Đã mắt với đại dương cá Koi thu nhỏ tại Sài Gòn

Hiện nay, những mô hình kinh doanh như nhà hàng, homestay, quán cà phê,... bắt đầu phát triển theo xu hướng đưa cây cảnh, thú cưng hay một số loại cá thành yếu tố trang trí tạo cảnh quan chủ yếu. Trong đó, phong trào nuôi cá Koi tại những quán cà phê hiện đang được rất nhiều người yêu thích.

Cá Koi
Quán cà phê cá Koi được rất nhiều khách hàng yêu thích

Cá Koi loại cá như thế nào? 

Có thể nói, việc xây hồ nuôi cá Koi ở quán cà phê trở thành xu hướng là bởi hiện nay có rất nhiều người có nhu cầu gần gũi, hòa nhập với thiên nhiên. Tuy nhiên, để phong trào nuôi cá Koi ở quán cà phê thịnh hành, cá Koi chắc hẳn đã đáp ứng những điều kiện mà cả chủ kinh doanh lẫn khách hàng đặt ra. 

Trước hết, bài viết sẽ giới thiệu sơ lược về loài cá đặc biệt này. 

Cá Koi thường được gọi với cái tên khác cá chép Nhật Bản hay cá chép Rồng (dựa theo truyền thuyết “Vượt vũ môn hóa rồng” tại Trung Quốc). 

Theo nhiều nguồn tin, cá Koi có quê hương tại Trung Quốc, sau đó du nhập vào Nhật Bản. Tại đây, loài cá này được thuần hóa và lai tạo theo định hướng trở thành cá cảnh. 

Trước khi được lai tạo, cá Koi không có đa dạng về màu sắc như hiện nay mà chỉ thường có các màu đơn sắc như: Nâu, trắng, đỏ, xanh,...  

Cá KoiCá Koi thường được gọi với cái tên khác cá chép Nhật Bản hay cá chép Rồng.

Tại sao cá Koi lại trở thành loài cá được nhiều người yêu thích? 

Tại Việt Nam, một đất nước có mối giao lưu văn hóa gần gũi với Trung Quốc, Nhật Bản cũng sớm nở rộ việc xây hồ nuôi cá Koi bởi nhiều người tin rằng nuôi cá Koi tại gia hay đi ngắm cá Koi ở những nơi khác sẽ mang lại một số lợi ích sau: 

Dễ nhận thấy, cá Koi là loài cá mang giá trị thẩm mỹ cũng như giá trị kinh tế rất cao; 

Nuôi cá Koi có thể giúp con người giảm căng thẳng, đào thải những cảm xúc tiêu cực và khích lệ tinh thần; 

Theo phong thủy, nuôi cá Koi còn giúp gia chủ có thể gặp nhiều điều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống; 

Nhiều người nuôi cá Koi mong rằng loài cá đa màu sắc này sẽ thúc tiến công danh, tài lộc đến với họ;

Đặc biệt, khi loài cá này được nuôi thả trong các hồ tại quán cà phê thì những lợi ích trên càng được phát huy.

Một số quán cà phê cá Koi được nhiều người yêu thích 

Nắm bắt được nhu cầu của nhiều khách hàng, mô hình kinh doanh cà phê, nước uống bằng việc sử dụng các không gian thiết kế, bố trí bàn ghế xung quanh hồ cá Koi ngày càng phổ biến. 

Ở Việt Nam, cụ thể là tại Sài Gòn, Bình Dương, Thủ Đức, Đà Lạt,... chúng ta không quá khó để tìm kiếm một quán cà phê cá Koi để thư giãn, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng.  

Bởi còn gì tuyệt vời hơn khi cùng lúc được thưởng thức những thức uống ngon miệng, vừa được ngắm nhìn từng đàn cá bơi lội thong dong. 

Cà phê cá KoiCà phê cá Koi được ưa chuộng cho những ngày nắng nóng. Ảnh: daotaonec

Tại Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh có một nơi thu hút nhiều tín đồ yêu thích cá Koi, đó là Đảo Koi Coffee Garden. Không chỉ có điểm nhấn quan trọng là những đàn cá Koi đa dạng sắc màu, quán cà phê này còn được tô điểm rất nhiều cây xanh. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một chỗ “trú” giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp, đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm tuyệt vời. 

Nằm cách khá xa trung tâm thành phố, Koi Lands Coffee tọa lạc tại Thủ Đức cũng là một trong những quán cà phê nổi tiếng về đàn cá Koi có kích thước khổng lồ. Với cách bài trí độc đáo là đặt chỗ ngồi ngay trên hồ cá Koi, nhiều người ghé đến đây luôn có cảm giác thoải mái xen lẫn hào hứng khi được tiếp xúc gần với những chú cá Koi xinh đẹp. 

Koi Lands CoffeeKoi Lands Coffee tọa lạc tại Thủ Đức cũng là một trong những quán cà phê nổi tiếng về đàn cá Koi

Cũng tọa lạc tại thành phố Thủ Đức, hiện đang có một quán cà phê cá Koi được đông đảo người lựa chọn làm điểm đến cuối tuần là KoKiChi. Quán cà phê này thu hút được đa dạng đối tượng khách hàng từ trẻ em đến người lớn.  

Ngoài ra, đây còn là địa điểm lý tưởng khi để tụ hội bạn bè hay người thân. Bởi KoKiChi có không gian rất rộng, ngập tràn cây xanh với điểm nhấn đặc biệt nhất là hồ cá Koi siêu lớn. 

Nếu đang tìm kiếm những quán cà phê có không gian đang bao quanh bởi thiên nhiên như cá Koi, cây cảnh thì trên đây là những gợi ý thú vị được đông đảo khách hàng lựa chọn.  

Có thể nói, trong tương lai mô hình nuôi cá Koi tại quán cà phê hay những mô hình kinh doanh tương tự được dự đoán là sẽ còn phát triển hơn nữa. Đặc biệt là đối với cá Koi, loại cá có giá trị thẩm mỹ cao và tiềm năng kinh tế rất lớn không chỉ ở nước ta mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới. 

Đăng ngày 10/11/2023
Nguyệt Hoa @nguyet-hoa
Tổng hợp

Các loài sinh vật sống ở thác nước: Đặc điểm và vai trò trong hệ sinh thái

Thác nước không chỉ là một kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn là môi trường sống phong phú của nhiều loài sinh vật đặc biệt.

Cá hồi
• 10:52 15/10/2024

Gấu nước: Một sinh vật bé nhỏ với sức sống mãnh liệt

Trong thế giới tự nhiên, không hiếm sinh vật có đời sống lâu dài; tuy nhiên, sinh vật biển có khả năng sinh tồn trong gần như mọi điều kiện môi trường như gấu nước thì thật sự rất hiếm hoi.

Bọ gấu nước
• 09:00 10/10/2024

Loài tảo biển mới đặc hữu của Việt Nam

Các chuyên gia của Việt Nam và Nga đã phát hiện và mô tả một loài tảo mới thuộc chi Mallomonas, phân ngành Ouradiotae (Chrysophyceae, Synurales) dựa trên các mẫu vật thu thập được từ sáu địa điểm thuộc bốn tỉnh của Việt Nam.

Mallomonas doanii sp. nov.
• 10:35 07/10/2024

Cá ngọc trai và chiếc “hầm trú ẩn” lạ kỳ

Thế giới đại dương không chỉ là phần không gian bí ẩn đối với con người mà những sinh vật biển với sở thích, tập tính quái dị cũng thu hút chúng ta tìm hiểu không kém. Chẳng hạn như câu chuyện “cộng sinh” kỳ lạ giữa cá ngọc trai và hải sâm dưới đây.

Cá ngọc trai
• 10:03 04/10/2024

Thực trạng và hướng phát triển bền vững nuôi cá biển

PGS.TS Phạm Đức Hùng ở Viện Nuôi trồng Thủy sản thuộc Trường Đại học Nha Trang phân tích thực trạng nuôi cá biển hiện nay, từ con giống đến các đối tượng và hình thức nuôi còn nhiều hạn chế, từ đó đề xuất hướng phát triển bền vững.

Cá biển
• 11:45 18/10/2024

Biết kháng sinh gây hại nhưng người nuôi vẫn bất chấp?

Việc người nuôi tôm hiện nay vẫn bất chấp sử dụng kháng sinh mặc dù biết rõ tác hại đã trở thành vấn đề nhức nhối. Kháng sinh, dù mang lại hiệu quả tạm thời trong việc điều trị bệnh, nhưng hệ quả lâu dài lại vô cùng tiêu cực. Không chỉ gây nguy hiểm đến sức khỏe con người, tôm nhiễm kháng sinh còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn ngành nuôi tôm, khiến giá trị kinh tế giảm sút và cản trở sự phát triển bền vững. Tại sao người nuôi lại biết rõ những rủi ro nhưng vẫn tiếp tục hành vi này?

Kháng sinh
• 11:45 18/10/2024

Nhìn bọt có thể đoán được môi trường ao nuôi đang tốt hay xấu hay không?

Nhìn vào hiện tượng bọt trong ao nuôi tôm có thể cung cấp một số thông tin hữu ích về tình trạng môi trường nước, từ đó giúp người nuôi đánh giá xem môi trường ao đang ở trạng thái tốt hay xấu. Tuy nhiên, việc đánh giá này cần phải dựa vào các quan sát kỹ lưỡng và kết hợp với các yếu tố khác, vì hiện tượng bọt có thể do nhiều nguyên nhân gây ra.

Bọt ao nuôi
• 11:45 18/10/2024

Thuật ngữ “chống bán phá giá” trong xuất khẩu tôm

Vào tháng 10 năm 2023, quan hệ xuất khẩu tôm giữa Indonesia và Hoa Kỳ đã trải qua căng thẳng do cáo buộc vi phạm chống bán phá giá do Hoa Kỳ đưa ra. Không chỉ Indonesia, cáo buộc này cũng ảnh hưởng đến các quốc gia khác như Ecuador, Việt Nam và Ấn Độ. Vậy, thuật ngữ chống bán phá giá trong xuất khẩu tôm chính xác là gì?

Tôm thẻ
• 11:45 18/10/2024

Nuôi thương phẩm cá điêu hồng trong lồng bè gắn liên kết tiêu thụ sản phẩm

Nhằm tận dụng tiềm năng dồi dào nguồn nước của các hồ chứa thủy lợi, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Nuôi lồng bè
• 11:45 18/10/2024
Some text some message..