Cá sói đốm - Một ứng cử viên sáng giá cho nuôi trồng thủy sản Na Uy

Nghiên cứu mới về chế độ ăn của cá sói đốm (Anarhichas minor) cho thấy nó có tiềm năng rất lớn để giúp đa dạng hóa ngành nuôi trồng thuỷ sản của Na Uy.

Cá sói đốm - Một ứng cử viên sáng giá cho nuôi trồng thủy sản Na Uy
Helene Rønquist Knutsen của Đại học Nord và một trong những con cá của Aminor. Ảnh: Frida Bringslimark/Bodo i Vinden

Cá sói đốm (Anarhichas minor) là một loài cá sói thuộc họ Anarhichadidae. Loài cá sinh sống ở tầng đáy này được tìm thấy khắp bắc Đại Tây Dương từ phía bắc của Nga cho đến ngoài khơi Nova Scotia.

Loài cá sói có nhiều đặc tính làm cho chúng trở thành một loài thủy sản phù hợp cho nuôi trồng. Giúp hạn chế sản lượng khai thác tự nhiên và năng suất phi lê  của cá sói cao. Tốc độ tăng trưởng tốt, ngay cả ở nhiệt độ thấp, và nhanh hơn so với cá sói thông thường và cá sói xanh. Loài này có ít dấu hiệu căng thẳng trong điều kiện nuôi cấy, khả năng kháng bệnh cũng như khả năng chịu đựng các biến động về các thông số môi trường như độ mặn tốt. Toàn bộ vòng đời có thể được sản xuất trong điều kiện nuôi nhốt và thao tác ánh sáng có thể được áp dụng để kiểm soát sinh sản.

Ấu trùng cá sói đốm có hệ thống tiêu hóa thích nghi tốt có thể ăn được thức ăn sản xuất. Điều này làm tiết kiệm lao động và chi phí khi sử dụng thức ăn sống. Chúng cũng phù hợp cho thâm canh do khả năng chịu đựng mật độ thả cao. Cuối cùng, da cũng có thể được sử dụng sản xuất sản phẩm như giày dép, túi xách...

Khó khăn trong việc ấp trứng cũng như ươm dưỡng ấu trùng cá da bò là chất lượng nước phải tốt. Các nhà nghiên cứu đã đầu tư hàng triệu USD cho một thiết bị làm lạnh và các bộ lọc để đảm bảo nước lạnh ổn định (4oC) trong suốt giai đoạn ấp trứng. Điều này cũng rất quan trọng để đảm bảo thành công với trứng khi sinh sản vào mùa hè.

Là một loài Bắc Cực, những con cá sói đốm nổi tiếng đòi hỏi nhiệt độ thấp để đảm bảo tăng trưởng và phát triển tối ưu.

cá sói đốm, giống cá sói đốm, loài nuôi mới, loài thủy sản, thủy sản

Aminor AS hiện là nhà sản xuất sói thương mại duy nhất trên thế giới. Và dự định sản xuất 500 tấn cá sói hàng năm vào năm 2021.

Các thử nghiệm đã có những bước thành công ban đầu khi sử dụng các thành phần thức ăn thay thế cho cá sói đốm. Sự hiểu biết sâu hơn về các yêu cầu về dinh dưỡng của chúng sẽ làm cho nó có thể điều chỉnh chế độ ăn kiêng để đảm bảo tăng trưởng tối ưu trong điều kiện nuôi nhốt.

Đăng ngày 22/12/2017
LỆ THỦY Lược Dịch Thefishsite
Sinh học

Thị trường đang phát triển thúc đẩy nhu cầu về ngành nuôi trồng rong biển

Theo báo cáo mới, mặc dù nhiều người vẫn không chắc chắn về khả năng và tính lâu dài của việc chiết xuất carbon từ rong biển, nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy carbon từ rong biển có tác động đến môi trường thấp hơn so với các sản phẩm truyền thống.

Rong biển
• 14:13 25/09/2023

Sự tương thích giữa chất xử lý nước và bộ lọc sinh học trong RAS

RAS (Recirculating Aquaculture System) là hệ thống nước tuần hoàn, là một mô hình tuy không mới nhưng lại được sử dụng rất phổ trong nuôi trồng thủy sản.

Hệ thống nuôi RAS
• 10:16 20/09/2023

Sông Mê Kông xuất hiện loài cá quý hiếm sau 40 năm biến mất

Một loài cá quý hiếm đặc hữu ở cao nguyên Tây Tạng (Trung Quốc) đã được phát hiện sau hơn 40 năm biến mất trong lưu vực sông Mê Kông.

Loài cá Pareuchiloglanis gracilicaudata
• 11:27 11/08/2023

Sứa mặt trăng chứa đựng nhiều tiềm năng cần được khám phá

Sứa mặt trăng được biết đến là loài sứa có khả năng tự chữa lành vết thương, mọc lại phần phụ bị đứt, tái sinh, đảo ngược quá trình lão hoá. Những năng lực kỳ lạ này trực tiếp giúp chúng sinh tồn hiệu quả, tuy nhiên những năng lực này vẫn chưa được khai thác và áp dụng chúng vào các nhu cầu của con người, đặt biệt là tiềm năng kiểm soát bệnh ung thư.

Sứa mặt trăng
• 10:02 07/07/2023

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 17:20 19/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 17:20 19/04/2024

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản là thỏa thuận giữa người nuôi, trồng thủy sản và công ty bảo hiểm, trong trường hợp xảy ra tổn thất/thiệt hại với thủy sản do sự cố/rủi ro cụ thể được xác định trước khi bắt đầu tham gia bảo hiểm, công ty bảo hiểm đồng ý bồi thường một khoản tiền nhất định cho nông dân đã mua bảo hiểm cho loại thủy sản đó.

Ao tôm
• 17:20 19/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 17:20 19/04/2024

Chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 1161/QĐ-UBND ngày 04/4/2024 về Kế hoạch Chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024 – 2030, Kế hoạch này do Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Định chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển triển khai thực hiện.

Tàu thuyền
• 17:20 19/04/2024