Ra mắt nhiều sản phẩm thủy sản mới trong dịp Tết

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep), nhằm mở rộng khai thác thị trường trong nước, các doanh nghiệp chế biến thủy sản đã đưa ra nhiều sản phẩm mới nhân dịp Tết Quý Tỵ, góp phần đẩy mạnh chương trình người Việt dùng hàng Việt.

ra mắt sản phẩm thủy sản dịp tết
Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Công ty Cổ phần Chế biến hàng xuất khẩu Cầu Tre (CTE Jsco) vừa giới thiệu sản phẩm mới là chả lụa tươi đặc biệt thanh trùng.

Chả lụa tươi Cầu Tre được chế biến từ thịt lợn tươi còn ấm nóng, quết nhuyễn cùng nước mắm giàu đạm và gói bằng lá chuối hột tươi, đặc biệt không sử dụng hàn the, chất bảo quản.

Bên cạnh đó, công ty còn giới thiệu sản phẩm này tới những khách hàng truyền thống tại Hong Kong và Nhật Bản. Công ty sẽ cải tiến hương vị và mẫu mã để phù hợp với khẩu vị và thói quen mua sắm của người tiêu dùng tại hai thị trường này nhưng vẫn giữ nguyên cách thức chế biến theo phương pháp cổ truyền, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Hà Nội (Seaprodex Ha Noi) cũng giới thiệu sản phẩm ngao thịt đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Sản phẩm được đóng gói thuận tiện khi sử dụng chế biến với mỗi túi gồm 250g thịt ngao và nước cốt hấp ngao.

Sản phẩm ngao thịt được chế biến từ nguồn nguyên liệu ngao tự nhiên thu hoạch tại huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, không dùng phụ gia và chất bảo quản. Ngao được làm sạch, hấp trên dây chuyền có chứng nhận HACCP và đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Nhằm tăng công suất chế biến, Công ty trách nhiệm hữu hạn Lê Như Brothers (Le Nhu Bros. Co., Ltd) đóng trên địa bàn tỉnh Tiền Giang vừa đưa xưởng chế biến thực phẩm, cá tra với diện tích 350m2, công suất chế biến 500 tấn thành phẩm/năm, đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm vào hoạt động.

Sản phẩm cá tra của công ty sản xuất sẽ được đưa vào các hệ thống siêu thị như Co-op Mart, Metro, Satra, CT Group, các cửa hàng tiện lợi tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội.

Với mục tiêu quảng bá và làm cho sản phẩm cá tra ngày càng được tiêu thụ nhiều hơn nữa trên thị trường Việt Nam, công ty đã thiết kế và sản xuất thành công các sản phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, an toàn từ cá tra mang nhãn hiệu VivaBasa như khô cá tra, cá tra MSO, cá tra viên, cá tra tẩm bột chiên giòn, cá tra philê, cá tra cắt khúc, bao tử cá tra...

Ngoài giới thiệu các sản phẩm mới, Công ty Cổ phần Chế biến Thủy hải sản Hiệp Thanh (HTFood) cũng vừa vận hành thành công dây chuyền sản xuất dầu diesel từ mỡ cá tra. Theo quy trình chế biến này, các phế phẩm từ cá trong quá trình chế biến như đầu, ruột, xương mỡ được thu gom và tận dụng để sản xuất dầu diesel sinh học và được sử dụng làm nguyên liệu cung cấp cho máy phát điện phục vụ hệ thống đông lạnh và hệ thống nhiệt của nhà máy.

Theo doanh nghiệp, trong quá trình chế biến cá tra, phụ phẩm (chủ yếu là mỡ cá) thu hồi chiếm 10% trọng lượng cá. Nếu sản lượng cá nguyên liệu trên 1 triệu tấn/năm, mỗi năm ở đồng bằng sông Cửu Long có trên 100.000 tấn mỡ cá./.

TTXVN
Đăng ngày 06/02/2013
Chế biến

Ngày Tết ăn cá lóc nước rơm

Khi bạn quá ngán thịt thì cá là món thay thế đầu tiên trong suy nghĩ. Nếu bạn có một vài con cá lóc bạn sẽ làm món gì?

cá lóc nướng rơm
• 19:54 09/02/2024

Ghẹ vuông chắc thịt không thua ghẹ biển!

Nếu có dịp về Năm Căn, Ngọc Hiển, Ðầm Dơi, ngoài tôm, cua, cá, sò…. thì đừng quên thưởng thức đặc sản ghẹ vuông. Ghẹ vuông chắc thịt, ngon nên được nhiều người dân địa phương, du khách cũng như thị trường tiêu thụ ưa chuộng.

Ghẹ vuông
• 11:58 07/06/2021

Ảnh đẹp thủy sản: Món ăn mang đậm nét đồng quê Việt

Ảnh đẹp thủy sản hôm nay lại mang chúng ta đến gần hơn với những món ăn gắn liền của tuổi thơ qua các nhìn ảnh vô cùng đẹp đẽ, những món ăn mà đã gắn liền với biết bao thế hệ.

Cua đồng.
• 19:49 28/05/2021

Ảnh đẹp: Loài hoa của miền sông nước

Miền Tây không chỉ có sông nước mênh mông mà cảnh sắc lại hữu tình. Kết hợp từ những loài hoa tím hồng rực rỡ hòa quyện tạo nên màu sắc của đồng bằng. Đi đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp dễ dàng các loài hoa ấy.

Hoa sen.
• 12:13 24/05/2021

Cách chọn cá tra đảm bảo tươi ngon

Cá tra là loại “vua cá xuất nhập khẩu” của Việt Nam nhờ vào hương vị thơm ngon và cực kỳ dinh dưỡng. Không chỉ người nước ngoài mà ngay cả Việt Nam ta cũng cực kỳ ưa chuộng loại cá này, vậy làm thế nào để chọn được cá tra luôn tươi ngon? Hãy cùng Tép Bạc tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cá tra
• 10:45 02/01/2024

Thách thức lớn nhất của lĩnh vực thủy sản thay thế

Thủy sản “thay thế” có nguồn gốc từ thực vật đang đối mặt với 2 thách thức lớn, đó là kỳ vọng của người tiêu dùng và giá cả.

Cá ngừ
• 10:50 01/11/2023

Loại cá nào nên và không nên có trong chế độ ăn

Nguồn dinh dưỡng từ cá có các chất quan trọng như protein, vitamin D và nguồn axit béo omega - 3 dồi dào, cực kỳ quan trọng đối với cơ thể và não.

Ăn cá
• 11:16 23/09/2023

Những bộ phận độc hại của tôm không nên ăn

Tôm là một trong những loài hải sản rất giàu chất dinh dưỡng, điển hình như: Canxi, Protein, Omega - 3,.. Tuy nhiên, khi ăn tôm, chúng ta nên lưu vì có một số bộ phận cần loại bỏ. Vậy, bạn đã biết gì về những bộ phận độc hại của tôm không nên ăn chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Ăn tôm
• 10:10 19/09/2023

Tối ưu hiệu quả nuôi trồng với Chlorine AQUA - ORG cùng Plasma

Trong nuôi trồng thủy sản, việc duy trì môi trường nước đảm bảo sạch, loại bỏ các mầm bệnh ngoại lai, tảo độc,… là yếu tố được người nuôi lưu ý hàng đầu. Từ trước đến nay, người nuôi vẫn có nhiều phương pháp khác nhau để giải quyết vấn đề này. Trong số đó, sử dụng Chlorine vẫn được xem là lựa chọn tối ưu về hiệu quả và chi phí và được áp dụng nhiều nhất.

Chlorine AQUA - ORG
• 03:21 28/04/2024

Tôm nổi đầu vào lúc sáng sớm là do đâu?

Nhiều người nuôi thắc mắc rằng khi đi thăm ao vào buổi sáng sớm, thường bắt gặp hiện tượng tôm nổi đầu trên mặt nước, bơi lờ đờ hoặc tấp mé. Vậy khi xảy ra hiện tượng đó, liệu tôm có phải đang gặp vấn đề cần giải quyết kịp thời hay không? Cùng giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ chân trắng
• 03:21 28/04/2024

Hội chứng chết sớm EMS trên tôm và giải pháp phòng ngừa hiệu quả.

Nuôi tôm không phải là một công việc dễ dàng. Trong quá trình nuôi tôm thường xuất hiện rất nhiều loại bệnh khác nhau. Một trong số đó là EMS, hay Hội chứng chết sớm, còn được gọi là AHPNS hoặc Hội chứng hoại tử gan tụy cấp tính.

Tôm nhiễm bệnh
• 03:21 28/04/2024

Sự phục hồi của thị trường tôm sú

Tôm sú đang trải qua thời kỳ phục hưng, đặc biệt là ở Ấn Độ và Trung Quốc. Tuy nhiên, các chuyên gia như Ida Skancke của Kontali và Tiến sĩ Manoj Sharma cho rằng, việc loại bỏ tôm thẻ chân trắng là vẫn còn quá sớm và thật ngốc khi thực hiện điều đó.

Tôm sú
• 03:21 28/04/2024

Kinh tế tuần hoàn với giải pháp nội tại ngành tôm

Chuyên gia Huỳnh Quốc Tịnh ở Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) phân tích giải pháp tiếp cận đối với sản phẩm tôm theo định hướng kinh tế tuần hoàn bằng việc thực hiện tuần hoàn trong nội tại ngành tôm.

Khu nuôi tôm
• 03:21 28/04/2024