Tôm siêu sạch Đoàn Văn Vươn đắt hàng, trúng đậm

Mặc dù có giá bán cao gấp rưỡi giá tôm rảo ngoài chợ, song, loại tôm rảo sạch do nhà ông Đoàn Văn Vươn nuôi lại luôn trong tình trạng cháy hàng.

tôm rảo
Loại tôm rảo của ông Đoàn Văn Vươn luôn trong tình trạng cháy hàng

Gần đây, tại một số cửa hàng chuyên thực phẩm sạch trên địa bàn Hà Nội đang rao bán loại tôm rảo siêu sạch Đoàn Văn Vươn, giá tương đối cao 350.000 đồng/kg, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Chị Bùi Thị Phương Trang ở Tam Trinh (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, vịt biển sạch Đoàn Văn Vươn thì chị đã biết và được ăn thử một lần, còn tôm rảo Đoàn Văn Vươn thì mới nghe thấy nên cuối tuần vừa rồi chị mua 0,5 kg để ăn thử.

Sau đó, chị có mua loại tôm này ở một cửa hàng thực phẩm sạch ở Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chị thấy tôm tươi, ngon, ăn giòn và rất ngọt thịt. Đặc biệt, tôm được quảng cáo là sạch 100% vì không nuôi bằng cám công nghiệp cũng như không có thuốc kháng sinh.

"Mặc dù giá bán khá đắt nhưng đổi lại chất lượng thì có vẻ yên tâm hơn đi mua tôm ngoài chợ", chị Trang nói. Hôm qua, chị đặt mua tiếp nhưng cửa hàng thông báo đã hết, khách muốn ăn phải đặt hàng từ hôm trước.

Thừa nhận điều này, anh Trần Văn Tuấn, nhân viên bán hàng tại một cửa hàng thực phẩm sạch ở Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội), chia sẻ: "Tôm rảo của chú Đoàn Văn Vươn bán tại cửa hàng luôn trong tình trạng cháy hàng. Thậm chí, số lượng tôm nhập về mỗi lần còn không đủ để trả cho các đơn hàng khách đã đặt trước đó".

Theo anh Tuấn, do lượng tôm cung cấp có hạn nên mỗi tuần, cửa hàng chỉ nhập được 3 lần, mỗi lần chỉ 10-20kg nên khách muốn mua đều phải đặt trước.

Trao đổi với PV, ông Đoàn Văn Vươn (Tiên Lãng, Hải Phòng) khẳng định, ngoài loại vịt biển, hiện ông còn cung cấp ra thị trường loại tôm rảo siêu sạch.

Ông Vươn cho biết, tôm rảo của ông không có thuốc kháng sinh, không cho ăn cám công nghiệp và được nuôi theo phương pháp hoàn toàn tự nhiên, tức tôm chỉ ăn tảo biển nên cực kỳ sạch.

Theo ông Vươn, đầm tôm của ông có diện tích rộng khoảng trên 40ha. Tuy nhiện, sản lượng tôm đánh bắt được hàng ngày lại không ổn định mà phụ thuộc vào thời tiết. Đơn cử, ngày cao điểm, thời tiết thuận lợi ông có thể đánh bắt được khoảng 50-60 kg tôm rảo, còn những ngày biển động thì chỉ đánh bắt được từ 20-30 kg.

"Số lượng tôm có hạn mà khách hàng thì nhiều. Một loạt các cửa hàng thực phẩm sạch ở Hà Nội đăng ký lấy tôm đều đặn hàng ngày nên lượng tôm thường không đủ xuất bán”, ông Vươn cho biết.

Khách hàng giờ lấy tôm đều được ông chia theo lịch, mỗi hôm sản lượng tôm ông đánh bắt được sẽ xuất cho 2-3 cửa hàng, tuỳ số lượng.

"Tôm được đánh bắt từ 3-4 giờ sáng, 5 giờ sáng ra xe khách gửi thẳng lên Hà Nội, đảm bảo tôm tươi ngon và không bị chết", ông Vươn cho hay.

Vietnamnet, 09/04/2016
Đăng ngày 09/04/2016
Như Băng

Thu nhập ổn định từ việc nuôi cá lồng bè trên hồ chứa

Nhờ tận dụng tiềm năng dồi dào của nguồn nước hồ chứa thủy lợi Mỹ Thuận (xã Cát Hưng, huyện Phù Cát), nhiều hộ dân ở đây đã phát triển nghề nuôi cá lồng với nhiều đối tượng có giá trị kinh tế như cá điêu hồng, cá thát lát,...

Nuôi lồng bè
• 10:25 03/07/2024

Tăng cường quản lý NTTS trong thời tiết nắng nóng, mưa bão và hạn hán xâm nhập mặn

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, từ nay đến cuối năm thời tiết thay đổi theo hướng cực đoan, nắng nóng, hạn hán, xâm nhập mặn, áp thấp nhiệt đới, mưa, bão xảy ra không theo quy luật.

Nuôi thủy sản lồng bè
• 10:22 28/06/2024

Tăng cường công tác gỡ “Thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu

Ngày 17/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chủ trì Hội nghị trực tuyến của Ban chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU). Hội nghị được kết nối trực tuyến với 28 địa phương ven biển trên cả nước.

Họp
• 11:39 19/06/2024

Nhân rộng mô hình nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Trong vài năm trở lại đây, nuôi tôm ứng dụng công nghệ Semi – Biofloc tại tỉnh Bình Định được áp dụng ngày càng rộng rãi trong các hộ dân. Đây là công nghệ nuôi tôm thương phẩm giúp giảm được dịch bệnh, tiết kiệm được chi phí sản xuất, kiểm soát tốt dư lượng kháng sinh trong con tôm thương phẩm, giúp nâng cao được giá thành sản phẩm và thu nhập tăng hơn đáng kể so với trước đây.

Ao nuôi
• 11:19 17/06/2024

Nhiều doanh nghiệp tham gia bảo tồn hệ sinh thái biển Phú Quốc

Ngày 27/6/2024, tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), một cuộc họp tham vấn ý kiến doanh nghiệp trong công tác bảo tồn biển Phú Quốc do Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) cùng Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) và Ban quản lý Khu Bảo tồn Biển (KBTB) Kiên Giang tổ chức đã thu hút đại diện 28 doanh nghiệp.

Biển Phú Quốc
• 16:54 04/07/2024

Xu hướng xuất khẩu ngành tôm châu Á 2024

Tại sự kiện Health and Nutrition Asia 2024 diễn ra ở Thái Lan, các chuyên gia đã nêu lên những thách thức lớn mà ngành tôm châu Á đang phải đối mặt, bao gồm dịch bệnh và sự cạnh tranh gay gắt từ Ecuador.

Tôm thẻ
• 16:54 04/07/2024

Nuôi tôm không kháng sinh

Ngành nuôi tôm hiện nay đóng vai trò quan trọng trong kinh tế nông nghiệp của nước ta. Tôm không chỉ là nguồn thu nhập chính của nhiều hộ gia đình mà còn là sản phẩm xuất khẩu quan trọng. Tuy nhiên, việc sử dụng kháng sinh trong nuôi tôm đã và đang gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

Tôm không kháng sinh
• 16:54 04/07/2024

Khắc phục tình trạng tôm lột dính vỏ

Tôm cần lột vỏ định kỳ để có thể lùi về size nhỏ, tăng giá trị khi xuất bán. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi tôm cần được nuôi trong môi trường có đầy đủ các khoáng chất cần thiết, nếu không sẽ dẫn tới tình trạng tôm lột bị dính vỏ.

Tôm lột vỏ
• 16:54 04/07/2024

Các yếu tố tác động đến quá trình trao đổi chất của tôm

Trong nuôi tôm, quá trình trao đổi chất của tôm là một yếu tố quan trọng quyết định sức khỏe và sự phát triển của chúng. Hiểu rõ các yếu tố tác động đến quá trình này sẽ giúp người nuôi tôm tối ưu hóa điều kiện sống cho tôm, từ đó nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Vỏ tôm
• 16:54 04/07/2024
Some text some message..