Doanh nghiệp Việt quan tâm đến công nghệ sản xuất của Israel

Ngày 5/11, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức tọa đàm “Gặp gỡ Israel” để tăng cường hỗ trợ, kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các địa phương và doanh nghiệp hai nước Việt Nam-Israel.

gặp gỡ Israel
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung phát biểu tại tọa đàm. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Tham dự tọa đàm có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung, Đại sứ Việt Nam tại Israel Cao Trần Quốc Hải, Đại sứ Israel tại Việt Nam Meirav Eilon Shahar và gần 130 đại biểu đến từ các địa phương, doanh nghiệp của hai nước. 

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Lê Hoài Trung nhấn mạnh quan hệ Việt Nam-Israel từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1993 đến nay đã không ngừng được củng cố và phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế-thương mại, khoa học-công nghệ và quốc phòng-an ninh. 

Hợp tác kinh tế Việt Nam-Israel đang có những bước phát triển tích cực dựa trên tiềm năng và tính bổ trợ lẫn nhau của cả hai phía. Kim ngạch thương mại hai chiều tăng hơn 5 lần trong vòng 5 năm trở lại đây, từ 200 triệu USD năm 2009 lên gần 1,1 tỷ USD năm 2014. 

Doanh nghiệp hai nước đang ngày càng quan tâm, tìm kiếm cơ hội hợp tác với nhau trên tất cả các lĩnh vực, nhất là khoa học kỹ thuật và công nghệ cao.

quang cảnh tọa đàm

Một số dự án hợp tác nông nghiệp, chăn nuôi bò sữa có ứng dụng công nghệ cao của Israel đang triển khai thuận lợi và mang lại hiệu quả cao tại một số địa phương của như Trại trình diễn chăn nuôi bò sữa tại Thành phố Hồ Chí Minh, TH True Milk tại Nghệ An… 

Thứ trưởng Lê Hoài Trung khẳng định Bộ Ngoại giao Việt Nam thời gian tới sẽ tăng cường phối hợp tổ chức nhiều hoạt động kết nối, để hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với các đối tác Israel. 

Đại sứ Cao Trần Quốc Hải cho biết Israel là một trong những nước có nền khoa học công nghệ phát triển hàng đầu thế giới, đặc biệt là các khâu sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp như gieo trồng, con giống, bảo quản sau thu hoạch… 

Thời gian qua, một số doanh nghiệp của Việt Nam đã hợp tác chuyển giao công nghệ với Israel để phát triển hàng nông sản và bước đầu đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, tiêu biểu là Vingroup, TH True Milk và Hoàng Anh Gia Lai. 

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp khác của Việt Nam đang rất quan tâm với công nghệ tưới nhỏ giọt, sản xuất giống tôm đực và thiết bị y tế của Israel. 

Đại sứ Israel Meirav Eilon Shahar phát biểu đánh giá cao những thành tựu cũng như kết quả đạt được trên các mặt trong quan hệ hợp tác Israel-Việt Nam thời gian qua, nhất là trên các lĩnh vực kinh tế, khoa học công nghệ và giáo dục. 

Đại sứ bày tỏ mong muốn thời gian tới, các địa phương và doanh nghiệp hai nước sẽ tăng cường kết nối, mở rộng các hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư để tương xứng với tiềm năng hợp tác của hai nước./. 

TTXVN/Vietnam+, 05/11/2015
Đăng ngày 07/11/2015
Xuân Vịnh
Doanh nghiệp

Bật mí những ưu điểm vượt trội khi xem giá thủy sản tại Farmext App

Hiểu được nỗi lo của người nuôi tôm về biến động giá cả hằng ngày, Farmext App cung cấp giải pháp cập nhật thông tin giá cả đa dạng, đầy đủ cho tất cả các loài thủy hải sản trên khắp các tỉnh thành.

Xem giá tại Farmext
• 08:00 10/04/2024

Gian hàng Tép Bạc truyền tải thông điệp hay nhất VietShrimp 2024

Vừa qua, hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 (VietShrimp 2024) tại Cà Mau đã thành công ngoài mong đợi. Trước khi bế mạc, chiều 21/3, Ban Tổ chức đã trao giải cho 7 gian hàng ấn tượng nhất ở 7 hạng mục.

Tép Bạc được trao giải
• 11:37 27/03/2024

GROBEST Việt Nam ghi dấu tại VietShrimp 2024 với mô hình nuôi tôm công nghệ cao và giải pháp dinh dưỡng toàn diện

Tham dự VietShrimp 2024, Grobest Việt Nam mang đến loạt giải pháp đột phá như mô hình nuôi tôm công nghệ cao và các sản phẩm dinh dưỡng toàn diện nhằm giúp các hộ nuôi giảm chi phí sản xuất trên 1 kg tôm, hướng đến những mùa vụ ““Năng suất cao – Chi phí thấp””.

Grobest
• 10:00 25/03/2024

ASC cấp chứng nhận Tiêu chuẩn Thức ăn chăn nuôi đầu tiên ở Châu Á

Chứng nhận Tiêu chuẩn Thức ăn chăn nuôi ASC uy tín đã được cấp lần đầu tiên ở Châu Á, trong đó Thai Union nhận được chứng nhận duy nhất cho nhà máy thức ăn chăn nuôi Mahachai của họ.

Tôm thẻ
• 10:30 24/03/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 12:50 19/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 12:50 19/04/2024

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản

Bảo hiểm nuôi trồng thủy sản là thỏa thuận giữa người nuôi, trồng thủy sản và công ty bảo hiểm, trong trường hợp xảy ra tổn thất/thiệt hại với thủy sản do sự cố/rủi ro cụ thể được xác định trước khi bắt đầu tham gia bảo hiểm, công ty bảo hiểm đồng ý bồi thường một khoản tiền nhất định cho nông dân đã mua bảo hiểm cho loại thủy sản đó.

Ao tôm
• 12:50 19/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 12:50 19/04/2024

Chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 1161/QĐ-UBND ngày 04/4/2024 về Kế hoạch Chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024 – 2030, Kế hoạch này do Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Định chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển triển khai thực hiện.

Tàu thuyền
• 12:50 19/04/2024