Tập đoàn Minh Phú đề nghị tiêm thử nghiệm vacxin Nanocovax cho 200.000 người lao động

Tập đoàn Thủy sản Minh Phú vừa có công văn gửi UBND tỉnh Cà Mau về việc đề nghị hỗ trợ tiêm thử nghiệm vacxin Nanocovax.

nanocovax
Tập đoàn Thủy sản Minh Phú đề nghị hỗ trợ tiêm thử nghiệm vacxin Nanocovax.

Ngày 1/8, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thủy sản Minh Phú Lê Văn Quang đã ký công văn gửi UBND tỉnh Cà Mau cùng Sở Y tế tỉnh này, về việc đề nghị hỗ trợ tiêm thử nghiệm vacxin Nanocovax.

Ông Quang cho biết, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sản xuất  giống - nuôi trồng - chế biến - xuất khẩu tôm với chuỗi liên kết 15 công ty thành viên cùng nhiều công ty liên kết và công ty đối tác.

Hiện nay, mạng lưới nhân sự của Tập đoàn phân bố rộng khắp, từ Hà Nội, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Cà Mau và các tỉnh ĐBSCL.

Để góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người lao động và duy trì chuỗi cung ứng, đồng thời ủng hộ, khuyến khích nghiên cứu, sản xuất và sử dụng vacxin trong nước, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy sản Minh Phú kiến nghị UBND tỉnh Cà Mau và Sở Y tế tỉnh Cà Mau hỗ trợ, cho phép công ty đăng ký tiêm thử nghiệm vacxin Nanocovax, do Công ty Cổ phần Công Nghệ sinh học dược Nanogen nghiên cứu và phát triển, để tiêm cho 200.000 người lao động là cán bộ công nhân viên, hộ nuôi tôm, đại lý thu mua, các đối tác và người thân của các đối tượng này, đang làm việc tại địa bàn tỉnh Cà Mau.

Công ty cam kết sẽ tích cực tuyên tuyền tạo sự đồng thuận cao, chuẩn bị điều kiện cần thiết và sử dụng nguồn vacxin được hỗ trợ đàm bảo an toàn, hiệu quả, đúng quy định.

Vacxin Nanocovax do Công ty Cổ phần công nghệ sinh học dược Nanogen phát triển, dự kiến các kết quả thử nghiệm giai đoạn 3 sẽ được hoàn thành trong thời gian từ 4/8/2021 đến 19/8/2021. Bộ Y tế đã chỉ đạo và cử nhóm chuyên gia trong nước kết hợp cùng chuyên gia WHO đến hỗ trợ cho nhà sản xuất và nhóm nghiên cứu (Viện Pasteur TP. HCM - Học viện Quân y) hoàn thiện hồ sơ nghiên cứu, đánh giá sơ bộ các kết quả xét nghiệm tính sinh miễn dịch, hoàn thiện hồ sơ báo cáo và hồ sơ đăng ký để đệ trình các hội đồng xem xét thẩm định (dự kiến 15 đến 20/8/2021).

Trước đó, Công ty Nanogen đã hiện việc thực hiện thử nghiệm vacxin Nanocovax khá khả quan, với khoảng 14.000 người đã tiêm, trong đó đang thử nghiệm giai đoạn thứ ba và không có ca nào phản ứng nặng, chỉ có sốt nhẹ.

Nông nghiệp Việt Nam
Đăng ngày 02/08/2021
Trọng Linh
Doanh nghiệp

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 10:23 24/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiện chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Xem giá đầy đủ - Nhanh chóng - Miễn phí tại Farmext App

Farmext App là ứng dụng quản lý trại nuôi tôm cá toàn diện, giúp người nuôi dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa hoạt động nuôi trồng của mình. Một trong những tính năng nổi bật của Farmext App là cung cấp giá cả đầy đủ, nhanh chóng và miễn phí cho các sản phẩm liên quan đến nuôi trồng thủy sản.

Tôm sú
• 13:44 22/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 18:00 19/04/2024

Cẩn thận với mùa sứa biển Vũng Tàu 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển, nhưng cũng là lúc bạn cần cẩn thận với sự xuất hiện của sứa biển, đặc biệt là tại Vũng Tàu. Sứa biển có thể gây ra những vết ngứa rát khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bị đốt nghiêm trọng.

Sứa biển
• 21:45 25/04/2024

Công cụ săn mồi độc đáo của cá nheo châu Âu

Cá nheo châu Âu là loài cá sở hữu kích thước “khủng” có nguồn gốc từ Đông Âu, nhưng nay đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ gây chú ý về kích thước, loài cá này còn được biết đến nhờ tuyệt chiêu săn mồi có một không hai của mình.

Cá nheo
• 21:45 25/04/2024

Nói không với kháng sinh trong nuôi tôm?

Khi tiếp cận với việc sử dụng kháng sinh trong nuôi tôm, việc áp dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe của tôm và người tiêu dùng, cũng như duy trì sự bền vững của ngành nuôi tôm.

Tôm sú
• 21:45 25/04/2024

Thực phẩm chỉnh sửa gen của Nhật Bản đến tay người tiêu dùng

Nhật Bản là một trong những nước tiêu thụ thực phẩm thủy sản lớn nhất thế giới. Người Nhật thích ăn cá và một nghiên cứu do Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ thực hiện cho thấy trung bình người Nhật ăn khoảng 3 ounce cá mỗi ngày. Ẩm thực địa phương của Nhật Bản rất giàu cá và hải sản, nguồn protein chính trong chế độ ăn ít chất béo và giàu dinh dưỡng của người dân Nhật Bản.

Hải sản
• 21:45 25/04/2024

Nhiệt độ ao nuôi tăng cao do thời tiết nắng nóng

Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài gây nhiều ảnh hưởng đến các khu vực nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt với thời tiết ngày và đêm chênh nhiệt độ rõ rệt, việc nhiệt độ của nước ao nuôi liên tục tăng là điều đáng chú ý cho các hộ nuôi.

Nắng nóng
• 21:45 25/04/2024