Cua Tasmania 60 triệu/con đại gia đua nhau đặt mua ăn Tết

Có hình dạng gần giống với cua biển Việt Nam, nhưng cua Tasmania Úc có trọng lượng khổng lồ lên tới 8kg/con đang được các đại gia Hà thành mua với giá gần 60 triệu đồng về làm tiệc tất niên cuối năm.

Cua khổng lồ giá tới gần 100 triệu đồng/con có gì đặc biệt?
Loài cua Tasmania khổng lồ đang được các đại gia Hà thành đua nhau đặt mua về ăn

Chị Hoàng Ngọc Liên ở Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, vừa đặt mua một con cua Tasmania nặng 8kg với giá gần 60 triệu đồng để chuẩn bị cho tiệc tất niên. Theo chị Liên, cua biển Việt Nam nhà chị ăn quanh năm, cua hoàng đế cũng ăn nhiều lần nhưng cua Tasmania của Úc thì mới thưởng thức vài lần. Do đó, nhân dịp cuối năm gia đình gặp mặt đông đủ, chị quyết định đặt con cua to nhất để cả nhà cùng thưởng thức trong bữa cơm tất niên.

Cua Tasmania có hình dáng khá giống cua biển Việt Nam chỉ khác là khi còn sống nó đã có màu đỏ giống như hấp chín rồi và đặc biệt là trọng lượng của cua thuộc diện to nhất thế giới, lên tới cả chục cân mỗi con. Giá của loại cua Úc này cũng rất đắt, cao gấp khoảng 3 lần cua hoàng đế. Con nhỏ nhất khoảng 3kg đã có giá tới 20 triệu đồng trong khi con 8kg cũng có giá gần 60 triệu đồng.

Cua Tasmania, cua biển, ẩm thực, hải sản, giá cua, giá cua Tasmania

Để thưởng thức được loại cua Tasmania, khách hàng thường phải bỏ ra từ 20-70 triệu đồng/con. (Ảnh: Vietnamnet)

Cua Tasmania, cua biển, ẩm thực, hải sản, giá cua, giá cua Tasmania

Loại cua Tasmania có hình dáng khá giống với cua biển Việt Nam.(Ảnh: GenK)

Anh Trần Văn Thông, quản lý một cửa hàng hải sản ở đường Láng (Đống Đa, Hà Nội), cho biết dù thuộc dòng hải sản cao cấp với giá thuộc dòng siêu đắt, nhưng cua Tasmania vẫn được rất nhiều khách đại gia Hà Thành đặt mua, đặc biệt là vào dịp cận Tết.

Theo anh Thông, so với các loại cua hoàng đế, tu hài Canada hay tôm hùm Alaska,... thì cua Tasmania đang được khách chọn ăn nhiều hơn. Con to nhất mà ngư dân bắt được nặng tới 15 kg nhưng rất hiếm nên cửa hàng chủ yếu chỉ nhập loại cua nặng từ 3-8kg/con.

Anh Thông cho biết sở dĩ loại cua đắt đỏ này đang được rất nhiều khách nhà giàu ở Hà Nội đặt mua vì ngoài là loại hải sản mới lạ, thịt cua Tasmania cũng rất hấp dẫn. Ngoài ra, chủ cửa hàng hải sản cũng cho biết thêm, một ngày cửa hàng anh nhận được hơn chục đơn đặt hàng cua Tasmania. Trong đó, có đại gia chi tới gần 100 triệu đồng để mua hai con cua về mở tiệc vào cuối tuần này.

Có thể thấy, thị trường quà Tết 2018 đang rất sôi động, đặc biệt là ở phân khúc các mặt hàng cao cấp chuyên phục vụ nhu cầu của các khách đại gia. Đơn cử như dù có giá bán lên đến 400-650 triệu đồng/kg, nhưng nhụy hoa nghệ tây (saffron) vẫn rất đắt khách ở Việt Nam. Nhiều khách nhà giàu Việt chọn mua loại gia vị đắt đỏ nhất thế giới này về để pha trà thưởng Tết hoặc đi biếu. Bên cạnh đó, các loại thịt lợn nhập khẩu có giá hàng chục triệu đồng cũng đang rất hút khách Việt.

Chỉ khác là cua Tasmania còn sống đã có màu đỏ giống như hấp chín rồi, với phần đầu càng cua màu đen. (Ảnh: GenK)

Dù thuộc dòng hải sản cao cấp với có giá siêu đắt đỏ nhưng cua Tasmania vẫn được khách Hà thành đặt mua rất nhiều, đặc biệt là vào dịp cận Tết.
(Ảnh: gizmodo)

 

VietNamNet
Đăng ngày 28/12/2017
Lạ

Con cà xỉu - Con vật lạ nhưng lại ngon

Cà xỉu là loài hải sản sống vùi dưới bùn, vùng nước lợ, bề ngoài kỳ lạ nhưng là món đặc sản ăn một lần nhớ mãi tuy nhiên được ít người biết đến.

Con cà xỉu
• 10:48 16/04/2024

Hành trình ngàn dặm của một sinh vật “trong suốt”

Vào một số thời điểm đặc biệt trong năm, người ta lại thấy hàng đàn sinh vật có ngoại hình kỳ lạ dạt vào bờ biển. Những cá thể này sở hữu sắc xanh nước biển nhạt, một số khác thậm chí còn không có màu. Người ta gọi sinh vật thú vị này là sứa buồm.

Sứa buồm Velella
• 09:00 15/04/2024

Những điều thú vị về sự thích nghi của loài cá tuyết

Dưới những lớp tuyết mỏng manh của đại dương, tồn tại một thế giới huyền bí, nơi cá tuyết tỏa sáng. Loài cá này, dường như đã được sinh ra để sống trong môi trường đầy thách thức của vùng biển đáy tuyết.

Cá tuyết
• 10:18 12/04/2024

Những sự thật thú vị về giấc ngủ của loài cá

Dù không thể nhắm mắt lại, nhưng những chú cá sống dưới nước vẫn có thể ngủ hay thậm chí là còn có thể mơ. Ở mỗi loại cá khác nhau, chúng sẽ có cách ngủ và thời điểm ngủ không giống nhau.

Cá heo
• 10:28 05/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiên chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 03:48 24/04/2024

Tuyên truyền pháp luật về biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển

Trong 03 ngày, từ 22 – 24/4/2024, tại các xã Cát Tiến, Cát Khánh (huyện Phù Cát) và phường Tam Quan Nam (thị xã Hoài Nhơn), Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định tổ chức tuyên truyền một số văn bản pháp luật quy định về biển, biên giới trên biển và các vấn đề có liên quan đến biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển trên địa bàn tỉnh.

Biển đảo Việt Nam
• 03:48 24/04/2024

Ra khơi đi tìm kho báu dưới đáy biển

Trào lưu "ra khơi tìm kho báu"  đang xuất hiện rầm rộ và làm dậy sóng cộng đồng mạng những ngày qua, kho báu này có xác thực hay không thì còn là một ẩn số. Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây, Tép Bạc sẽ giúp bạn đọc 4 kho báu có thật dưới lòng đại dương. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!.

Lặn biển
• 03:48 24/04/2024

Giảm thiểu tác động từ biến đổi khí hậu đến hoạt động nuôi trồng thủy sản

Biến đổi khí hậu là một mối đe dọa lớn đối với sản xuất lương thực toàn cầu - bao gồm thủy sản và nuôi trồng thuỷ sản. Nó trực tiếp tác động, làm thay đổi các yếu tố môi trường sinh thái của động vật thủy sản ngoài tự nhiên và trong ao nuôi, do đó ảnh hưởng đến các hoạt động khai thác, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản.

Nuôi trồng thủy sản
• 03:48 24/04/2024

Rong xuất hiện nhiều trên vuông nuôi tôm

Hàng năm vào những thời điểm giao mùa, điều kiện thời tiết thường diễn biến phức tạp, không thuận lợi cho tôm nuôi phát triển, nguy cơ rủi ro và thiệt hại về dịch bệnh trên tôm nuôi là rất cao. Đặc biệt ở ao nuôi tôm quảng canh, rong xuất hiện rất nhiều và gây ra các ảnh hưởng trực tiếp đến vật nuôi dưới ao.

Rong tảo dày đặc
• 03:48 24/04/2024