Buôn lậu hàng chục ngàn con tôm hùm sống

Các công chức Hải quan sân bay quốc tế Lombok, Indonesia vừa chặn đứng vụ xuất lậu 32.561 tôm hùm con còn sống, trị giá khoảng 1 tỷ IDR.

Hải quan
Hải quan sân bay quốc tế Lombok đang tác nghiệp.

Qua kiểm tra hành lý khách xuất cảnh bằng máy soi, các công chức hải quan đã đặt nghi vấn từ những hình ảnh của ba chiếc va-ly thuộc về một hành khách có tên viết tắt B.K.W. Theo đó, hình ảnh x-ray đã chỉ ra sự hiện diện của chất lỏng chứa trong những bọc nhựa nhỏ.

Tiến hành mở kiểm tra, hải quan đã phát hiện tổng cộng 32.561 tôm hùm con còn sống, bảo quản trong 136 túi nhựa có nước, chuẩn bị xuất sang Singapore.

Thủ phạm và tang vật đã được chuyển đến Cơ quan kiểm soát an toàn chất lượng cá và sản phẩm thủy sản quốc gia (BKIPM), thuộc cơ sở II tại Mataram để xử lý.

Những con tôm hùm con đã được thả vào cơ sở nuôi nhốt ở Gili Meno.

Đối tượng B.K.W đã bị cáo buộc vi phạm Luật Hải quan, cụ thể là xuất khẩu hàng hóa không khai báo hải quan liên quan đến động vật, cá và thực vật.

Báo Hải Quan, 03/11/2015
Đăng ngày 04/11/2015
Duy Danh

Cá đuối nước ngọt khổng lồ trên sông Mekong

Nhóm ngư dân và chuyên gia quốc tế đã tháo câu cho một con cá lớn và quý hiếm nhất Đông Nam Á. Sốc khi biết đây là loài cá đuối nước ngọt với kích thước khổng lồ, dài 4m trọng lượng 180kg.

Cá đuối
• 10:27 04/03/2024

Sứa ma khổng lồ - Loài sứa “kiêu kỳ” nhất ở đại dương

Đại dương rộng lớn là không gian bao la mà nhân loại chưa bao giờ ngừng tò mò và khám phá. Nhờ có quá trình này mà chúng ta ngày càng được chiêm ngưỡng phần nào chân dung của nhiều sinh vật biển.

Sứa ma
• 10:25 25/02/2024

Loài cá voi trắng siêu dễ thương và cực kỳ thông minh

Nếu chỉ biết đến cá voi trắng (hay còn gọi là cá voi Beluga) qua ngoại hình đáng yêu thì chắc hẳn bạn sẽ phải bất ngờ trước những điều thú vị ít ai biết của loài cá này.

Cá voi trắng
• 10:05 30/11/2023

Thủy sản Việt Nam tiếp tục nhận tín hiệu tốt từ Mỹ

Thủy sản Việt Nam trong đó có sản phẩm tôm tiếp tục nhận được tin khả quan khi xuất khẩu sang thị trường trường Mỹ.

Chế biến tôm
• 11:10 24/10/2023

Xác định hoạt lực của vi sinh

Trong nuôi trồng thủy sản, xác định và tối ưu hóa hoạt lực của vi sinh là rất quan trọng để duy trì môi trường sống lành mạnh cho các loài thủy sản.

Tôm thẻ
• 19:36 24/06/2024

Kiên Giang xuất hiện hiện tượng thủy triều đỏ

Thủy triều đỏ vừa xảy ra ở xã Thổ Châu, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang là hiện tượng chưa từng xuất hiện trong hơn 30 năm qua.

Thủy triều đỏ
• 19:36 24/06/2024

Trứng nước trong ao tôm và ảnh hưởng trong ao tôm

Trứng nước còn là một loại thức ăn cho ấu trùng động vật thủy sản, là loại thức ăn phổ biến cho cá cảnh và một số loại cá nước lợ trong giai đoạn cá bột. Tuy hữu ích nhưng sự xuất hiện dày đặc của chúng sẽ gây tác động không nhỏ đến tôm nuôi.

Trứng nước
• 19:36 24/06/2024

Nuôi rươi cùng với trồng lúa: Hiệu quả kép

Rươi, một loại đặc sản quý hiếm và có giá trị kinh tế cao của Việt Nam, không chỉ nổi tiếng bởi hương vị độc đáo mà còn bởi giá trị dinh dưỡng và dược liệu. Nuôi rươi kết hợp với trồng lúa là một mô hình nông nghiệp sáng tạo, đem lại hiệu quả kép cho người nông dân.

Rươi
• 19:36 24/06/2024

Tạo môi trường đáy tốt cho tôm vào mùa mưa

Trong nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là nuôi tôm, mùa mưa luôn mang đến nhiều thách thức. Môi trường nước và đáy ao biến đổi nhanh chóng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và năng suất của tôm. Vì vậy, việc tạo môi trường đáy ao tốt cho tôm vào mùa mưa là điều vô cùng quan trọng. Bài viết này Tép Bạc sẽ giúp người nuôi hiểu rõ nguyên nhân và biện pháp cụ thể để duy trì đáy ao tốt cho tôm trong mùa mưa.

Thăm nhá tôm
• 19:36 24/06/2024
Some text some message..