Festival tôn vinh nghề cá

Chiều 16-1, tại buổi họp báo giới thiệu Festival Thủy sản Việt Nam năm 2014, ông Trần Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết Festival diễn ra từ 28-3 đến 2-4 tại TP Tuy Hòa với chủ đề “Thủy sản Việt Nam- Hội nhập và phát triển”. Đây là festival thủy sản được tổ chức lần đầu tiên với quy mô lớn nhằm tôn vinh nghề cá, khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

ngày hội cá ngừ
Lần đầu tiên sẽ tổ chức Ngày hội cá ngừ Việt Nam tại Festival Thủy sản Việt Nam năm 2014. Ảnh: TẤN LỘC

Dự kiến, Festival Thủy sản Việt Nam năm 2014 sẽ có 10 sự kiện kinh tế, xúc tiến đầu tư, hợp tác phát triển thương mại thủy sản, văn hóa nghệ thuật, quảng bá du lịch như hội chợ triển lãm Thủy sản- công nghiệp- thương mại, hội thảo xúc tiến thương mại nhằm phát triển thủy sản bền vững, trình diễn lễ hội cầu ngư đặc trưng vùng Nam Trung Bộ, lễ phát động thả giống thủy sản tái tạo nguồn lợi thủy sản, ngày hội cá ngừ Việt Nam, diễn đàn “Nâng cao hiệu quả khai thác cá ngừ đại dương…

Ngoài ra, tại festival còn diễn ra nhiều hoạt động như Tuần lễ phim về biển đảo Việt Nam, Tuần lễ triển lãm về chủ quyền biển đảo Việt Nam, trưng bày sách về thủy sản Việt Nam, chương trình tham quan tuyến du lịch biển đảo…Trong những ngày diễn ra festival, tại TP Tuy Hòa sẽ hình thành nhiều tuyến đường mang đặc trưng của ngành thủy sản như lễ hội đường phố về thủy sản, chợ đêm, phố mua sắm, khu ẩm thực về thủy sản, các khu trưng bày về hải đặc sản…

Lễ khai mạc, bế mạc được sân khấu hóa mang đậm văn hóa miền biển nhằm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam, ca ngợi nghề cá. Theo kế hoạch, sẽ có 28 tỉnh thành ven biển cùng hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, chế biến, kinh doanh thủy sản tham gia Festival Thủy sản Việt Nam năm 2014. Cũng theo ông Trần Quang Nhất, tỉnh Phú Yên đang có kế hoạch tổ chức festival thủy sản định kỳ, tiến tới xây dựng thương hiệu một festival chuyên về thủy sản.

Báo Pháp Luật TPHCM, 17/01/2014
Đăng ngày 18/01/2014
Tấn Lộc

Siêu sale cuối tháng - Xả láng săn deal

Quyết tâm định vị được ngày sale lớn trùng với ngày thành lập sàn Farmext eShop 22.09, nên cứ đến ngày 22 hàng tháng, tại eShop sẽ có một lần siêu khuyến mãi kéo dài trong vòng 1 tuần hoặc dài hơn.

Siêu sale
• 08:00 22/06/2024

Khoáng ăn E – min sự kết hợp hoàn hảo của khoáng, Amino Acid & Enzim

Khoáng chất là thành phần có trong tất cả các mô của cơ thể, đóng vai trò cần thiết đối với đời sống thủy sản nói chung và tôm nói riêng. Hiểu được tầm quan trọng của khoáng trong ao nuôi tôm, Công ty Khoáng K3 đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm khoáng ăn cao cấp E – min được thiết kế đặc biệt để tăng cường đề kháng và sức khỏe cho tôm trong quá trình nuôi trồng thủy sản.

Vỏ tôm
• 09:00 20/06/2024

Hiện thực hóa giấc mơ nuôi tôm bằng công nghệ

"Mong muốn của Tép Bạc là ứng dụng công nghệ thông tin vào việc nuôi tôm để giúp người nông dân giảm thiểu thiệt hại, đồng thời tăng năng suất so với cách thức truyền thống", nhà sáng lập Trần Duy Phong cho biết.

Máy cho tôm ăn F7
• 11:13 13/06/2024

Mua 1 tặng 1 các sản phẩm thuốc thủy sản tại Cửa hàng Phan Thái

Từ ngày 30/05/2024 đến hết ngày 30/06/2024, tại Cửa hàng Phan Thái diễn ra chương trình Mua 1 tặng 1 cực hấp dẫn không thể bỏ lỡ. Có đến 32 sản phẩm thuốc thủy sản thuộc 9 thương hiệu uy tín tham gia chương trình ưu đãi lần này. Tham khảo bài viết sau để biết thông tin chi tiết.

Mua 1 tặng 1
• 08:00 10/06/2024

Nhiều doanh nghiệp tham gia bảo tồn hệ sinh thái biển Phú Quốc

Ngày 27/6/2024, tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), một cuộc họp tham vấn ý kiến doanh nghiệp trong công tác bảo tồn biển Phú Quốc do Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) cùng Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) và Ban quản lý Khu Bảo tồn Biển (KBTB) Kiên Giang tổ chức đã thu hút đại diện 28 doanh nghiệp.

Biển Phú Quốc
• 02:45 05/07/2024

Xu hướng xuất khẩu ngành tôm châu Á 2024

Tại sự kiện Health and Nutrition Asia 2024 diễn ra ở Thái Lan, các chuyên gia đã nêu lên những thách thức lớn mà ngành tôm châu Á đang phải đối mặt, bao gồm dịch bệnh và sự cạnh tranh gay gắt từ Ecuador.

Tôm thẻ
• 02:45 05/07/2024

Nuôi tôm không kháng sinh

Ngành nuôi tôm hiện nay đóng vai trò quan trọng trong kinh tế nông nghiệp của nước ta. Tôm không chỉ là nguồn thu nhập chính của nhiều hộ gia đình mà còn là sản phẩm xuất khẩu quan trọng. Tuy nhiên, việc sử dụng kháng sinh trong nuôi tôm đã và đang gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

Tôm không kháng sinh
• 02:45 05/07/2024

Khắc phục tình trạng tôm lột dính vỏ

Tôm cần lột vỏ định kỳ để có thể lùi về size nhỏ, tăng giá trị khi xuất bán. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi tôm cần được nuôi trong môi trường có đầy đủ các khoáng chất cần thiết, nếu không sẽ dẫn tới tình trạng tôm lột bị dính vỏ.

Tôm lột vỏ
• 02:45 05/07/2024

Các yếu tố tác động đến quá trình trao đổi chất của tôm

Trong nuôi tôm, quá trình trao đổi chất của tôm là một yếu tố quan trọng quyết định sức khỏe và sự phát triển của chúng. Hiểu rõ các yếu tố tác động đến quá trình này sẽ giúp người nuôi tôm tối ưu hóa điều kiện sống cho tôm, từ đó nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

Vỏ tôm
• 02:45 05/07/2024
Some text some message..