Việt - Úc Sóc Trăng dự kiến sẽ bắt đầu cung ứng giống từ đầu tháng 3-2019

Gần 1 năm rưởi, kể từ ngày khởi công, Khu sản xuất tôm giống chất lượng cao của tập đoàn Việt - Úc tại ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu đã hoàn thành khoảng 70%. Dự kiến đến tháng 3 năm 2019, Khu sản xuất tôm giống này sẽ bắt đầu cung ứng con giống cho người nuôi tôm.

Việt - Úc Sóc Trăng dự kiến sẽ bắt đầu cung ứng giống từ đầu tháng 3-2019
Khu sản xuất tôm giống chất lượng cao của tập đoàn Việt - Úc tại ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu. Cơ sở hạ tầng đang trong giai đoạn hoàn thành.

 Sau lễ khởi công Khu sản xuất tôm giống chất lượng cao vào tháng 7 của năm 2017, Tập đoàn Việt - Úc đang khẩn trương hoàn thành dự án. Khi khu này đưa vào hoạt động sẽ cung ứng khoảng 5 tỉ tôm giống mỗi năm cho người nuôi. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đây là Khu sản xuất tôm giống chất lượng cao đầu tiên. Dự án khu sản xuất tôm giống chất lượng cao của tập đoàn Việt - Úc, tại ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, giai đoạn 1 được triển khai trên nền diện tích 23 hecta với tổng vốn đầu tư 40 tỉ đồng gồm Khu hành chính và Khu sản xuất tôm giống. Giai đoạn 2 tập đoàn sẽ hình thành khu nuôi công nghệ cao phía sau Khu sản xuất tôm giống. Ông Lê Văn Toàn, Quyền Giám đốc điều hành Việt - Úc Sóc Trăng, cho biết: “Công ty Việt - Úc Sóc Trăng là một trong những công ty hạt nhân của Sóc Trăng ở lĩnh vực con giống để cung cấp nhu cầu giống ở địa phương. Công trình đang tiến triển rất tốt, dự kiến tháng 3/2019 sẽ hoạt động sản xuất chính thức. Hiện công trình cần thời gian để hoàn thành hết các hạng mục đưa vào sản xuất được tốt nhất”.

Là một trong những tỉnh có diện tích nuôi tôm lớn nhất cả nước. Năm 2018 Sóc Trăng thả nuôi trên 57 ngàn hecta. Do diện tích tăng theo từng năm nên nhu cầu tôm giống của tỉnh Sóc Trăng là rất lớn, mỗi năm cần khoảng 20 tỉ con tôm giống phục vụ cho người nuôi. Bên cạnh đó, nguồn tôm giống cũng chưa sản xuất được tại chỗ mà chủ yếu nhập từ các tỉnh khác, khiến người nuôi tôm gặp khó khăn trong khâu chọn giống tôm chất lượng, an toàn. Ông Lê Thanh Vũ, ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, chia sẻ: “Mua ở xã về tới vuông nuôi tốn cỡ 20% tiền chi phí thêm. Do phải di chuyển xa, tới vuông nuôi không đảm bảo, có khi về tới địa phương tôm giống chết rất nhiều”.

Còn ông Lý Hoàng Trợ, ấp Mỹ Thanh, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, thì chia sẻ: “Từ lâu dân ở khu vực này mong đợi có nguồn tôm giống tại chỗ. Có Khu sản xuất tôm giống chất lượng cao của Tập đoàn Việt - Úc đặt tại địa phương, người dân rất phấn khởi. Vì vừa qua bắt giống xa chất lượng không đảm bảo có nguồn giống tại địa phương mình yên tâm hơn”.

Ông Lê Văn Toàn, Quyền Giám đốc điều hành Việt - Úc Sóc Trăng dự kiến Khu sản xuất tôm giống đưa vào hoạt động tháng 3/2019. 

Với thuận lợi về đường thủy và đường bộ vận chuyển con giống đến vùng nuôi nhanh chóng, đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người nuôi. Hy vọng khi Khu sản xuất tôm giống chất lượng cao của của Tập đoàn Việt - Úc đưa vào hoạt động không chỉ tạo thuận lợi về nguồn giống cho người nuôi Sóc Trăng mà còn phát triển ngành kinh tế thủy sản tỉnh nhà.

THST
Đăng ngày 18/01/2019
Kim Sang - Lâm Huy - Hoàng Phong
Doanh nghiệp

VietShrimp 2025: Hướng tới phát triển ngành tôm Việt Nam bền vững

Ngành tôm Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để đối phó với những thách thức về môi trường và theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững. Đây này sẽ là chủ đề thảo luận chính, xuyên suốt tại kỳ Hội chợ VietShrimp 2025.

Vietshrimp 2025
• 15:47 16/10/2024

Điểm nhấn tại tuần lễ Sinh vật cảnh 2024

Tuần lễ Sinh vật cảnh năm 2024, do Chi hội Cá cảnh Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), sự kiện lần này hứa hẹn mang đến một trải nghiệm sôi động và đa dạng cho những người yêu thích cá cảnh và thú cưng.

Tuần lễ Sinh vật cảnh
• 14:00 11/10/2024

Sinh nhật Farmext eShop 3 tuổi - Chơi Minigame vui trúng quà thiệt - Ưu đãi sốc duy nhất 22/09

Đặc biệt hơn chương trình khuyến mãi hàng tháng khác, cuối tháng 9 này chính là sinh nhật lần thứ 3 của Farmext eShop. Nhằm tri ân khách hàng đã luôn tin tưởng, đồng hành và ủng hộ trong suốt 3 năm qua, eShop mở ra các chương trình hấp dẫn gồm Minigame và ưu đãi hot duy nhất ngày 22/09. Cùng tham gia ngay - Nhận quà ngất ngây nhé!

Farmext eShop
• 11:20 13/09/2024

VietShrimp 2025 trở lại với chủ đề "Xanh hóa vùng nuôi"

"Xanh hóa vùng nuôi" sẽ là chủ đề chính, xuyên suốt tại kỳ Hội chợ VietShrimp 2025.

Ao nuôi
• 08:00 11/09/2024

Nhìn bọt có thể đoán được môi trường ao nuôi đang tốt hay xấu hay không?

Nhìn vào hiện tượng bọt trong ao nuôi tôm có thể cung cấp một số thông tin hữu ích về tình trạng môi trường nước, từ đó giúp người nuôi đánh giá xem môi trường ao đang ở trạng thái tốt hay xấu. Tuy nhiên, việc đánh giá này cần phải dựa vào các quan sát kỹ lưỡng và kết hợp với các yếu tố khác, vì hiện tượng bọt có thể do nhiều nguyên nhân gây ra.

Bọt ao nuôi
• 10:12 18/10/2024

Thuật ngữ “chống bán phá giá” trong xuất khẩu tôm

Vào tháng 10 năm 2023, quan hệ xuất khẩu tôm giữa Indonesia và Hoa Kỳ đã trải qua căng thẳng do cáo buộc vi phạm chống bán phá giá do Hoa Kỳ đưa ra. Không chỉ Indonesia, cáo buộc này cũng ảnh hưởng đến các quốc gia khác như Ecuador, Việt Nam và Ấn Độ. Vậy, thuật ngữ chống bán phá giá trong xuất khẩu tôm chính xác là gì?

Tôm thẻ
• 10:12 18/10/2024

Nuôi thương phẩm cá điêu hồng trong lồng bè gắn liên kết tiêu thụ sản phẩm

Nhằm tận dụng tiềm năng dồi dào nguồn nước của các hồ chứa thủy lợi, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Nuôi lồng bè
• 10:12 18/10/2024

Mô hình nuôi ghép đang sốt trở lại

Mô hình nuôi ghép thủy sản đang trở lại mạnh mẽ nhờ khả năng tối ưu hoá diện tích canh tác và giảm thiểu rủi ro trong nuôi trồng thủy sản.

Nuôi ghép
• 10:12 18/10/2024

Xóa đói giảm nghèo bằng ba ba núi

Xóa đói giảm nghèo bằng nuôi ba ba núi (còn gọi là ba ba đá hoặc ba ba rừng) là một mô hình kinh tế đầy tiềm năng ở nhiều vùng nông thôn và miền núi Việt Nam. Đây là loài ba ba được ưa chuộng vì giá trị kinh tế cao nhờ thịt ngon, bổ dưỡng, và được sử dụng trong y học cổ truyền. Việc nuôi ba ba núi không chỉ giúp tăng thu nhập cho các hộ gia đình mà còn tạo ra cơ hội việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế bền vững.

Baba núi
• 10:12 18/10/2024
Some text some message..