cá quý nhằm phục vụ công tác nghiên cứu và trưng bày.

Nhận được thông tin, chiều 1/8, ông Trịnh Xuân Sơn - Phó Giám đốc Bảo tàng đã có mặt để tiếp nhận món quà từ ngư dân.

Một số hình ảnh về cá Mặt trăng khổng lồ:

Cá rất nặng, phải nhiều người mới nâng lên được

Nhờ đến cần cẩu mới đưa được cá lên xe để chuyển về bảo tàng

khampha.vn/
Đăng ngày 02/08/2013
Bùi Cương
Sinh học

Thị trường đang phát triển thúc đẩy nhu cầu về ngành nuôi trồng rong biển

Theo báo cáo mới, mặc dù nhiều người vẫn không chắc chắn về khả năng và tính lâu dài của việc chiết xuất carbon từ rong biển, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy carbon từ rong biển có tác động đến môi trường thấp hơn so với các sản phẩm truyền thống.

Rong biển
• 14:13 25/09/2023

Sự tương thích giữa chất xử lý nước và bộ lọc sinh học trong RAS

RAS (Recirculating Aquaculture System) là hệ thống nước tuần hoàn, là một mô hình tuy không mới nhưng lại được sử dụng rất phổ trong nuôi trồng thủy sản.

Hệ thống nuôi RAS
• 10:16 20/09/2023

Sông Mê Kông xuất hiện loài cá quý hiếm sau 40 năm biến mất

Một loài cá quý hiếm đặc hữu ở cao nguyên Tây Tạng (Trung Quốc) đã được phát hiện sau hơn 40 năm biến mất trong lưu vực sông Mê Kông.

Loài cá Pareuchiloglanis gracilicaudata
• 11:27 11/08/2023

Sứa mặt trăng chứa đựng nhiều tiềm năng cần được khám phá

Sứa mặt trăng được biết đến là loài sứa có khả năng tự chữa lành vết thương, mọc lại phần phụ bị đứt, tái sinh, đảo ngược quá trình lão hoá. Những năng lực kỳ lạ này trực tiếp giúp chúng sinh tồn hiệu quả, tuy nhiên những năng lực này vẫn chưa được khai thác và áp dụng chúng vào các nhu cầu của con người, đặt biệt là tiềm năng kiểm soát bệnh ung thư.

Sứa mặt trăng
• 10:02 07/07/2023

Nuôi thương phẩm cá điêu hồng trong lồng bè gắn liên kết tiêu thụ sản phẩm

Nhằm tận dụng tiềm năng dồi dào nguồn nước của các hồ chứa thủy lợi, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Nuôi lồng bè
• 09:11 18/10/2024

Mô hình nuôi ghép đang sốt trở lại

Mô hình nuôi ghép thủy sản đang trở lại mạnh mẽ nhờ khả năng tối ưu hoá diện tích canh tác và giảm thiểu rủi ro trong nuôi trồng thủy sản.

Nuôi ghép
• 09:11 18/10/2024

Xóa đói giảm nghèo bằng ba ba núi

Xóa đói giảm nghèo bằng nuôi ba ba núi (còn gọi là ba ba đá hoặc ba ba rừng) là một mô hình kinh tế đầy tiềm năng ở nhiều vùng nông thôn và miền núi Việt Nam. Đây là loài ba ba được ưa chuộng vì giá trị kinh tế cao nhờ thịt ngon, bổ dưỡng, và được sử dụng trong y học cổ truyền. Việc nuôi ba ba núi không chỉ giúp tăng thu nhập cho các hộ gia đình mà còn tạo ra cơ hội việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế bền vững.

Baba núi
• 09:11 18/10/2024

Hiệu quả nuôi tôm kết hợp rong biển ở ĐBSCL

Mấy năm thực nghiệm nghiên cứu nuôi tôm kết hợp trồng rong biển ở Bạc Liêu, Cà Mau, Sóc Trăng, các nhà khoa học ở Trường Thủy sản thuộc Trường Đại học Cần Thơ vừa cho biết kết quả rất tốt.

Rong nho
• 09:11 18/10/2024

Lựa chọn làm việc thủ công hay áp dụng thiết bị công nghệ trong nuôi tôm hiện nay?

Trong lĩnh vực nuôi tôm, người nuôi thường đứng trước quyết định giữa việc tiếp tục sử dụng phương pháp làm việc thủ công truyền thống hoặc chuyển sang áp dụng thiết bị công nghệ. Cả hai lựa chọn đều có những ưu và nhược điểm riêng, và việc lựa chọn phương pháp nào thường phụ thuộc vào quy mô sản xuất, ngân sách, và mong muốn cải thiện hiệu quả sản xuất.

Thiết bị công nghệ
• 09:11 18/10/2024
Some text some message..