Grobest đồng hành người nuôi tôm Việt “Chuyển mình thành công” với mô hình nuôi tôm công nghệ Gro-farm

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 4 năm 2021: Hôm nay, tại thành phố Phú Quốc (Kiên Giang), Công ty TNHH Grobest Việt Nam (Grobest) tổ chức Hội nghị khách hàng miền Nam và miền Tây năm 2021 với chủ đề “Chuyển mình thành công”. Sự kiện đánh dấu thành công của Grobest trong giai đoạn đầu triển khai chương trình đồng hành dài hạn với người nuôi tôm Việt Nam để chuyển đổi mô hình nuôi từ ao đất truyền thống sang ao bạt theo công nghệ Gro-farm.

thả tôm giống
Một số trang trại nuôi tôm ao bạt theo mô hình Gro-farm tại Bạc Liêu.

Ông Samson Li, Giám đốc Điều hành Toàn cầu của Tập đoàn Grobest chia sẻ: “Việt Nam là thị trường quan trọng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Grobest. Chúng tôi cam kết tiếp tục đầu tư nguồn lực lâu dài vào thị trường này để cùng đồng hành với các khách hàng và hộ nuôi của Grobest. Trong đó, Grobest đặc biệt chú trọng vào chất lượng sản phẩm, nhất là các sản phẩm chức năng cho hiệu quả cao, giúp tôm lớn nhanh hơn, lớn mạnh hơn và lớn bền vững”.

“Cụ thể, trước những ảnh hưởng của tình trạng hạn mặn, dịch bệnh và các vấn đề về môi trường thời gian qua, mô hình nuôi tôm ao quảng canh  ngày càng bộc lộ những hạn chế rõ rệt với tỉ lệ nuôi tôm thành công thấp. Trong khi đó, nuôi tôm thâm canh và siêu thâm canh đang dần trở thành xu thế mới, với thực tế, hơn 70% các hộ áp dụng mô hình này đã có những vụ nuôi thu về lợi nhuận cao. Tuy nhiên, việc chuyển đổi giữa hai mô hình đang có một số rào cản nhất định về kỹ thuật và kinh phí chuyển đổi… Chính vì vậy, Grobest Việt Nam đã thực hiện chương trình đồng hành với người nuôi tôm cùng nhiều hỗ trợ thiết thực để lan tỏa mô hình hiệu quả này theo công nghệ Gro-farm của chúng tôi”, ông cho biết thêm.

Kể từ khi được ra mắt, chương trình của Grobest đã giúp các hộ nuôi tôm trên khắp cả nước vượt qua những trở ngại về tài chính và kỹ thuật trong quá trình chuyển đổi mô hình nuôi. Theo đó, trong tháng 6/2020, Grobest đã thực hiện hỗ trợ thí điểm tại 120 ao nuôi của 60 hộ nuôi tôm truyền thống. Thông qua các hỗ trợ trực tiếp về công nghệ kỹ thuật và sự giám sát, tư vấn chặt chẽ của đội ngũ kỹ thuật viên Grobest, trong vòng 3 tháng, các ao chuyển đổi đã nhận được kết quả rõ rệt và lợi nhuận khả quan. Từ những thành công bước đầu, đến tháng 10/2020, Grobest chính thức nhân rộng mô hình. Dự kiến trong năm 2021, hàng ngàn ao thâm canh và siêu thâm canh theo mô hình nuôi tôm công nghệ Gro-farm sẽ hoàn thành.

Ông N.V.N (55 tuổi, chủ hộ nuôi tôm nhận hỗ trợ từ chương trình của Grobest) chia sẻ: “Dù đã dự tính nhiều lần, nhưng khi nghĩ đến việc chuyển sang ao thâm canh và siêu thâm canh với mức chi phí đầu tư lớn, tôi vẫn chưa dám thực hiện. Thấy tôi phân vân, anh em kỹ thuật viên Grobest có xuống tận nơi giải thích, hướng dẫn tận tình nên tôi đã mạnh dạn chuyển đổi. Tự đưa ra được quyết định đúng đắn cho tôm của mình, tôi phấn khởi lắm”.

Bên cạnh chương trình hỗ trợ người nuôi tôm chuyển đổi mô hình nuôi từ ao quảng canh truyền thống sang thâm canh và siêu thâm canh, thời gian qua, Grobest cũng đã triển khai chương trình hợp tác con giống và chiến dịch “Tôm của tôi, Quyết định của tôi”... từ đó, đồng hành xuyên suốt với người nuôi tôm làm nên những vụ mùa bội thu.

Một số hình ảnh liên quan:


Ông Samson Li, Giám đốc Điều hành Toàn cầu của Tập đoàn Grobest phát biểu khai mạc tại hội nghị.


Toàn cảnh Hội nghị khách hàng miền Nam và miền Tây năm 2021  với chủ đề “Chuyển mình thành công”.




Một số trang trại nuôi tôm ao bạt theo mô hình Gro-farm tại Bình Thuận.




Một số trang trại nuôi tôm ao bạt theo mô hình Gro-farm tại Bạc Liêu.




Hơn 70% các hộ áp dụng mô hình mới đã có những vụ nuôi thu về lợi nhuận cao.

THÔNG TIN VỀ GROBEST

Kể từ thời điểm thành lập vào năm 1974 tại Đài Loan, Grobest luôn duy trì vị thế dẫn đầu trong nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thức ăn chăn nuôi có nguồn gốc tự nhiên, không chứa chất kháng sinh nhằm hướng đến nuôi trồng bền vững và thân thiện với môi trường. Các thành công tiếp nối đã dẫn dắt công ty phát triển thành một doanh nghiệp với quy mô trên 3.500 nhân viên, cùng hệ thống văn phòng và cơ sở sản xuất nhiều quốc gia như Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Malaysia. Năm 2018, quỹ đầu tư toàn cầu Permira đã đầu tư vào Grobest, tạo thêm động lực tăng trưởng cho công ty. Grobest với nền tảng vững chắc từ châu Á, nay sẵn sàng vươn xa ra toàn thế giới.

Đăng ngày 26/04/2021
Grobest Việt Nam
Doanh nghiệp

Grobest chuẩn bị ra mắt giải pháp giúp người nuôi tôm chủ động bảo vệ trước EMS

Hội chứng Tôm chết sớm (EMS) là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây thiệt hại nặng nề cho người nuôi tôm. Trong những năm qua, các chuyên gia, đơn vị nghiên cứu, cũng như người nuôi tôm Việt đã và đang “đau đầu” để tìm ra giải pháp hiệu quả nhằm chặn đứng dịch bệnh này.

tôm thẻ chân trắng
• 15:00 15/02/2022

Grobest Việt Nam đồng hành với hàng ngàn vụ nuôi về đích thành công của người nuôi tôm Việt với mô hình Gro-Farm

Ngày 24/01/2022 vừa qua, Grobest Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Khách hàng Toàn quốc 2022 với chủ đề “Dẫn đầu công nghệ, Mở lối thành công” với sự tham gia của hàng ngàn đối tác, khách hàng thông qua 14 điểm cầu tại 14 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

Grobest Việt Nam
• 18:55 28/01/2022

Vannamei: Chất lượng được đảm bảo từ hệ thống kiểm định nghiêm ngặt vì người nuôi tôm Việt

Vannamei là dòng thức ăn cao cấp dành cho tôm thẻ chân trắng nổi bật đến từ Grobest Việt Nam và được người nuôi tôm trên khắp cả nước tin dùng trong nhiều năm qua.

tôm thẻ chân trắng
• 15:00 16/12/2021

Đại diện Grobest Việt Nam: “Tất cả vì những vụ tôm khỏe, về đích thành công”

TS. Trần Ngọc Thiên Kim - Giám đốc Bộ phận Công thức Grobest Việt Nam mong muốn Grobest sẽ là người bạn đồng hành lâu dài với người nuôi tôm, hướng đến những vụ tôm khỏe, về đích thành công.

Giám đốc Grobest
• 10:00 30/11/2021

Bật mí những ưu điểm vượt trội khi xem giá thủy sản tại Farmext App

Hiểu được nỗi lo của người nuôi tôm về biến động giá cả hằng ngày, Farmext App cung cấp giải pháp cập nhật thông tin giá cả đa dạng, đầy đủ cho tất cả các loài thủy hải sản trên khắp các tỉnh thành.

Xem giá tại Farmext
• 08:00 10/04/2024

Gian hàng Tép Bạc truyền tải thông điệp hay nhất VietShrimp 2024

Vừa qua, hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 (VietShrimp 2024) tại Cà Mau đã thành công ngoài mong đợi. Trước khi bế mạc, chiều 21/3, Ban Tổ chức đã trao giải cho 7 gian hàng ấn tượng nhất ở 7 hạng mục.

Tép Bạc được trao giải
• 11:37 27/03/2024

GROBEST Việt Nam ghi dấu tại VietShrimp 2024 với mô hình nuôi tôm công nghệ cao và giải pháp dinh dưỡng toàn diện

Tham dự VietShrimp 2024, Grobest Việt Nam mang đến loạt giải pháp đột phá như mô hình nuôi tôm công nghệ cao và các sản phẩm dinh dưỡng toàn diện nhằm giúp các hộ nuôi giảm chi phí sản xuất trên 1 kg tôm, hướng đến những mùa vụ ““Năng suất cao – Chi phí thấp””.

Grobest
• 10:00 25/03/2024

ASC cấp chứng nhận Tiêu chuẩn Thức ăn chăn nuôi đầu tiên ở Châu Á

Chứng nhận Tiêu chuẩn Thức ăn chăn nuôi ASC uy tín đã được cấp lần đầu tiên ở Châu Á, trong đó Thai Union nhận được chứng nhận duy nhất cho nhà máy thức ăn chăn nuôi Mahachai của họ.

Tôm thẻ
• 10:30 24/03/2024

Chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 1161/QĐ-UBND ngày 04/4/2024 về Kế hoạch Chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024 – 2030, Kế hoạch này do Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Định chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển triển khai thực hiện.

Tàu thuyền
• 06:34 19/04/2024

Thực hư ăn Nuốc Huế có an toàn cho sức khỏe?

Con nuốc là một loại nhuyễn thể thân mềm, có hình dạng giống như chiếc ô hoặc chiếc chuông. Chúng thường sống ở vùng nước lợ hoặc nước mặn ven biển. Nuốc được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị dai giòn, thanh mát và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon,...

Con nuốc Huế
• 06:34 19/04/2024

Tăng giá trị con tôm bằng cách nâng cao chất lượng tôm

Nuôi tôm là một trong những ngành kinh tế đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước ta, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, nhưng ngành nuôi tôm cũng đối mặt với hàng loạt khó khăn và thách thức như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, và chi phí sản xuất cao.

Tôm thẻ
• 06:34 19/04/2024

Quan trắc cảnh báo môi trường phục vụ nuôi tôm

Phần lớn hạ tầng vùng nuôi tôm vẫn dùng chung với hệ thống thủy lợi sản xuất nông nghiệp khiến nguồn nước dễ bị ô nhiễm, phát sinh dịch bệnh. Cho nên, công tác quan trắc, cảnh báo môi trường, giám sát dịch bệnh tại những vùng nuôi tôm trọng điểm có vị trí đặc biệt quan trọng và năm nay, nhiều địa phương rất quan tâm.

Môi trường khu nuôi tôm
• 06:34 19/04/2024

Cơn sốt mang tên “Nuốc” Huế - Dân tình đổ xô đi mua về ăn

Nuốc Huế bỗng dưng "gây sốt" trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Nhiều video review món nuốc thu hút hàng triệu lượt xem, khiến nhiều người tò mò và muốn thử trải nghiệm

Con nuốc Huế
• 06:34 19/04/2024