Tôm được mùa được giá, thu xấp xỉ tiền tỷ

Sau hơn 3 tháng tập trung chăm sóc, hiện nay nhiều hộ nuôi tôm ở Tượng Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã bước vào vụ thu hoạch trong niềm vui được mùa, được giá.

Thu hoạch tôm thẻ
Bắt đầu từ giữa tháng 6, tôm Tượng Sơn đã bắt đầu bước vào vụ thu hoạch.

Bắt đầu từ giữa tháng 6, nhiều hộ nuôi tôm xã Tượng Sơn bước vào vụ thu hoạch. Theo đánh giá của bà con, năm nay, nhờ thuận lợi về thời tiết, môi trường cùng kinh nghiệm chăm sóc của người nuôi nên nhìn chung các ao tôm đều đạt năng suất cao.

thu hoạch tôm thẻ
Người dân kéo lưới thu hoạch tôm (Ảnh chụp ngày 7/7).

Bắt đầu từ tháng 4 (dương lịch), gia đình ông Nguyễn Xuân Phúc (thôn Hà Thanh) thả nuôi 3 ao tôm thẻ chân trắng với tổng diện tích 4 ha. Để đảm bảo cho tôm có điều kiện sinh trưởng tốt nhất, ông Phúc đã áp dụng nhiều biện pháp như: tăng cường chạy máy quạt nước, sục khí; bổ sung khoáng chất; che bạt ao nuôi... Nhờ áp dụng đúng kỹ thuật nên lứa tôm năm nay của gia đình ông sinh trưởng và phát triển tốt.

Sau gần 3 tháng (từ tháng 4 đến tháng 7), tôm nuôi của gia đình ông đạt trọng lượng khoảng 35 con/kg. Năm nay, sản lượng thu hoạch đạt 22 tấn và với mức giá tôm tiêu thụ 180 ngàn đồng/kg đã đưa về số tiền gần 4 tỷ đồng cho ông Phúc. Sau khi trừ các chi phí, lợi nhuận từ 3 ao nuôi xấp xỉ 1,2 tỷ đồng.

thu hoạch tôm thẻ
Các thương lái cho xe vào tận nơi thu mua tôm (Ảnh chụp ngày 7/7).

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Tượng Sơn Bùi Đức Văn, năm 2021, Tượng Sơn có tất cả 137,2 ha nuôi trồng thủy sản; trong đó có 90 ha nuôi mặn, lợ gồm 40 ha nuôi tôm thâm canh và 50 ha nuôi tôm quảng canh, cải tiến.

Bắt đầu từ giữa tháng 6, người dân đã bắt đầu bước vào vụ thu hoạch tôm và đến thời điểm hiện tại, đã thu hoạch được hơn 45 ha. Bình quân, diện tích 7.000-8.000m2/ao sẽ cho sản lượng tôm thu hoạch từ 7-8 tấn. Hiện tại, giá tôm thu mua ở Tượng Sơn dao động từ 150 - 180 ngàn đồng/kg tùy thuộc vào kích thước.

Báo Hà Tĩnh
Đăng ngày 10/07/2021
Thùy Dương
Kinh tế
Bình luận
avatar

Một số doanh nghiệp hải sản Alaska đứng trước bờ vực phá sản

Những năm gần đây, ngành hải sản Alaska, một trong những ngành công nghiệp chủ chốt của bang này, đang đối mặt với những thách thức chưa từng có. Không chỉ là những khó khăn từ tự nhiên, như biến đổi khí hậu và nguồn lợi hải sản suy giảm, mà còn là tác động nghiêm trọng từ xung đột địa chính trị toàn cầu.

Hải sản
• 09:55 30/08/2024

Doanh số bán lẻ hải sản tại Mỹ giảm 4%

Theo báo cáo mới nhất từ các cơ quan nghiên cứu thị trường, doanh số bán lẻ hải sản tại Mỹ đã giảm 4% trong quý II năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái.

Hải sản
• 10:43 29/08/2024

Nhím biển Chile gặp khó khăn trên thị trường Nhật do đồng yên mất giá

Thị trường nhím biển Chile tại Nhật Bản hiện đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng do sự mất giá của đồng yên Nhật.

Nhím biển
• 09:50 27/08/2024

Bình Định: Xây dựng Nghiệp đoàn Nghề cá gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước

Trong thời gian qua, Bình Định tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp chống khai thác IUU về quản lý đội tàu, theo dõi, kiểm soát và giám sát hoạt động tàu cá; truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác; thực thi pháp luật, xử lý vi phạm IUU. Đặc biệt, xử lý tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài bị bắt giữ được tiến hành quyết liệt, nghiêm khắc.

• 10:20 26/08/2024

Khám phá Phú Yên: Thưởng thức đặc sản vùng biển có 1-0-2

Phú Yên không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp mà còn sở hữu tiềm năng kinh tế biển dồi dào cùng nền ẩm thực độc đáo. Hãy cùng theo chân bé Tép khám phá những nét đặc trưng làm nên sức hấp dẫn của vùng đất này nhé!

Phú Yên
• 07:18 01/09/2024

Bệnh vẩy cá trên cá chẽm

Cá chẽm (Lates calcarifer) là loài nuôi trồng thủy sản quan trọng về mặt thương mại, có giá trị kinh tế đáng kể trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Loài này được nông dân ưa chuộng do tốc độ tăng trưởng nhanh và thích nghi tốt với nhiều điều kiện nuôi khác nhau.

Cá chẽm
• 07:18 01/09/2024

Nuôi trồng thủy sản chiếm một nửa nguồn cung cấp cá của thế giới

Trong công bố mới nhất của FAO (Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc). Lần đầu tiên trong lịch sử, sản lượng nuôi trồng thủy sản chiếm một nửa nguồn cung cấp trên thế giới. Đây được xem là tín hiệu vui, dự báo nuôi trồng có thể đáp ứng nhu cầu thủy sản trên toàn cầu.

Nuôi cá
• 07:18 01/09/2024

Một gia đình ở Cần Thơ cưu mang nhiều tấn cá dưới sông

Gia đình anh Dương Anh Tuấn ở phường Cái Khế (Ninh Kiều, Cần Thơ) đang cho ăn, chăm sóc, bảo vệ nhiều tấn cá tự nhiên dưới sông.

Anh Tuấn
• 07:18 01/09/2024

Một số doanh nghiệp hải sản Alaska đứng trước bờ vực phá sản

Những năm gần đây, ngành hải sản Alaska, một trong những ngành công nghiệp chủ chốt của bang này, đang đối mặt với những thách thức chưa từng có. Không chỉ là những khó khăn từ tự nhiên, như biến đổi khí hậu và nguồn lợi hải sản suy giảm, mà còn là tác động nghiêm trọng từ xung đột địa chính trị toàn cầu.

Hải sản
• 07:18 01/09/2024
Some text some message..