Phát hiện cua lạ có màu xanh của hoa oải hương

Con cua này có chiều dài sải chân đến 1m, nặng 3,5kg và toàn thân mang một màu xanh giống màu hoa oải hương.

cua màu xanh
Cận cảnh con cua có màu lạ

Vào ngày 18/1 vừa qua, trong một lô cua xuất khẩu từ Nga đến Nhật Bản người ta đã phát hiện được một con của vô cùng đặc biệt: Cua có màu xanh như hoa oải hương. Lô hàng này được nhập bởi người bán buôn có tên Marusan Mikami Shoten, chuyên nhập cua vua đỏ (một loại hải sản đắt tiền được yêu thích ở Nhật Bản). Sau khi mở lô hàng, công nhân rất ngạc nhiên khi nhìn thấy một động vật chân đốt lớn toàn thân có màu xanh nổi bật trong đám của đỏ.

Marusan Mikami, chủ của con của này chia sẻ: "Tôi làm nghề buôn cua đã được 25 năm, nhưng đây là lần đầu tiên nhìn thấy một con của có màu sắc như vậy. Nó có thể là một điềm tốt".

marusan
Người hiếu kỳ kéo đến xem

Các nhân viên tại Marusan Mikami quyết định giữ nguyên con cua màu hoa oải hương và tiếp tục nuôi nó trong một lồng kính đặt giữa cửa hàng để trưng bày chứ kiên quyết không bán hoặc ăn nó. Nó có một sải chân dài khoảng một mét và nặng 3,5kg.

Các chuyên gia tại một tổ chức nghiên cứu tại Hokkaido cho rằng, nguyên nhân khiến con của có màu sắc như vậy là "ảnh hưởng của chế độ ăn uống hoặc có thể là một đột biến gây ra thiếu sắc tố".

hình cua xanh
Báo chí đưa tin

Cư dân mạng Nhật Bản cho rằng, nó đã bị nhuộm hoặc chịu bức xạ, do đó tốt nhất không nên ăn nó. Tuy nhiên, màu sắc đặc biệt của nó cũng rất thích hợp để làm cảnh.

Tiin.vn, 24/01/2014
Đăng ngày 25/01/2014

Tăng cường sắc tố cho cá chép Koi

Các loài cá cảnh thường được đánh giá thông qua màu sắc và kiểu dáng khác nhau, và trong đó, màu sắc rực rỡ của cá là yếu tố quyết định sự quý hiếm và giá trị của loài (Yilmiz & Ergun, 2011). Khả năng hiển thị các biến thể màu sắc của động vật là do sự thay đổi trong sự phân tán sắc tố.

Cá Koi
• 12:00 03/07/2024

Nuôi trồng thủy sản bền vững: Tận dụng tối đa các lợi ích từ công nghệ

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và áp lực từ dân số ngày càng tăng, ngành nuôi trồng thủy sản đang đứng trước thách thức lớn về tính bền vững. Nuôi trồng thủy sản không chỉ là nguồn cung cấp thực phẩm quan trọng mà còn đóng góp đáng kể vào nền kinh tế của nhiều quốc gia.

Cá biển
• 09:48 01/07/2024

Áp dụng và phát triển bền vững công nghệ sinh học trong ao nuôi thủy sản

Trong thời đại hiện đại, khi những thách thức về môi trường và tài nguyên đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, việc áp dụng và phát triển bền vững công nghệ sinh học trong các trang trại thủy sản đóng vai trò quan trọng và cần thiết.

Cho tôm ăn
• 10:53 28/06/2024

Enrofloxacin có hại hay lợi khi sử dụng trong nuôi tôm

Nuôi tôm là một ngành công nghiệp quan trọng đối với nhiều nông dân Việt Nam, góp phần không nhỏ vào nền kinh tế nông nghiệp của đất nước. Trong quá trình nuôi tôm, việc sử dụng kháng sinh để phòng và điều trị bệnh là điều không thể tránh khỏi.

Kháng sinh
• 10:37 20/06/2024

Tăng cường sắc tố cho cá chép Koi

Các loài cá cảnh thường được đánh giá thông qua màu sắc và kiểu dáng khác nhau, và trong đó, màu sắc rực rỡ của cá là yếu tố quyết định sự quý hiếm và giá trị của loài (Yilmiz & Ergun, 2011). Khả năng hiển thị các biến thể màu sắc của động vật là do sự thay đổi trong sự phân tán sắc tố.

Cá Koi
• 17:33 03/07/2024

Thu nhập ổn định từ việc nuôi cá lồng bè trên hồ chứa

Nhờ tận dụng tiềm năng dồi dào của nguồn nước hồ chứa thủy lợi Mỹ Thuận (xã Cát Hưng, huyện Phù Cát), nhiều hộ dân ở đây đã phát triển nghề nuôi cá lồng với nhiều đối tượng có giá trị kinh tế như cá điêu hồng, cá thát lát,...

Nuôi lồng bè
• 17:33 03/07/2024

Ao quảng canh gặp khó khăn khi môi trường tự nhiên không còn sạch

Ngày nay, để có thể đáp ứng đủ nhu cầu cho lượng tôm tiêu thụ trong và ngoài nước. Các ao nuôi công nghiệp dần hình thành lên với mật độ dày đặc, nó mang đến rất nhiều lợi ích nhưng bên cạnh đó cũng mang về nhiều tác hại xấu lên môi trường nuôi tự nhiên,nhất là nuôi quảng canh.

Tôm sú
• 17:33 03/07/2024

Làm cách nào để nhóm tảo có lợi chiếm ưu thế

Tảo là một phần quan trọng trong hệ sinh thái ao nuôi tôm. Chúng không chỉ cung cấp oxy và làm sạch nước, mà còn là nguồn thức ăn tự nhiên cho tôm.

Tảo
• 17:33 03/07/2024

Những điều cần biết về tôm lột dính vỏ

Lột xác là quá trình cần thiết để tôm sinh trưởng và phát triển, nhưng sau khi lột xác lại có một số trường hợp tôm lột dính vỏ, lột không hoàn toàn làm giảm tỷ lệ sống của tôm. Vậy nguyên nhân hiện tượng tôm lột dính vỏ này là do đâu? Cách khắc phục là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp quý bà con giải đáp tình trạng trên và đưa ra các biện pháp phòng trị hiệu quả nhất.

Tôm lột vỏ
• 17:33 03/07/2024
Some text some message..