Cần Thơ hỗ trợ nông dân nuôi cá chạch lấu trong ao đất

Ngày 25/05/2018, Trung tâm Khuyến nông thành phố Cần Thơ phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Cờ Đỏ đã tiến hành thả 6.000 con cá giống cho 02 hộ tham gia mô hình nuôi cá chạch lấu thương phẩm trong ao đất tại xã Đông Thắng.

Cần Thơ hỗ trợ nông dân nuôi cá chạch lấu trong ao đất
Ảnh minh họa: Internet

1. Cần Thơ hỗ trợ nông dân nuôi cá chạch lấu trong ao đất

Qua kiểm tra, cá giống có kích cỡ tương đối đồng đều (10 – 12 cm/con), cá không bị sây sát, nhiễm bệnh. Nguồn nước và chất lượng nước tại thời điểm thả giống tốt, thích hợp cho sinh trưởng, phát triển của cá chạch lấu.

Nông dân tham gia mô hình được hỗ trợ 100% con giống, quy trình kỹ thuật nuôi và hướng dẫn ghi chép nhật ký.

Cá chạch lấu là đối tượng nuôi mới,có giá trị kinh tế cao. Khi mô hình thành công sẽ là tiền đề để đa dạng hóa đối tượng thủy sản nước ngọt, góp phần tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập, từng bước cải thiện cuộc sống cho người dân.

2. Thanh Hóa: 1.500 ha nuôi ngao Bến Tre cho năng suất cao


Người dân xã Hoằng Trường (Hoằng Hóa) thu hoạch ngao nuôi tại vùng triều. 

Toàn tỉnh Thanh Hóa hiện có 1.500 ha nuôi ngao Bến Tre tại các vùng bãi triều, tập trung ở các huyện Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa và Quảng Xương. Nhờ ứng dụng công nghệ sinh học trong sản xuất ngao thương phẩm, nên năng suất đạt từ 10 - 15 tấn/ha, lợi nhuận bình quân đạt 106 triệu/ha/vụ. Hiện các địa phương ven biển đang tiếp tục đẩy mạnh công tác khuyến nông, tập huấn, thông tin kịp thời về tình hình nuôi, kỹ thuật nuôi mới về sản xuất giống và nuôi ngao thương phẩm cho người dân

Đăng ngày 28/05/2018
TH. Tổng Hợp
Tổng hợp

“Say đắm” trước vẻ đẹp của cánh đồng rong biển Ninh Thuận

Khi thủy triều xuống, cũng chính là lúc vẻ đẹp của cánh đồng rong biển tại Ninh Thuận hiện ra. Cả bãi biển rộng lớn đều phủ một màu xanh mướt của đám rêu xanh phủ đầy trên đá.

Cánh đồng rong biển Ninh Thuận
• 10:58 09/04/2024

Những loài cá biển nuôi làm cảnh

Nhiều người quan niệm cho rằng “Nuôi cá dưỡng tâm”, có thể do điều này mà nhiều gia đình luôn có hồ cá cảnh trong nhà. Bên canh nhiều loài cá nước ngọt được nuôi phổ biến thì cá biển cũng trở nên thu hút không kém.

Cá cảnh
• 10:48 08/04/2024

Điểm danh một số loài cá nước ngọt phổ biến tại Việt Nam

Việt Nam là quê hương sinh sống của nhiều loài cá nước ngọt đa dạng và phong phú. Đặc tính của các loại cá nước ngọt là dễ chăm sóc và có giá trị kinh tế cao đối với ngành thủy sản của nước ta

Cá nước ngọt
• 09:59 05/04/2024

Loài rắn biển cực độc cần nên tránh khi gặp phải

Loài rắn biển Belcher có thể khiến con người mất mạng chỉ với 1 vết cắn nhỏ. Vậy nên, khi đi biển, nếu vô tình gặp loài rắn này, bạn nên tránh càng xa càng tốt nhé!.

Rắn biển
• 10:07 03/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 06:43 20/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 06:43 20/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 06:43 20/04/2024

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản là thỏa thuận giữa người nuôi, trồng thủy sản và công ty bảo hiểm, trong trường hợp xảy ra tổn thất/thiệt hại với thủy sản do sự cố/rủi ro cụ thể được xác định trước khi bắt đầu tham gia bảo hiểm, công ty bảo hiểm đồng ý bồi thường một khoản tiền nhất định cho nông dân đã mua bảo hiểm cho loại thủy sản đó.

Ao tôm
• 06:43 20/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 06:43 20/04/2024