Choáng ngợp với những loại tôm hùm hiếm nhất thế giới

Nếu như trước đây, tôm hùm chỉ là món ăn dành cho tầng lớp nô lệ. Thì từ thế chiến thứ II, suy nghĩ này đã được thay đổi. Giới quý tộc xem đây như một món ăn xa hoa, thể hiện sự giàu có và quyền lực, địa vị trong xã hội.

Tôm hùm
Tôm hùm là một trong những loại hải sắc thuộc hàng mắc tiền

Ngoài những loại tôm hùm phổ biến, thì bài viết hôm nay sẽ giúp bạn mở mang kiến thức với top 5 loại tôm hùm hiếm nhất thế giới hiện nay.

Tôm hùm đỏ tự nhiên

Tôm hùm đỏ tự nhiên thuộc loại quý hiếm nhất thế giới bởi màu sắc mà chúng mang trên mình. Nếu với những loại tôm bình thường, khi nấu chín, cơ thể sẽ chuyển sang màu đỏ. Thì với loại này, khi còn sống, chúng mang trên mình sắc đỏ tươi tự nhiên. Đặc biệt, cơ hội để tìm thấy loại tôm này rơi vào tỷ lệ 1: 10 triệu. Cứ trong 10 triệu con tôm hùm, chúng ta mới có thể tìm thấy một con tôm hùm đỏ.

Tôm hùm đỏTôm hùm đỏ tự nhiên thuộc loại quý hiếm nhất thế giới bởi màu sắc của chúng. Ảnh: vnn-imgs-a1.vgcloud.vn

Tôm hùm bạch tạng

Trong danh sách những loại tôm hùm hiếm nhất thế giới, chúng ta không thể bỏ qua loại tôm hùm bạch tạng. Hiếm nhất thế giới với tỷ lệ 1:100 triệu. Đây là loại tôm hùm duy nhất không bị biến đổi màu sắc sau khi đã nấu chín. Cá thể đầu tiên đã được 2 người dân Anh bắt được tại ngoài khơi bờ biển Dorset.

Tôm hùm bạch tạngTôm hùm bạch tạng hiếm nhất thế giới với tỷ lệ 1:100 triệu. Ảnh: vnn-imgs-a1.vgcloud.vn

Loài tôm hùm này có tuổi thọ trung bình trong tự nhiên lên đến 50 tuổi. Đây là điều hiếm gặp ở bất kỳ loại tôm hùm nào. Bởi việc một con tôm hùm với màu trắng, có khả năng sống sót mà không cần ngụy trang, không bị những kẻ săn mồi ăn thịt quả là điều khá đặc biệt.

Tôm hùm xanh neon

Vào giữa năm 2026, 2 cá thể tôm hùm xanh neon đã được tìm thấy bởi 2 người dân người Canada ở ngoài khơi bờ biển Nova Scotia. Được biết, để có được màu xanh này tôm hùm rất có thể trải qua nhiều nguyên nhân khác nhau. Cũng có thể là do môi trường sống hoặc do chế độ ăn uống bị thay đổi.

Tôm hùm xanh neonTôm hùm xanh Neon. Ảnh: photo-cms-plo.epicdn.me

Một số trường hợp rơi vào khả năng di truyền, nếu tôm bố mẹ tôm hùm xanh thì có khả năng đời con sinh ra là màu xanh. Cơ hội để tìm thấy cá thể này là 1:2 triệu, chúng đại diện cho điềm báo may mắn cho những ai tìm thấy.

Tôm hùm vàng

Tôm hùm vàng thậm chí còn hiếm gặp hơn tôm hùm đỏ tự nhiên, với tyur lệ tìm thấy rơi vào 1:30 triệu. Vào năm 2014, một cá thể tôm hùm vàng đã được giải cứu khỏi bể tôm hùm tại siêu thị ở mỹ. Sau đó, chú tôm này được trả về tự nhiên, nơi mà chúng được sinh ra.

Tôm hùm vàngTôm hùm vàng thậm chí còn hiếm gặp hơn tôm hùm đỏ tự nhiên. Ảnh: vcdn1-kinhdoanh.vnecdn.net

Do được thừa hưởng gen từ tôm bố mẹ, tôm hùm calico có xu hướng thay đổi màu sắc: Từ màu vàng rất nhạt sang màu vàng cam rực rỡ. Trông giống mái tóc vàng bồng bềnh của con người.

Tôm hùm nhiều màu

Ngoài các biến thể tôm hùm vừa được kể trên, thì tồn tại loại tôm hùm 2 màu sắc. Trên lưng con tôm sẽ có 1 đường thẳng chạy xuống nữa, chia cách 2 màu sắc với nhau. 2 màu bất kỳ sẽ xuất hiện trên người chúng, có thể là một nửa xanh và một nửa vàng.

Tôm hùm hai màuSiêu lạ xuất hiện loài tôm hùm có hai màu. Ảnh: KhoaHoc.tv

Cũng tương tự với số phận của tôm hùm vàng, tôm hùm 2 màu xuất hiện do di truyền. Hiện nay, các nhà nghiên cứu vẫn chưa thể khẳng định được xác suất để tìm ra loại ngày. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tin rằng, tỷ lệ đó sẽ nằm ở khoảng 1:50 triệu.

Bạn đã choáng ngợp với những loại tôm hùm hiếm nhất thế giới mà chúng tôi vừa liệt kê chưa? Trong thế giới tự nhiên, đặc biệt là dưới nước, luôn ẩn chứa nhiều bí mật to lớn, đang chờ con người cùng khám phá. Hãy theo dõi thêm để cập nhật một số tin tức về thế giới động vật tự nhiên nhé!

Xem chi tiết hơn "Loài tôm hùm siêu hiếm? Khó tìm nhất trái đất???"

Đăng ngày 04/10/2023
Hòa Thy @hoa-thy
Tổng hợp

Khả năng tái tạo cơ thể kỳ diệu của sên biển

Năm 2021, một nhóm nghiên cứu ở Nhật Bản đã phát hiện một loài sên biển thuộc họ sacoglossans có khả năng tự tái tạo phần cơ thể đã mất đi chỉ trong khoảng từ 2 đến 3 tuần.

Sên biển
• 11:20 03/05/2024

Sò tai tượng: Kho báu nơi đại dương

Sò tai tượng được biết đến là động vật thân mềm có kích thước lớn nhất. Không chỉ có kích thước khủng, chúng còn mang lại rất nhiều giá trị về kinh tế và thẩm mỹ.

Sò tai tượng
• 10:50 02/05/2024

Một số loại lưới che nắng cho ao tôm tiết kiệm chi phí

Tại các tỉnh ở Đồng Bằng Sông Cửu Long đang phát triển mô hình nuôi tôm công nghệ cao, siêu thâm canh, đem lại hiệu quả rõ ràng và mở ra hướng đi mới cho ngành nuôi tôm. Với đặc thù khí hậu nhiệt đới quanh năm tác động lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của tôm. Do đó, việc tìm kiếm các phương pháp để che mát cho ao nuôi trở nên vô cùng quan trọng.

Ao tôm
• 09:58 26/04/2024

Ra khơi đi tìm kho báu dưới đáy biển

Trào lưu "ra khơi tìm kho báu"  đang xuất hiện rầm rộ và làm dậy sóng cộng đồng mạng những ngày qua, kho báu này có xác thực hay không thì còn là một ẩn số. Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây, Tép Bạc sẽ giúp bạn đọc 4 kho báu có thật dưới lòng đại dương. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!.

Lặn biển
• 10:30 23/04/2024

Khả năng tái tạo cơ thể kỳ diệu của sên biển

Năm 2021, một nhóm nghiên cứu ở Nhật Bản đã phát hiện một loài sên biển thuộc họ sacoglossans có khả năng tự tái tạo phần cơ thể đã mất đi chỉ trong khoảng từ 2 đến 3 tuần.

Sên biển
• 04:25 04/05/2024

Cá nhám phơi: Loài cá to lớn có tính tình thân thiện

Sở hữu thân hình to lớn và có phần kỳ dị, nhưng cá nhám phơi lại là một sinh vật biển có tính tình rất hiền lành và thân thiện.

Cá nhám
• 04:25 04/05/2024

Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng mạnh trong 4 tháng đầu năm

Theo Bộ Nông nghiệp và PTNT, 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, nhập khẩu nông lâm thủy sản đạt 14,32 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu ngành đạt được 4 tháng là 4,74 tỷ USD, tăng 71,5%.

Tôm thẻ
• 04:25 04/05/2024

Tạt vi sinh cho ao tôm

Trong nuôi tôm, vi sinh mang đến rất nhiều lợi ích cho ao nuôi cũng như vật nuôi sinh trưởng. Nhưng liệu bạn có đang hiểu rõ và sử dụng chúng đúng cách để giúp phát huy hết năng lực của vi sinh mang đến. Cùng Tép Bạc tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Ao nuôi tôm
• 04:25 04/05/2024

Hiện trạng tôm càng chết hàng loạt do ngập mặt tấn công ao nuôi

Trong bối cảnh hiện nay, vấn đề nắng nóng, xâm nhập mặn kéo dài tại các tỉnh miền Nam đang trở nên ngày càng nghiêm trọng đối với ngành nuôi trồng thủy sản. Kiên Giang, với diện tích lớn dành cho việc nuôi tôm càng xanh kết hợp với canh tác lúa, đang phải đối mặt với hậu quả đáng kể của hạn hán và xâm nhập mặn.

Tôm càng xanh
• 04:25 04/05/2024