Indonesia muốn hợp tác nuôi trồng thủy sản với Việt Nam

Chính phủ Indonesia đang hướng tới việc hợp tác với Việt Nam trong việc phát triển trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là về công nghệ nuôi tôm hùm.

trại nuôi cá
Trang trại nuôi thủy sản ở Indonesia.

Bộ trưởng Biển và Nghề cá Indonesia (KKP) Sakti Wahyu Trenggono đã thảo luận về ý tưởng này khi tiếp Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi tại văn phòng KKP ở Jakarta ngày 4/2.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, tại cuộc gặp, Bộ trưởng Trenggono đánh giá Việt Nam có kinh nghiệm thành công trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là về công nghệ nuôi tôm hùm. Theo ông Trenggono, việc hợp tác với quốc gia láng giềng đã thành công trong nuôi trồng thủy sản có thể giúp ngành chăn nuôi này của Indonesia phát triển tốt hơn và có sức cạnh tranh cao hơn.

Ông cũng cho biết có kế hoạch mời Việt Nam hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực nuôi trồng thủy sản trong nước. Bày tỏ hy vọng có thể gia tăng xuất khẩu từ các nguồn thủy sản nuôi trồng, Bộ trưởng Trenggono tin tưởng những điểm tương đồng và mối quan hệ tốt đẹp có từ lâu đời giữa Indonesia và Việt Nam sẽ là nền tảng để hai nước có thể hợp tác tốt cùng nhau, đặc biệt trong việc thúc đẩy ngành thủy sản.

Ông Trenggono nhấn mạnh: “Chúng ta có thể hợp tác. Indonesia và Việt Nam đã có quan hệ tốt đẹp từ lâu đời. Chúng ta cũng có những đặc điểm địa lý gần như tương đồng. Chúng ta có thể làm việc cùng nhau”.

Không chỉ trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, Bộ trưởng Trenggono còn bày tỏ hy vọng có thể cùng hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực chế biến thủy sản. Theo Bộ trưởng KKP, Indonesia và Việt Nam luôn có thể hợp tác cùng có lợi, đặc biệt trong sản xuất các sản phẩm thủy sản chủ lực để có thể trở thành những quốc gia ASEAN đóng góp vào nguồn cung thực phẩm của thế giới.

Về phần mình, tân Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi đã hoan nghênh kế hoạch thiết lập quan hệ hợp tác giữa Indonesia và Việt Nam của Bộ trưởng Trenggono, một phần xuất phát từ tiềm năng biển và nghề cá của Indonesia rất phong phú và vẫn có thể được khai thác hơn nữa. Ông Abdi cũng bày tỏ mối quan hệ giữa Indonesia và Việt Nam sẽ được thắt chặt hơn nữa.

TTXVN
Đăng ngày 05/02/2021
Hữu Chiến
Kinh tế

Tăng giá trị con tôm bằng cách nâng cao chất lượng tôm

Nuôi tôm là một trong những ngành kinh tế đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước ta, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, nhưng ngành nuôi tôm cũng đối mặt với hàng loạt khó khăn và thách thức như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, và chi phí sản xuất cao.

Tôm thẻ
• 11:01 18/04/2024

Điểm danh một số thị trường xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2024, điểm đến xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam vinh danh 3 thị trường quốc tế, đó là: Mỹ, EU và Israel.

Cá ngừ
• 11:47 16/04/2024

Làm sao để dự đoán được xu hướng giá thủy sản?

Dự đoán chính xác xu hướng giá thủy sản là một việc hết sức phức tạp, bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm cả những yếu tố vĩ mô và vi mô. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau để có được dự đoán tương đối chính xác.

Hải sản
• 09:44 15/04/2024

Xu hướng thị phần doanh nghiệp sản xuất thức ăn tôm 2024

Ngành sản xuất thức ăn cho tôm hiện đang đối mặt với vấn đề phân mảnh và thiếu tính thống nhất trong chuỗi giá trị sản xuất. Tuy nhiên, vẫn có những dấu hiệu tích cực ở một số quốc gia như Việt Nam, nơi mà ngành này đang dần hướng tới sự thống nhất.

Tôm thẻ
• 08:00 13/04/2024

Ban Bí thư chỉ thị quyết tâm gỡ “thẻ vàng” trong năm 2024

Ngày 10/4/2024, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương ký Chỉ thị số 32-CT/TW về việc về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển bền vững ngành thuỷ sản.

Tàu cá Việt Nam
• 14:30 24/04/2024

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 14:30 24/04/2024

Công nghệ nuôi cá “sông trong ao”

Ngày 22/4/2024, Trường Thủy sản - Đại học Cần Thơ phối hợp Hội đồng xuất khẩu đậu nành Hoa Kỳ (USSEC) tổ chức hội thảo về công nghệ nuôi cá “sông trong ao”. Tham dự có Hiệu trưởng Trường Thủy sản Vũ Ngọc Út và nhiều giảng viên, chuyên gia, đại diện các doanh nghiệp, hộ nuôi cá ĐBSCL.

Cá rô phi
• 14:30 24/04/2024

Triển khai nuôi hải sâm thương phẩm tại làng chài Nhơn Hải

Nhằm đẩy mạnh phát triển nuôi biển, đa dạng hóa đối tượng nuôi trồng thủy sản ,nâng cao hiệu quả kinh tế cho bà con ngư dân, mới đây, Sở KH&CN Bình Định đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình nuôi thương phẩm hải sâm cát tại xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn do Phòng Kinh tế TP Quy Nhơn chủ trì thực hiện và HTX Dịch vụ - Du lịch – Thủy sản Nhơn Hải là cơ quan phối hợp chính tổ chức thực hiện.

Hải sâm
• 14:30 24/04/2024

Nguyên nhân nào làm tôm bị vàng gan?

Gan là bộ phận quan trọng trên cơ thể tôm, nếu gan tôm phát sinh vấn đề như bị vàng gan sẽ khiến tôm chết hàng loạt. Vậy làm sao để xác định nguyên nhân tôm bị vàng gan, cách phòng ngừa và điều trị như thế nào để khắc phục tình trạng trên, cùng tìm hiểu với Tép Bạc qua bài viết dưới đây nhé!

Gan tôm bị vàng
• 14:30 24/04/2024