Giải pháp đột phá cho ngành nông nghiệp

Thấu hiểu được những hạn chế của các sản phẩm hóa chất sử dụng trong ngành nông nghiệp, Công ty TNHH Long Sinh đã nghiên cứu và chiết xuất thành công chất Chitosan để tạo ra những sản phẩm mới với những đột phá cho ngành nông nghiệp.

Vương Vĩnh Hiệp
Ông Vương Vĩnh Hiệp - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Long Sinh vinh dự nhận Giải Sao Vàng Đất Việt 2013

Chitosan là một chất hữu cơ cao phân tử được điều chế từ vỏ tôm, cua, nang mực,...và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành: Nông nghiệp, Thủy sản, Thực phẩm, Mỹ phẩm, Y học,... Tìm hiểu được những tính năng ưu việt trên củaChitosan cùng với lợi thế về nguồn nguyên liệu vỏ tôm sẵn có của Khánh Hòa, Công ty TNHH Long Sinh đã ứng dụng và cho ra đời nhiều sản phẩm từ chất này.

Giải pháp cho ngành nông nghiệp

Hơn 15 năm hoạt động, Công ty TNHH Long Sinh đã không ngừng nghiên cứu - ứng dụng những công nghệ, trang thiết bị hiện đại và những thành tựu khoa học – kỹ thuật mới nhất vào quá trình sản xuất, nhằm tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao, thân thiện với môi trường cho nông nghiệp. Với mong muốn, ngày càng tạo ra nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường và đáp ứng nhu cầu sử dụng của bà con chăn nuôi, trồng trọt. Năm 2012, nhờ có sự hỗ trợ của Chương trình hỗ trợ cạnh tranh toàn cầu, Công ty TNHH Long Sinh đã ký kết hợp đồng với Trường Đại Học Nha Trang nhận chuyển giao công nghệ sản xuất Chitosan.

Chitosan có tác dụng kích thích hoạt động của hệ thống kháng bệnh trong cây, kích thích sinh trưởng của cây và trực tiếp tiêu diệt vi sinh vật gây bệnh do hủy hoại màng tế bào vi sinh vật. Với các tác dụng trên, Chitosan phòng trừ được các bệnh cây do các nhóm vi sinh vật như nấm, vi khuẩn, tuyến trùng và cả virus. Có thể coi Chitosan như một loại vacxin thực vật.

Ngoài ra, Chitosan phòng trừ nhiều loại bệnh quan trọng cho nhiều loại cây trồng như: Bệnh đạo ôn hại lúa, bệnh thán thư hại ớt, bệnh gỉ sắt hại chè,.. .Chitosan được dùng làm thuốc kích thích sinh trưởng cây trồng cho lúa, cây công nghiệp, cây ăn quả, cây cảnh, thúc đầy quá trình sinh trưởng trong tất cả các giai đoạn khác nhau của cây trồng. Hơn thế nữa, Chitosan còn có tác dụng làm tăng khả năng miễn dịch và kháng bệnh của cây trồng, phòng và trị được nhiều loại bệnh do virus, nấm gây ra, Chitosan có tác dụng kích thích nảy mầm, tăng sức đề kháng cho cây giống, tăng năng suất cũng như chất lượng của cây trồng....

Đặc biệt, Chitosan có công dụng chống hạn và có thể làm giảm sự thoát hơi nước qua lá. Từ đó, có thể giảm lượng nước, chi phí tưới tiêu và bảo vệ cây trồng trong mùa khô. Bên cạnh đó, Chitosan còn được bổ sung vào thức ăn tôm, cá để kích thích sinh trưởng, tăng miễm dịch, tăng tỷ lệ sống và cải thiện môi trường ao. Ngoài ra, Chitosan còn dùng làm màng bao, làm chất kết dính để tăng độ ổn định của thức ăn tôm, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng thức ăn, cũng như giảm thiểu ô nhiễm môi trường do sự phân rã thức ăn gây ra.

Người bạn nông dân

Trong những năm gần đây, tình hình sản xuất của nông dân gặp nhiều khó khăn, gặp không ít rủi ro, việc sử dụng thuốc trừ sâu trong trồng trọt làm ô nhiểm môi trường, nuôi trồng thủy sản thì môi trường ao nuôi bị ô nhiểm do lượng thất ăn thừa và chất lượng con giống không đảm bảo đã làm nhiều nông dân phải thất bại trắng tay. Do đó, việc áp dụng các tiến bộ kỹ thuật mới, trong việc tạo chất lượng kích thích hoạt động của hệ thống kháng bệnh trong cây, kích thích sinh trưởng của cây và trực tiếp tiêu diệt vi sinh vật gây bệnh do hủy hoại màng tế bào vi sinh vật. Tạo ra con giống, thức ăn và chất bổ sung vào thức ăn tôm, để kích thích sinh trưởng, tăng miễm dịch, tăng tỷ lệ sống và cải thiện môi trường ao nuôi là điều hết sức quan trong, góp phần quyết định rất lớn đến sự thành công của người nông dân.

Ông Vương Vĩnh Hiệp, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Long Sinh cho biết: Chúng tôi cũng không ngừng nỗ lực cải thiện, đa dạng hóa sản phẩm và phát triển dịch vụ khách hàng nhằm giữ vững phương châm “Sinh Lợi Lâu Bền”. Với mong muốn đem lại cho các hộ nông dân nhiều thuận lợi trong nuôi trồng như; Giảm chi phí, nâng cao năng suất và nhiều lợi nhuận, Công Ty TNHH Long Sinh sẽ phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm để cung cấp cho người tiêu dùng.

Ông Hiệp chia sẽ thêm: Trong thời gian vừa qua, Công ty TNHH Long Sinh đã không ngừng nghiên cứu, ứng dụng những công nghệ, trang thiết bị hiện đại và những thành tựu khoa học, kỹ thuật mới nhất vào quá trình sản xuất nhằm tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao. Các sản phẩm của Long Sinh được kiểm soát nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu, bao bì cho đến thành phẩm. Với nguyên liệu ngoại nhập, công nghệ tiên tiến từ Mỹ - Đài Loan, cùng sự phối hợp của chuyên gia nước ngoài và đội ngũ giám sát, kiểm định chất lượng có kinh nghiệm và chuyên môn cao, phòng thí nghiệm độc lập vì vậy các sản phẩm khi đưa ra thị trường phải là những sản phẩm đảm bảo về chất lượng, không chứa các thành phần gây hại cho người và động vật, đồng thời thân thiện với môi trường..

Cho đến nay, các sản phẩm của Long Sinh đã được khách hàng trong và ngoài nước tin cậy và ưa chuộng. Với uy tín có được và những chiến lược kinh doanh của mình, Long Sinh xác định tầm nhìn doanh nghiệp trong việc mở rộng và đa dạng hóa các dòng sản phẩm để cung cấp cho thị trường nội địa và quốc tế.

Với những thành công đã đạt được, cũng như luôn chú trong đầu tư nghiêm cứu để tạo ra những sản phẩm mới, chất lượng cao, thân tiện với môi trường đáp ứng nguyện vọng của người nông dân. Do đó, Cty Long Sinh đã nhiều năm liền vinh dự nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn và giải thưởng thương hiệu nổi tiếng quốc gia…

Diễn đàn doanh nghiệp, 17/12/2013
Đăng ngày 18/12/2013
Văn Nhất
Doanh nghiệp

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 10:23 24/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiện chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Xem giá đầy đủ - Nhanh chóng - Miễn phí tại Farmext App

Farmext App là ứng dụng quản lý trại nuôi tôm cá toàn diện, giúp người nuôi dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa hoạt động nuôi trồng của mình. Một trong những tính năng nổi bật của Farmext App là cung cấp giá cả đầy đủ, nhanh chóng và miễn phí cho các sản phẩm liên quan đến nuôi trồng thủy sản.

Tôm sú
• 13:44 22/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 18:00 19/04/2024

Cẩn thận với mùa sứa biển Vũng Tàu 

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển, nhưng cũng là lúc bạn cần cẩn thận với sự xuất hiện của sứa biển, đặc biệt là tại Vũng Tàu. Sứa biển có thể gây ra những vết ngứa rát khó chịu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nếu bị đốt nghiêm trọng.

Sứa biển
• 16:10 25/04/2024

Công cụ săn mồi độc đáo của cá nheo châu Âu

Cá nheo châu Âu là loài cá sở hữu kích thước “khủng” có nguồn gốc từ Đông Âu, nhưng nay đã có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Không chỉ gây chú ý về kích thước, loài cá này còn được biết đến nhờ tuyệt chiêu săn mồi có một không hai của mình.

Cá nheo
• 16:10 25/04/2024

Nói không với kháng sinh trong nuôi tôm?

Khi tiếp cận với việc sử dụng kháng sinh trong nuôi tôm, việc áp dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe của tôm và người tiêu dùng, cũng như duy trì sự bền vững của ngành nuôi tôm.

Tôm sú
• 16:10 25/04/2024

Thực phẩm chỉnh sửa gen của nhật bản đến tay người tiêu dùng

Nhật Bản là một trong những nước tiêu thụ thực phẩm thủy sản lớn nhất thế giới. Người Nhật thích ăn cá và một nghiên cứu do Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ thực hiện cho thấy trung bình người Nhật ăn khoảng 3 ounce cá mỗi ngày. Ẩm thực địa phương của Nhật Bản rất giàu cá và hải sản, nguồn protein chính trong chế độ ăn ít chất béo và giàu dinh dưỡng của người dân Nhật Bản.

Hải sản
• 16:10 25/04/2024

Nhiệt độ ao nuôi tăng cao do thời tiết nắng nóng

Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài gây nhiều ảnh hưởng đến các khu vực nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt với thời tiết ngày và đêm chênh nhiệt độ rõ rệt, việc nhiệt độ của nước ao nuôi liên tục tăng là điều đáng chú ý cho các hộ nuôi.

Nắng nóng
• 16:10 25/04/2024