Xử lý vụ người nước ngoài nuôi cá trái phép tại Phú Yên

Dù không được qui hoạch nhưng nhiều năm qua, các cá nhân, doanh nghiệp và có cả người nước ngoài đã tự phát lấn chiếm mặt nước làm lồng bè nuôi cá, nuôi tôm hùm lồng Vũng Rô (Phú Yên).

vinh vũng rô

Ảnh Vịnh Vũng Rô

Ngày 8/6, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự đã chỉ đạo đoàn kiểm tra liên ngành, kể từ tiếp tục mở rộng kiểm tra toàn diện các dự án nuôi trồng thủy sản ven biển trên địa bàn Phú Yên và báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trong tháng 6 này. Đồng thời đã đề nghị kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan, kiểm tra, hoàn chỉnh các thủ tục trục xuất đối với những người lao động nước ngoài hiện còn làm việc tại Vũng Rô; giao Sở LĐ – TB & XH kiểm tra, quản lý chặt chẽ lao động, nhất là lao động người nước ngoài và lao động người ngoài tỉnh, đảm bảo an toàn lao động và quyền lợi cho người lao động, đồng thời kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm. Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các ngành và địa phương liên quan, kiểm tra cụ thể từng hộ đang nuôi trồng thuỷ sản tại Vũng Rô.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo xử lý nghiêm những cán bộ Đồn Biên phòng cửa khẩu Vũng Rô vì đã có hành vi hỗ trợ, giúp đỡ doanh nghiệp nuôi trồng thuỷ sản trái phép tại vịnh Vũng Rô.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng giao Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tiến hành kiểm tra và chấm dứt hợp đồng kinh tế liên kết nuôi trồng thuỷ sản tại Vũng Rô đối với Công ty TNHH Thuận Hoàng, do hợp đồng ký kết không đúng thẩm quyền, trái quy định pháp luật.

Đối với Doanh nghiệp Tư nhân Vĩnh Tín, giao công an tỉnh, Chi cục thuế và Bộ đội biên phòng theo chức năng, nhiệm vụ tiến hành phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra hoạt động của doanh nghiệp; xác định rõ doanh nghiệp này sản xuất, kinh doanh theo đăng ký ban đầu hay thực chất là của người nước ngoài trực tiếp đầu tư, quản lý để đề xuất hướng xử lý…

Được biết, vịnh Vũng Rô, xã Hòa Xuân Nam, huyện Ðông Hòa (Phú Yên) không quy hoạch vùng nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, nhiều năm qua, các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tự phát lấn chiếm mặt nước làm lồng bè nuôi cá, nuôi tôm hùm lồng. Trong đó, có tình trạng lao động người nước ngoài tham gia làm việc trên các lồng bè, nhưng các cơ quan chức năng đã buông lỏng việc cấp phép, quản lý kiểm tra.

Trong thông báo kết luận vụ việc này, Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên đã thừa nhận để xảy ra vụ việc trên, trước hết có trách nhiệm của UBND tỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành./.

VOV Online
Đăng ngày 10/06/2012
Nuôi trồng

Tiêu hủy trên 2 triệu con tôm giống không qua kiểm dịch

Ngày 16/11, Phòng Cảnh sát về Môi trường Công an tỉnh Bạc Liêu vừa phối hợp các đơn vị liên quan bắt và tiêu hủy hơn 2 triệu con tôm giống không qua kiểm dịch.

tiêu hủy tôm giống
• 14:37 18/11/2022

Chấn chỉnh việc buôn bán, sử dụng kháng sinh cấm trong nuôi trồng thủy sản

Ngày 9/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có công văn gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường quản lý buôn bán, sử dụng thuốc thú y thủy sản trong nuôi trồng thủy sản.

Cần quản lý chặt chẽ chất kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản. Ảnh: Tép Bạc
• 10:41 10/11/2022

Đừng nuôi tôm như... đánh số đề!

Giống tôm kháng bệnh có thể chậm lớn hơn, song sẽ khắc phục được bất lợi của thời tiết, dịch bệnh tại vùng nuôi tôm khu vực Bắc Trung bộ và các tỉnh phía Bắc.

Thu hoạch tôm. Ảnh: icdn.dantri.com.vn
• 09:41 03/11/2022

Bình Định: Đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trong lĩnh vực thủy sản

TTKN Bình Định phối hợp với Truyền hình Bình Định tổ chức tọa đàm tăng cường kiểm soát và xử lý vi phạm trong lĩnh vực thủy sản.

tọa đàm
• 11:58 02/11/2022

Cắt tảo sợi cho ao nuôi đang có tôm

Quản lý chất lượng nước là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Trong môi trường nuôi tôm nước ngọt, nước lợ thì tảo sợi chính là một trong những lo lắng đối với người nuôi. Để tìm ra một phương pháp diệt chúng nhưng vẫn phải an toàn khi ao đang có tôm, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng Tép Bạc nhé.

Tế bào tảo sợi
• 09:43 17/05/2024

An toàn điện trong nuôi tôm vào mùa mưa

Trong khi những người nuôi tôm đang tìm kiếm cách tối ưu hóa sản xuất và tăng cường năng suất, việc bảo đảm an toàn điện thường bị coi thường hoặc bị xem nhẹ. Tuy nhiên, việc này không chỉ là một vấn đề về tuân thủ quy định mà còn là một yếu tố quyết định đến sự tồn tại và phát triển bền vững của ngành nuôi tôm.

An toàn điện
• 10:30 16/05/2024

Cá thả ao tự nhiên sẽ ăn gì?

Cá thả ao tự nhiên sẽ ăn những gì phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loài cá, độ tuổi, môi trường ao và nguồn thức ăn có sẵn. Tuy nhiên, nhìn chung, cá ao tự nhiên có thể ăn các loại thức ăn có sẵn trong tự nhiên hoặc do con người cung cấp thêm.

Cá ngoài tự nhiên
• 09:40 16/05/2024

Độ sâu ao nuôi tôm nói lên điều gì?

Trong ao nuôi tôm, một yếu tố quan trọng thường ít được nhắc đến, nhưng lại vô cùng quan trọng, đó là "độ sâu mực nước". Điều gì làm nên ý nghĩa và tầm quan trọng của độ sâu mực nước ao trong quá trình nuôi tôm? Hãy cùng nhìn sâu vào "lòng" của ao nuôi để khám phá sự ảnh hưởng mà độ sâu mực nước mang lại.

Ao nuôi tôm
• 08:00 16/05/2024

Nâng cao năng lực mạng lưới các Khu bảo tồn biển, Vườn Quốc gia và Chi cục Thủy sản

Bình Thuận, từ ngày 15 - 17 tháng 5 năm 2024 – Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) phối hợp cùng Hội Thuỷ sản Việt Nam, Cục Thủy sản và Cục Kiểm Ngư, thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF-Việt Nam), Trung tâm Hỗ trợ Phát triển xanh Greenhub tổ chức “Họp tham vấn - Tập huấn tích hợp nâng cao năng lực cho Mạng lưới Khu bảo tồn biển (KBTB)/Vườn quốc gia (VQG) và Chi cục Thuỷ sản Việt Nam" tại Mũi Né, Bình Thuận. 

Ông Nguyễn Chu Hồi
• 16:44 17/05/2024

Giải pháp giúp tôm - lúa không bị sốc môi trường đầu mùa mưa

Đầu tháng 5/2024, vùng ĐBSCL xuất hiện những cơn mưa rào bất chợt làm môi trường nước thay đổi đột ngột, tôm nuôi dễ bị sốc, phát sinh dịch bệnh, nhất là với tôm-lúa diện tích lớn. Cán bộ kỹ thuật nêu những giải pháp giúp tôm không bị sốc môi trường.

Mô hình tôm lúa
• 16:44 17/05/2024

Cắt tảo sợi cho ao nuôi đang có tôm

Quản lý chất lượng nước là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Trong môi trường nuôi tôm nước ngọt, nước lợ thì tảo sợi chính là một trong những lo lắng đối với người nuôi. Để tìm ra một phương pháp diệt chúng nhưng vẫn phải an toàn khi ao đang có tôm, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng Tép Bạc nhé.

Tế bào tảo sợi
• 16:44 17/05/2024

Công nghệ nuôi tôm ít thay nước: Giải pháp cho nguồn nước ô nhiễm

Trong bối cảnh nguồn nước cấp bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, các mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ ít nước và tuần hoàn nước đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng con tôm.

Nuôi tôm công nghệ
• 16:44 17/05/2024

Các bệnh thường gặp trên tôm và giải pháp phòng ngừa hiệu quả

Hầu hết các bệnh ở tôm thường có mức độ lây nhiễm cao, có thể lây lan nhanh chóng trong ao nuôi và sang các ao lân cận. Vì vậy cần có nhiều biện pháp phòng ngừa bệnh từ đầu vụ nhằm giảm thiệt hại cho vụ nuôi.

Tôm bệnh
• 16:44 17/05/2024