Báo cáo Thủ tướng việc nông dân đòi nợ Bình An

UBND thành phố Cần Thơ vừa gửi văn bản báo cáo Thủ tướng vụ nợ nần của Công ty CP thủy sản Bình An. Theo đó, lãnh đạo thành phố báo cáo tình hình nông dân đang tiếp tục đòi nợ gay gắt, tạo áp lực để Bình An trả nợ,

fdoi no binh an
Nửa tháng nay nông dân tiếp tục kéo đến trước biệt thự của bà Diệu Hiền chờ gặp ông Trần Văn Trí (chồng bà Hiền) để đòi nợ - Ảnh: P.Nguyên

Việc người dân dựng lều đòi nợ thời gian qua trước biệt thự của bà Diệu Hiền đã tạo điểm nóng và chính quyền đang tập trung giữ ổn định an ninh, trật tự.

Địa phương cũng báo cáo việc tổ công tác do ủy ban thành lập đang tiếp tục thống kê, rà soát tình hình nợ nần của Bình An và chỉ đạo Sở Kế hoạch và đầu tư phối hợp với Công ty Bình An cùng các đơn vị có liên quan nhanh chóng giải quyết vụ thế chấp, chuyển nhượng 25 triệu cổ phiếu của bà Diệu Hiền theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ bà Diệu Hiền thế chấp, chuyển nhượng 25 triệu cổ phiếu cá nhân cho nhiều ngân hàng, mới đây ông Vũ Hoàng Nam, giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB) chi nhánh Cần Thơ, vừa ký văn bản gửi đến Sở Kế hoạch - đầu tư TP Cần Thơ yêu cầu ngăn chặn việc thực hiện cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với nội dung thay đổi cổ phần Phạm Thị Diệu Hiền sang Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB). ACB cho rằng mọi sự chuyển nhượng có liên quan đến cổ phần của bà Phạm Thị Diệu Hiền tại Bình An nếu chưa có sự chấp nhận của ACB là không có giá trị pháp lý.

Theo văn bản của ACB, ngày 3-6-2009, bà Phạm Thị Diệu Hiền và ông Trần Văn Trí đã thế chấp 8 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần thủy sản Bình An thuộc sở hữu cá nhân của bà Diệu Hiền để đảm bảo nghĩa vụ trả nợ tại ACB. Hợp đồng này được Cục Đăng ký giao dịch đảm bảo xác nhận ngày 17-7-2009. Việc thế chấp này cũng được nhóm cổ đông đại diện cho số cổ phần ký văn bản đồng ý để ACB được toàn quyền đối với số cổ phiếu này trong trường hợp ACB phải xử lý để thu hồi nợ vay.

Trước đó, với 25 triệu cổ phiếu trị giá 250 tỉ đồng, bà Diệu Hiều đã mang thế chấp cho Ngân hàng BIDV, VDB và chuyển nhượng cho Công ty cổ phần đầu tư - tư vấn - dịch vụ Hồ Mây. Hiện việc thay đổi giấy chứng nhận đầu tư, đổi người đại diện theo pháp luật và xác nhận chủ sở hữu thực của số cổ phiếu này vẫn chưa được Sở KH-ĐT Cần Thơ chấp nhận vì còn nhùng nhằng trong việc thế chấp, bán cùng số cổ phiếu cho bốn ngân hàng.

Sau khi ACB phát hành văn bản ngăn chặn chuyển nhượng cổ phiếu, ông Trần Văn Trí - đại diện Bình An - đề nghị UBND TP Cần Thơ cùng các ngành chức năng ủng hộ, giúp đỡ Bình An vượt qua khó khăn, đặc biệt Sở KH-ĐT sớm cấp giấy phép đăng ký kinh doanh mới cho Bình An.

Một lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước TP Cần Thơ cho biết vụ chuyển nhượng, thế chấp 25 triệu cổ phiếu cho bốn ngân hàng thương mại thì Ngân hàng Nhà nước TP Cần Thơ không được báo cáo vì ngoài thẩm quyền, chức năng quản lý. Tuy nhiên, vị cán bộ này nói có hai khả năng xảy ra, đó là: phía công ty phát hành số cổ phiếu khống hoặc phía các ngân hàng làm sai quy trình. “Các ngân hàng hiện tại đều có quy trình xử lý rất bài bản, khắt khe, do đó nhiều khả năng lỗi không do phía các ngân hàng” - vị cán bộ Ngân hàng Nhà nước Cần Thơ nhận định.

TTO
Đăng ngày 16/08/2012
Nông thôn

Giải pháp hồi phục nhanh chóng sức khỏe tôm, cá sau khi nhiễm bệnh

Để tôm cá nhanh chóng hồi phục sức khỏe thì Khoáng chất và Vitamin chính là chìa khóa để giải quyết bài toán hóc búa này

khoáng cho tôm
• 13:00 09/03/2022

Góc nhìn cho ngành nuôi trồng thủy sản 2022

Báo cáo của Rabobank tại hội nghị GOAL của Liên minh thủy sản Toàn cầu đã chỉ ra những gì mà các tác giả của báo cáo nhận thấy thông qua năm yếu tố quan trọng nhất từ những sự kiện vừa qua của năm 2021. Dưới đây là một số điểm chính ghi nhận từ báo cáo.

tôm hùm
• 07:00 20/01/2022

Bạc Liêu: Ổ dịch Covid-19 tại Công ty thủy sản Tấn Khởi tiếp tục lây lan

Trước tình hình ổ dịch Covid-19 tại Công ty TNHH thủy sản Tấn Khởi ở TX.Giá Rai tiếp tục lây lan trong cộng đồng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng đã trực tiếp làm việc với địa phương để bàn giải pháp sớm khống chế dịch bệnh.

công ty Châu Bá Thảo
• 11:28 22/10/2021

Xuất khẩu thủy sản: Chông chênh con đường hồi phục

Những tháng cuối năm, các doanh nghiệp chế biến thủy sản tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu.

chế biến tôm
• 09:56 19/10/2021

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 11:29 19/04/2024

Chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Sáng ngày 12/4, tại xã Cát Minh (huyện Phù Cát), Trung tâm Khuyến nông Bình Định phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Phù Cát tổ chức lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng bán thâm canh – thâm canh hai giai đoạn ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc cho 20 hộ nuôi tôm trên địa bàn xã.

Tập huẩn
• 09:50 17/04/2024

Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản

Sáng ngày 05/4, Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật nuôi trồng thủy sản cho các hộ dân trên địa bàn các huyện Phù Mỹ và Tuy Phước để chuẩn bị công tác triển khai thực hiện các mô hình trong năm 2024.

Hộ dân
• 21:22 06/04/2024

Các địa phương trong không khí chào mừng 65 năm ngày truyền thống ngành thủy sản

Với ngành thuỷ sản Việt Nam thì ngày 1/4/1959 là ngày có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu một dấu mốc quan trọng với ngành thuỷ sản nước ta, chính vì vậy mà các địa phương trên mọi miền đất nước đã và đang phát động nhiều phong trào nhằm kỷ niệm ngày lễ này.

Thả giống
• 08:00 31/03/2024

Ban Bí thư chỉ thị quyết tâm gỡ “thẻ vàng” trong năm 2024

Ngày 10/4/2024, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương ký Chỉ thị số 32-CT/TW về việc về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển bền vững ngành thuỷ sản.

Tàu cá Việt Nam
• 12:04 24/04/2024

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 12:04 24/04/2024

Công nghệ nuôi cá “sông trong ao”

Ngày 22/4/2024, Trường Thủy sản - Đại học Cần Thơ phối hợp Hội đồng xuất khẩu đậu nành Hoa Kỳ (USSEC) tổ chức hội thảo về công nghệ nuôi cá “sông trong ao”. Tham dự có Hiệu trưởng Trường Thủy sản Vũ Ngọc Út và nhiều giảng viên, chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp, hộ nuôi cá ĐBSCL.

Cá rô phi
• 12:04 24/04/2024

Triển khai nuôi hải sâm thương phẩm tại làng chài Nhơn Hải

Nhằm đẩy mạnh phát triển nuôi biển, đa dạng hóa đối tượng nuôi trồng thủy sản ,nâng cao hiệu quả kinh tế cho bà con ngư dân, mới đây, Sở KH&CN Bình Định đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình nuôi thương phẩm hải sâm cát tại xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn do Phòng Kinh tế TP Quy Nhơn chủ trì thực hiện và HTX Dịch vụ - Du lịch – Thủy sản Nhơn Hải là cơ quan phối hợp chính tổ chức thực hiện.

Hải sâm
• 12:04 24/04/2024

Nguyên nhân nào làm tôm bị vàng gan?

Gan là bộ phận quan trọng trên cơ thể tôm, nếu gan tôm phát sinh vấn đề như bị vàng gan sẽ khiến tôm chết hàng loạt. Vậy làm sao để xác định nguyên nhân tôm bị vàng gan, cách phòng ngừa và điều trị như thế nào để khắc phục tình trạng trên, cùng tìm hiểu với Tép Bạc qua bài viết dưới đây nhé!

Gan tôm bị vàng
• 12:04 24/04/2024