Ghềnh Ráng đẩy mạnh truyền thông bằng tranh bích họa

Theo thông tin từ UBND phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn cho biết, sau gần 1 tháng triển khai, địa phương này vừa hoàn thành 15m tranh tường bích họa tại khu vực I (Bãi Xếp).

Tranh bích họa
Tranh bích họa được vẽ mang thông điệp bảo vệ môi trường. Ảnh: Ái Trinh

Các tranh vẽ với hình ảnh đẹp, màu sắc tươi sáng, nội dung sinh động về thế giới đại dương, hoạt động cứu hộ biển, quang cảnh làng biển cùng với thông điệp rõ ràng “bảo vệ đại dương chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta”.  

Đây là hoạt động do Tổ chức cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản phường Ghềnh Ráng phối hợp với Mặt trận và các Tổ chức chính trị phường chung tay thực hiện nhằm tuyên truyền bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa, nhất là rác thải nhựa trên biển. Họa sĩ chính của các tranh kể trên là Thầy giáo Lê Thanh Phương, giáo viên dạy mỹ thuật tại Trường Tiểu học Kim Đồng, phường Ghềnh Ráng. 

Tranh bích họaTranh được vẽ ở khu vực trường học góp phần tuyên truyền đến mọi đối tượng khác nhau. Ảnh: Ái Trinh

Ông Bùi Minh Chương, Chủ tịch Hội Nông dân, Phó Ban đại diện Tổ chức cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản phường Ghềnh Ráng cho biết, chúng tôi chọn vị trí tại trường rào trường Mẫu giáo để vẽ tranh vì khu vực này thoáng đãng, rộng rãi và là nơi có đông dân cư qua lại. Không những thế đây còn là khu vực trường học nên bằng hình ảnh trực quan, sinh động, gần gũi và dễ hiểu sẽ tuyên truyền đến mọi đối tượng khác nhau các em học sinh khi còn ở tuổi mầm non, phụ huynh học sinh và bà con nhân dân thực hiện tốt hơn việc bảo vệ môi trường đồng thời góp phần quảng bá du lịch tại địa phương.  

Theo Kế hoạch, trong thời gian tới, địa phương sẽ khảo sát địa điểm thích hợp trên các tuyến đường tại xóm dưới khu vực I để nhân rộng mô hình góp phần xây dựng làng chài Bãi Xếp, Ghềnh Ráng sáng, xanh, sạch, đẹp, Ông Bùi Minh Chương cho hay. 

Đăng ngày 16/01/2024
Ái Trinh @ai-trinh
Môi trường
Bình luận
avatar

Tính khả thi của thả rạn nhân tạo

Rạn nhân tạo (Artificial reef) là một tập hợp của bất kỳ các chất hay vật liệu nào đó được thả xuống đáy biển nhằm tăng cường hoặc bổ sung nơi cư trú cho cá, các loài hải sản khác sinh sống và phát triển.

Rạn nhân tạo
• 10:02 28/08/2024

Ứng dụng kinh tế tuần hoàn trong sản xuất thủy sản

Trong 2 ngày 20-21.8, tại thành phố Quy Nhơn, Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức lớp tập huấn ToT (Đào tạo tiểu giáo viên).

Tập huấn
• 09:28 23/08/2024

Lập khu bảo tồn ở vùng biển Cà Mau

Hòn Khoai, Hòn Chuối và Hòn Đá Bạc là 3 cụm đảo được lựa chọn để thành lập khu bảo tồn biển. Hệ thống khu bảo tồn biển được thành lập không chỉ góp phần bảo đảm cân bằng sinh thái vùng biển, bảo vệ đa dạng sinh học, bảo đảm chức năng điều hòa môi trường, cung cấp nguồn giống và nguồn lợi hải sản mà còn có ý nghĩa to lớn đối với phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, quốc gia.

Rừng ngập mặn
• 13:53 20/08/2024

Thách thức khi thức ăn tôm là nguồn phát thải chính trong chuỗi cung ứng tôm

Thức ăn tôm cũng là một trong những nguồn phát thải lớn nhất trong chuỗi cung ứng tôm, gây ra nhiều thách thức cho cả người nuôi và ngành công nghiệp.

Tôm thẻ
• 09:55 20/08/2024

Khám phá Phú Yên: Thưởng thức đặc sản vùng biển có 1-0-2

Phú Yên không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp mà còn sở hữu tiềm năng kinh tế biển dồi dào cùng nền ẩm thực độc đáo. Hãy cùng theo chân bé Tép khám phá những nét đặc trưng làm nên sức hấp dẫn của vùng đất này nhé!

Phú Yên
• 08:18 01/09/2024

Bệnh vẩy cá trên cá chẽm

Cá chẽm (Lates calcarifer) là loài nuôi trồng thủy sản quan trọng về mặt thương mại, có giá trị kinh tế đáng kể trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Loài này được nông dân ưa chuộng do tốc độ tăng trưởng nhanh và thích nghi tốt với nhiều điều kiện nuôi khác nhau.

Cá chẽm
• 08:18 01/09/2024

Nuôi trồng thủy sản chiếm một nửa nguồn cung cấp cá của thế giới

Trong công bố mới nhất của FAO (Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc). Lần đầu tiên trong lịch sử, sản lượng nuôi trồng thủy sản chiếm một nửa nguồn cung cấp trên thế giới. Đây được xem là tín hiệu vui, dự báo nuôi trồng có thể đáp ứng nhu cầu thủy sản trên toàn cầu.

Nuôi cá
• 08:18 01/09/2024

Một gia đình ở Cần Thơ cưu mang nhiều tấn cá dưới sông

Gia đình anh Dương Anh Tuấn ở phường Cái Khế (Ninh Kiều, Cần Thơ) đang cho ăn, chăm sóc, bảo vệ nhiều tấn cá tự nhiên dưới sông.

Anh Tuấn
• 08:18 01/09/2024

Một số doanh nghiệp hải sản Alaska đứng trước bờ vực phá sản

Những năm gần đây, ngành hải sản Alaska, một trong những ngành công nghiệp chủ chốt của bang này, đang đối mặt với những thách thức chưa từng có. Không chỉ là những khó khăn từ tự nhiên, như biến đổi khí hậu và nguồn lợi hải sản suy giảm, mà còn là tác động nghiêm trọng từ xung đột địa chính trị toàn cầu.

Hải sản
• 08:18 01/09/2024
Some text some message..