AgFunder công bố 10 start-up trong chương trình GROW Impact Accelerator

Ngày 11.04 vừa qua, AgFunder công bố 10 start-up trong chương trình GROW Impact Accelerator. Trong đó, Tepbac trở thành 1 trong 10 công ty start-up nhận được khoản đầu tư 100.000 USD tiền mặt và 100.000 USD hiện vật của AgFunder.

máy đo môi trường Envisor
Top 10 công ty start-up được Chương trình GROW Impact Accelerator tuyển chọn, trong đó có Tepbac. Nguồn: The GROW Impact Accelerator

GROW Impact Accelerator (Chương trình tăng tốc tác động GROW ) được hỗ trợ bởi AgFunder vừa công bố 10 công ty khởi nghiệp được chọn lựa gắt gao trong số hơn 360 ứng viên đến từ 78 quốc gia, thể hiện những đổi mới trong chuỗi giá trị, cung cấp công nghệ thúc đẩy sự chuyển đổi tích cực trong ngành nông nghiệp và thực phẩm trên toàn thế giới. 

Các công ty khởi nghiệp tiên tiến được chọn là: 3Bee (Ý), Công nghệ Decomer (Cộng hòa Estonia), LYRO Robotics (Úc), Phòng thí nghiệm Mycotech (Indonesia), Nubocha (Mỹ), Phagos (Pháp), Veggie Victory (Nigeria), X-Centric Sciences (Mỹ), Yeap Proteins (Israel) và Tepbac (Việt Nam).

máy đo môi trường envisor
Sản phẩm máy đo môi trường Envisor của Tepbac đã được đưa vào sử dụng. Ảnh: Tepbac

Đến với GROW Impact Accelerator, Tepbac được biết đến với tư cách là Người cách mạng hóa ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam với bộ giải pháp phần mềm (nền tảng quản lý và tự động hóa trại nuôi tôm cá Farmext) và phần cứng toàn diện (tủ điện Cabinext, máy đo môi trường Envisor). 

Chương trình sẽ cung cấp cho 10 công ty khởi nghiệp được lựa chọn sự hỗ trợ mà họ cần để nhanh chóng mở rộng quy mô và thúc đẩy tính bền vững - cả về khía cạnh kinh doanh và từ góc độ hệ thống về vòng đời của thực phẩm (từ sản xuất đến tiêu dùng).

Các startup tham gia sẽ nhận được khoản đầu tư lên tới 100.000 USD tiền mặt và 100.000 USD hiện vật, cũng như cơ hội huy động vốn đầu tư tiếp theo từ AgFunder và mạng lưới các đối tác đồng đầu tư toàn cầu. Ngày demo của GROW Impact Accelerator hiện được lên kế hoạch vào đầu quý 4 năm 2022 và sẽ diễn ra tại Singapore.

Không ngoa khi nói sự giúp đỡ của các tổ chức như AgFunder đến các doanh nghiệp còn non trẻ - có triển vọng làm thay đổi thực phẩm trên thế giới - đã tiếp thêm sức mạnh và là bệ phóng cho những người sáng lập công nghệ thực phẩm và công nghệ nông nghiệp toàn cầu.

GROW Impact Accelerator
Được biết, đây là năm thứ 3 Chương trình GROW Impact Accelerator được tổ chức. Nguồn: GIA

Trước đó, GROW Impact Accelerator bắt đầu từ ngày 18.01.2022, kéo dài 20 tuần, được hỗ trợ bởi Quỹ tác động GROW của AgFunder, cung cấp cho các nhóm sự hỗ trợ mà họ cần để mở rộng quy mô nhanh chóng và tạo ra sự thay đổi tích cực lâu dài trên quy mô toàn cầu.

Các ứng viên tham dự với điều kiện phải có tổi thiểu sản phẩm khả thi, đang trên đà thiết lập, phù hợp với thị trường sản phẩm và đang hoạt động tại ít nhất một thị trường. GROW Impact Accelerator tập trung vào các công nghệ và giải pháp cho phép khả năng mở rộng đồng thời mang lại tác động hữu hình ở cấp độ môi trường hoặc xã hội. Các lĩnh vực được quan tâm đặc biệt bao gồm:

Công nghệ sinh học và số hóa để thúc đẩy nền nông nghiệp bền vững; 

Nền kinh tế tuần hoàn (ví dụ, nguyên liệu bền vững và hệ thống sản xuất khép kín);

Nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản thông minh với khí hậu (công nghệ giảm phát thải carbon, nông nghiệp tái tạo, sử dụng nước);

Protein thay thế, thực phẩm cải tiến và các thành phần mới;

Định giá và giảm thiểu chất thải thực phẩm;

Hợp lý hóa chuỗi cung ứng;

Các công nghệ hỗ trợ nông dân sản xuất nhỏ (ví dụ: robot, hỗ trợ ra quyết định, giảm thiểu hóa chất, bao gồm tài chính).

Quỹ tác động GROW - quỹ đầu tiên của AgFunder đầu tư không chỉ bằng cách sử dụng các chỉ số thương mại mà còn bằng cách đánh giá tác động môi trường và xã hội tiềm ẩn của các công ty trong danh mục đầu tư của mình. Để giúp đưa tầm nhìn này vào cuộc sống, GROW đã hợp tác với Treety có trụ sở tại Hà Lan để đo lường và báo cáo về hiệu suất tác động của các công ty khởi nghiệp, cả ở cấp công ty riêng lẻ cũng như ở cấp danh mục đầu tư tổng thể.

Việc có mặt trong top 10 công ty khởi nghiệp tiên tiến của Tepbac là niềm vui, niềm tự hào và cũng là động lực để đội ngũ Tepbac phấn đấu hơn nữa, hoàn thiện hơn nữa trong tương lai.

Đăng ngày 13/04/2022
Thảo Ngọc @thao-ngoc
Doanh nghiệp

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 18:00 19/04/2024

Bật mí những ưu điểm vượt trội khi xem giá thủy sản tại Farmext App

Hiểu được nỗi lo của người nuôi tôm về biến động giá cả hằng ngày, Farmext App cung cấp giải pháp cập nhật thông tin giá cả đa dạng, đầy đủ cho tất cả các loài thủy hải sản trên khắp các tỉnh thành.

Xem giá tại Farmext
• 08:00 10/04/2024

Gian hàng Tép Bạc truyền tải thông điệp hay nhất VietShrimp 2024

Vừa qua, hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 (VietShrimp 2024) tại Cà Mau đã thành công ngoài mong đợi. Trước khi bế mạc, chiều 21/3, Ban Tổ chức đã trao giải cho 7 gian hàng ấn tượng nhất ở 7 hạng mục.

Tép Bạc được trao giải
• 11:37 27/03/2024

GROBEST Việt Nam ghi dấu tại VietShrimp 2024 với mô hình nuôi tôm công nghệ cao và giải pháp dinh dưỡng toàn diện

Tham dự VietShrimp 2024, Grobest Việt Nam mang đến loạt giải pháp đột phá như mô hình nuôi tôm công nghệ cao và các sản phẩm dinh dưỡng toàn diện nhằm giúp các hộ nuôi giảm chi phí sản xuất trên 1 kg tôm, hướng đến những mùa vụ ““Năng suất cao – Chi phí thấp””.

Grobest
• 10:00 25/03/2024

“Tuổi thọ” ao ảnh hưởng như thế nào đến cá tra?

Cá tra là loài cá đang được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, từ khoảng năm 2018, ngành công nghiệp cá tra Việt Nam đã gặp phải khó khăn do sự cạnh tranh gay gắt từ các nước sản xuất cá tra khác như Ấn Độ và Bangladesh, cùng với những rào cản thương mại ngày càng tăng từ các thị trường nhập khẩu chính như Hoa Kỳ và Châu Âu.

Cho cá ăn
• 11:02 20/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 11:02 20/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 11:02 20/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 11:02 20/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 11:02 20/04/2024