Nuôi tôm dễ dàng với tủ điều khiển thông minh

Nhắc đến người nông dân, chúng ta vẫn luôn hình dung đến câu chuyện muôn thuở của sự khó nhọc và vất vả, đối với những người nuôi tôm thì cũng không phải là ngoại lệ.

Tủ điều khiển thông minh
Tủ điều khiển Farmext Cabinet là một thiết bị điều khiển và giám sát máy móc từ xa, được sản xuất chuyên biệt cho những trại nuôi tôm, cá. Ảnh: Tép Bạc

Nuôi tôm thật sự cần những người “khó tính” để có thể theo sát tình hình, sức khoẻ của chúng, đồng thời phát hiện ra các dịch bệnh, những vấn đề gặp phải từ môi trường,… để có thể kịp thời ngăn chặn và giải quyết. 

Ao tômCái khó của nuôi tôm là phải theo sát tình hình, sức khoẻ của chúng. Ảnh: Tép Bạc

Nhưng thời đại đang ngày càng phát triển, từ Internet cho đến những chiếc điện thoại thông minh đã dần phủ sóng khắp mọi nơi, vậy sao ta không thử tìm một phương pháp hiện đại hơn để giảm bớt đi những sự vất vả cho cái nghề nuôi tôm này. 

Tủ điều khiển Farmext Cabinet đã ra đời trong những trăn trở đó, để làm sao có thể giúp bà con mình tiếp cận gần hơn với công nghệ của thế giới và cùng nhau nuôi trồng dễ dàng hơn mà không cần phải mỗi ngày phải dành nhiều thời gian ra ngoài trại nuôi nữa. 

Về tủ điều khiển Farmext Cabinet  

Là một thiết bị điều khiển và giám sát máy móc từ xa, được sản xuất chuyên biệt cho những trại nuôi tôm, cá. Sản phẩm đến từ thương hiệu Farmext, thuộc công ty cổ phần Tép Bạc.

Tủ điều khiển Farmext Cabinet  Tủ điều khiển với thiết bị công nghệ cao nhưng lại rất dễ dàng lắp đặt và sử dụng. Ảnh: Tép Bạc

Tủ điều khiển với thiết kế đơn giản, linh hoạt cho bà con sử dụng những không kém phần hiện đại, sử dụng các thiết bị theo tiêu chuẩn G7, có đèn thông báo bật tắt, dễ dàng điều khiển và giám sát từ xa thông qua ứng dụng, tiết kiệm, an toàn, giảm chi phí điện. 

Bản thân là một thiết bị công nghệ cao nhưng lại rất dễ dàng lắp đặt và sử dụng. Thời gian lắp đặt tủ tại ao chỉ mất tối đa 2 giờ đồng hồ, sau khi đã chọn vị trí thích hợp thì đội ngũ nhân viên của Farmext sẽ tiến hành cài đặt cấu hình mạng/wifi cho tủ và hướng dẫn cách sử dụng một cách chi tiết nhất cho người dùng.  

Kết hợp với ứng dụng Farmext, bà con chỉ cần tải về và đăng nhập chỉ trong tích tắc, sau đó thiết lập các chương trình bật/tắt cho các thiết bị ngoài ao theo mong muốn, và tủ điều khiển Farmext sẽ tự động thực hiện điều đó mỗi ngày. 

Các tính năng của tủ điều khiển Farmext Cabinet 

Các chế độ bật tắt của tủ điều khiển Farmext Cabinet bao gồm 03 chế độ chính: Bật tắt tại tủ, điều khiển từ xa và hẹn giờ. 

Ngoài chế độ bật tắt tại tủ đã quá quen thuộc, lại khá tốn thời gian cho việc di chuyển ra tận ngoài ao. Thì giờ đây sẽ tiện lợi hơn với chế độ điều khiển từ xa và hẹn giờ, nhờ sự kết hợp với ứng dụng quản lý trại nuôi Farmext app. 

Tính năng Điều khiển từ xa 

Thông qua ứng dụng Farmext app, Cabinet sẽ điều khiển các thiết bị ở ngoài ao nhờ vào kết nối wifi, bà con chỉ cần lựa chọn thời gian và bật/tắt máy theo ý muốn. 

Bởi vì tuỳ vào từng thời điểm, cần phải điều chỉnh thiết bị sao cho phù hợp với tình trạng của ao tôm, giả sử khi các yếu tố môi trường trong ao nuôi không tốt sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ tôm, từ đó cần phải bật quạt nước để cung cấp thêm oxy cho chúng. Vậy nên chỉ cần một nút chạm là đã có thể thoải mái quản lý ao tôm của mình dù đang ở nơi đâu. 

Điều khiển từ xaThông qua ứng dụng Farmext app, Cabinet sẽ điều khiển các thiết bị ở ngoài ao chỉ cần lựa chọn thời gian và bật/tắt máy theo ý muốn. Ảnh: Tép Bạc

Tính năng Hẹn giờ 

Nhằm hạn chế việc phải điều chỉnh những công việc lặp đi lặp lại hàng ngày, các thiết bị ngoài ao nuôi sẽ được cài sẵn để hẹn giờ bật/tắt theo lịch trình trước đó.  

Ngoài ra, việc thuê nhân công để bật/tắt máy tại ao cũng không thể tránh khỏi những lúc thực hiện sai sót, lệch giờ. Vậy nên, tính năng này sẽ tiết kiệm hơn về vấn đề tài chính và thời gian hơn cho bà con nuôi tôm. 

Tính năng Hẹn giờ của tủ điều khiểnHạn chế việc phải điều chỉnh những công việc nhiều lần các thiết bị ngoài ao nuôi sẽ được cài sẵn để hẹn giờ bật/tắt theo lịch trình. Ảnh: Tép Bạc

Tiết kiệm điện năng 

Với sự bận rộn mỗi ngày thì sẽ không thể tránh khỏi được những lúc “quên tắt máy”, gây ra hao tốn điện năng và ảnh hưởng không tốt đến đàn tôm.  

Còn vào những ngày trời nắng tốt, dù bật hay tắt quạt thì oxy vẫn luôn duy trì ở mức 5.5-6mg/lít từ lúc 12:00 - 4:00 giờ chiều (kết quả từ máy đo DO liên tục). 

Do đó, có một lượng điện lãng phí thiết bị tạo oxy vẫn chạy, mà lượng oxy đã ở mức dư thừa với nhu cầu của tôm. Theo cách này, mỗi ngày để lãng phí 12kWh, mỗi vụ nuôi 90 ngày sẽ lãng phí 12 x 90 = 1.080 kWh, nếu tính giá điện trung bình 2.000đ/kWh thì số tiền lãng phí phải chi trả cho mỗi vụ là 2.000 x 1.080 = 2.160.000đ 

Kết hợp tính năng “điều khiển từ xa” và “Hẹn giờ” sẽ giúp bà con bật đúng lúc, tắt đúng thời điểm và tiết kiệm chi phí hơn. 

Tiết kiệm điện năngTủ điều khiển Farmext Cabinet giúp tiết kiệm điện năng kết hợp tính năng “điều khiển từ xa” và “Hẹn giờ” tiết kiệm chi phí hơn. Ảnh: Tép Bạc

An toàn trước mọi thời tiết 

Đảm bảo an toàn cho bà con khi sử dụng trước mọi vấn đề thời tiết, đặc biệt vào mùa mưa gió, việc mở tủ điện ra thường xuyên rất dễ khiến dây điện bị ảnh hưởng nước mưa, hơn nữa việc trực tiếp bật/tắt rất dễ gây ra các rủi ro về cháy, nổ điện,… Đã có hàng trăm vụ tai nạn về điện mỗi năm trong ngành nuôi tôm, gây ra thiệt hại vô cùng lớn về người và của. 

Vậy nên, cho dù lợi ích kinh tế có lớn đến đâu, thì tính mạng và sức khoẻ của chính mình vẫn phải ưu tiên hàng đầu. 

Tủ điều khiển Farmext CabinetTủ điều khiển Farmext Cabinet đảm bảo an toàn cho bà con khi sử dụng trước mọi vấn đề thời tiết. Ảnh: Tép Bạc

Liệu giá trị bỏ ra cho tủ điều khiển Farmext Cabinet có tương xứng với lợi ích? 

Mỗi năm, người nuôi tôm có thể lãng phí tới hơn 100 triệu đồng. Trong đó phát sinh từ việc lãng phí điện do thiết bị, giảm chi phí nhân công,…  

Với tủ điều khiển Farmext Cabinet, sản phẩm có giá dao động trung bình chỉ trong khoảng 15 triệu đồng. Nếu mỗi năm có 03 vụ nuôi, bà con có thể sử dụng tủ điện cho tới 15 vụ nuôi (mỗi vụ chỉ mất 01 triệu đồng). 

Ngoài ra, linh kiện của tủ đều là những linh kiện tốt nhất, được nhập từ nước ngoài với giấy kiểm định chất lượng rõ ràng. Vậy nên, bà con có thể an tâm sử dụng khi tủ điều khiển Farmext Cabinet không chỉ an toàn mà còn giúp đem lại lợi nhuận cao nhờ vào việc tiết kiệm thời gian và các chi phí phát sinh. 

Đăng ngày 09/01/2023
Quỳnh Trang @quynh-trang
Doanh nghiệp

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 10:23 24/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiện chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Xem giá đầy đủ - Nhanh chóng - Miễn phí tại Farmext App

Farmext App là ứng dụng quản lý trại nuôi tôm cá toàn diện, giúp người nuôi dễ dàng theo dõi và tối ưu hóa hoạt động nuôi trồng của mình. Một trong những tính năng nổi bật của Farmext App là cung cấp giá cả đầy đủ, nhanh chóng và miễn phí cho các sản phẩm liên quan đến nuôi trồng thủy sản.

Tôm sú
• 13:44 22/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 18:00 19/04/2024

Nói không với kháng sinh trong nuôi tôm?

Khi tiếp cận với việc sử dụng kháng sinh trong nuôi tôm, việc áp dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe của tôm và người tiêu dùng, cũng như duy trì sự bền vững của ngành nuôi tôm.

Tôm sú
• 12:50 25/04/2024

Thực phẩm chỉnh sửa gen của nhật bản đến tay người tiêu dùng

Nhật Bản là một trong những nước tiêu thụ thực phẩm thủy sản lớn nhất thế giới. Người Nhật thích ăn cá và một nghiên cứu do Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ thực hiện cho thấy trung bình người Nhật ăn khoảng 3 ounce cá mỗi ngày. Ẩm thực địa phương của Nhật Bản rất giàu cá và hải sản, nguồn protein chính trong chế độ ăn ít chất béo và giàu dinh dưỡng của người dân Nhật Bản.

Hải sản
• 12:50 25/04/2024

Nhiệt độ ao nuôi tăng cao do thời tiết nắng nóng

Hiện nay, thời tiết nắng nóng kéo dài gây nhiều ảnh hưởng đến các khu vực nuôi trồng thủy sản. Đặc biệt với thời tiết ngày và đêm chênh nhiệt độ rõ rệt, việc nhiệt độ của nước ao nuôi liên tục tăng là điều đáng chú ý cho các hộ nuôi.

Nắng nóng
• 12:50 25/04/2024

Ban Bí thư chỉ thị quyết tâm gỡ “thẻ vàng” trong năm 2024

Ngày 10/4/2024, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương ký Chỉ thị số 32-CT/TW về việc về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển bền vững ngành thuỷ sản.

Tàu cá Việt Nam
• 12:50 25/04/2024

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 12:50 25/04/2024