Quảng Ngãi: Nhà máy chế biến thủy sản gây mùi hôi thối

Người dân phản ánh, thời gian qua, trong quá trình sản xuất, nhà máy Nhà máy chế biến thủy sản Sa Kỳ thường phát tán ra môi trường mùi hôi nồng nặc làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sức khỏe của họ.

chế biến cá tra
Chế biến thủy sản cần đảm bảo các yếu tố bảo vệ môi trường.

Nhiều tháng qua, các hộ dân sống gần nhà máy chế biến thủy sản Sa Kỳ (thôn An Kỳ, xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi) “kêu trời” vì phải hứng chịu mùi hôi thối nồng nặc từ hoạt động sản xuất của nhà máy này thải ra môi trường.

Được biết, tình trạng này đã xảy ra khá lâu nhưng vẫn chưa được khắc phục triệt để, khiến người dân rất bức xúc. “Hôi thối đến mức không ngủ được, ăn cũng không thấy ngon. Người dân chúng tôi mong muốn các cấp chính quyền và cơ quan chức năng có biện pháp xử lý”, anh Phạm Hữu Nghĩa - một người dân sống quanh khu vực nhà máy bày tỏ.

Nhà máy chế biến thủy sản Sa Kỳ thuộc Công ty Cổ phần bột cá Thanh Hoa, được UBND tỉnh Quảng Ngãi cấp phép hoạt động từ năm 2014. Người dân phản ánh, thời gian qua, trong quá trình sản xuất, nhà máy thường phát tán ra môi trường mùi hôi nồng nặc làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sức khỏe của họ. Nhiều người cho biết còn bị mất ngủ, có cảm giác buồn nôn. Không riêng ở xã Tịnh Kỳ mà người dân các khu vực lân cận như xã Tịnh Khê hay xã Tịnh Hòa, cách xa nhà máy hơn 1km cũng cùng chung tình trạng này.

Theo lãnh đạo xã Tịnh Kỳ, chính quyền địa phương đã mời đại diện Công ty Thanh Hoa làm việc và yêu cầu khắc phục. “Sau khi làm việc, doanh nghiệp có khắc phục nhưng chỉ một thời gian sau lại tái diễn tình trạng hôi thối. Đây cũng là một trong những bức xúc của chính quyền địa phương và nhân dân. Xã đã báo cáo vấn đề này với thành phố, với tỉnh nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết  triệt để”, ông Nguyễn Hoài Thanh cho biết.

Phó Giám đốc nhà máy chế biến thủy sản Sa Kỳ thừa nhận, phản ánh của người dân về mùi hôi của nhà máy phát tán ra môi trường bên ngoài là đúng. Theo ông này, đây là sự cố khách quan, do trong qua trình sản xuất, hệ thống gặp không ít lần sự cố về điện, làm phát tán mùi hôi ra môi trường. Khi người dân phản ánh, nhà máy chủ động khắc phục song không thể khắc phục một cách triệt để vì sự cố máy móc xảy ra ngoài ý muốn. Hiện, nhà máy đã tính đến phương án kiến nghị lên tổng công ty để được đầu tư thêm ống xử lý mùi hôi, nâng cấp hệ thống máy móc, thiết bị công nghệ nhằm hạn chế xảy ra các sự cố, khắc phục mùi hôi thải ra môi trường bên ngoài.

Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết quan điểm của TP là tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp hoạt động, nhưng phải đảm bảo môi trường và không ảnh hưởng đến người dân.

Môi trường & Đô thị
Đăng ngày 28/09/2021
Bình Minh
Doanh nghiệp

Thừa Thiên - Huế: Đầm phá ô nhiễm, dân kêu trời

Hàng ngàn hộ dân ở 33 xã, phường, thị trấn sống dựa vào đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (tỉnh Thừa Thiên - Huế), đang khốn khổ vì nguồn nước ô nhiễm nghiêm trọng.

Ô nhiễm đầm phá ở Thừa Thiên - Huế
• 14:32 14/03/2023

Yên Bái: Thả hơn 30 nghìn cá giống xuống hồ Thác Bà trong ngày ông Công, ông Táo

Ngày 14/1, huyện Yên Bình (Yên Bái) đã tổ chức thả cá bổ sung nguồn lợi thủy sản hồ Thác Bà năm 2023 gắn với phong tục thả cá chép ngày 23 tháng Chạp.

Thả cá
• 12:02 19/01/2023

Xuất hiện pin làm từ vỏ cua, có thể tái chế 1000 lần

Các nhà khoa học đã phát minh ra một loại pin được làm từ vỏ cua, dễ phân hủy hơn nhiều so với pin lithium-ion.

Pin làm từ vỏ cua
• 09:46 12/01/2023

Túi đựng rác thải nhựa chuyên dùng trên tàu cá

Tiến sỹ Trần Văn Vinh (SN 1968, quê xã Mỹ Thọ, huyện Phù Mỹ, Bình Định), chuyên ngành Quản lý và khai thác thủy sản, hiện là Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Định).

Tàu cá
• 09:46 11/01/2023

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 10:23 24/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiện chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Xem giá đầy đủ - Nhanh chóng - Miễn phí tại Farmext App

Farmext App là ứng dụng quản lý trại nuôi tôm cá toàn diện, giúp người nuôi dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa hoạt động nuôi trồng của mình. Một trong những tính năng nổi bật của Farmext App là cung cấp giá cả đầy đủ, nhanh chóng và miễn phí cho các sản phẩm liên quan đến nuôi trồng thủy sản.

Tôm sú
• 13:44 22/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 18:00 19/04/2024

Cẩn thận với mùa sứa biển Vũng Tàu 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển, nhưng cũng là lúc bạn cần cẩn thận với sự xuất hiện của sứa biển, đặc biệt là tại Vũng Tàu. Sứa biển có thể gây ra những vết ngứa rát khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bị đốt nghiêm trọng.

Sứa biển
• 18:35 25/04/2024

Công cụ săn mồi độc đáo của cá nheo châu Âu

Cá nheo châu Âu là loài cá sở hữu kích thước “khủng” có nguồn gốc từ Đông Âu, nhưng nay đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ gây chú ý về kích thước, loài cá này còn được biết đến nhờ tuyệt chiêu săn mồi có một không hai của mình.

Cá nheo
• 18:35 25/04/2024

Nói không với kháng sinh trong nuôi tôm?

Khi tiếp cận với việc sử dụng kháng sinh trong nuôi tôm, việc áp dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe của tôm và người tiêu dùng, cũng như duy trì sự bền vững của ngành nuôi tôm.

Tôm sú
• 18:35 25/04/2024

Thực phẩm chỉnh sửa gen của Nhật Bản đến tay người tiêu dùng

Nhật Bản là một trong những nước tiêu thụ thực phẩm thủy sản lớn nhất thế giới. Người Nhật thích ăn cá và một nghiên cứu do Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ thực hiện cho thấy trung bình người Nhật ăn khoảng 3 ounce cá mỗi ngày. Ẩm thực địa phương của Nhật Bản rất giàu cá và hải sản, nguồn protein chính trong chế độ ăn ít chất béo và giàu dinh dưỡng của người dân Nhật Bản.

Hải sản
• 18:35 25/04/2024

Nhiệt độ ao nuôi tăng cao do thời tiết nắng nóng

Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài gây nhiều ảnh hưởng đến các khu vực nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt với thời tiết ngày và đêm chênh nhiệt độ rõ rệt, việc nhiệt độ của nước ao nuôi liên tục tăng là điều đáng chú ý cho các hộ nuôi.

Nắng nóng
• 18:35 25/04/2024