Tháng 10 phát hiện 6 cơ sở thủy sản có tạp chất trong tôm nguyên liệu

Theo NAFIQAD, trong tháng 10 vừa rồi, có 6 cơ sở kinh doanh thủy sản ở ĐBSCL đã bị các cơ quan chức năng phát hiện có hành vi vi phạm về kiểm soát tạp chất trong tôm nguyên liệu, kinh doanh tôm nguyên liệu có tạp chất.

tom bom tap chat
Kiểm tra tôm bơm tạp chất. Nguồn Internet.

Trong đó, nhiều nhất là ở Bạc Liêu với 3 cơ sở, gồm Cơ sở thu mua tôm Lê Ngọc Thảo (xã Vĩnh Phú Long, huyện Phước Long), bị phát hiện vi phạm ngày 3/10 tại khu vực sơ chế với 100 kg tôm có chứa tạp chất Agar; Đại lý thu mua tôm nguyên liệu Hạnh (ấp Khúc Tréo, xã Tân Phong, huyện Giá Rai), bị phát hiện vi phạm ngày 18/10 tại khu vực sơ chế với 504 kg tôm có chứa tạp chất Agar; Đại lý thu mua tôm nguyên liệu Thù (cầu Hàn Gòn, ấp 4, Tân Thạnh Đông) bị phát hiện vi phạm ngày 19/10 tại khu vực sơ chế nhưng cơ sở này không hợp tác, không cho cơ quan chức năng vào kiểm tra.

Cà Mau có 2 cơ sở, gồm DNTN Cẩm Giang (khóm 7, phường 6, TP Cà Mau) bị phát hiện vi phạm ngày 17/10 tại khu vực sơ chế với 134 kg tôm có chứa tạp chất Agar; Hộ kinh doanh cá thể Diệu  Sung (ấp Tấn Công, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình) bị phát hiện vi phạm ngày 30/10 tại khu vực sơ chế với 290 kg tôm có chứa tạp chất Agar. Kiên Giang phát hiện 1 cơ sở là hộ thu mua Bà Hồ Thị Chuông (ấp Ngã Tư, xã Thuận Yên, huyện Hà Tiên) bị phát hiện vi phạm ngày 4/10 tại khu vực sơ chế với 80 kg tôm có chứa tạp chất Agar.

NNVN
Đăng ngày 10/11/2012
Sơn Trang
Chế biến

Cách chọn cá tra đảm bảo tươi ngon

Cá tra là loại “vua cá xuất nhập khẩu” của Việt Nam nhờ vào hương vị thơm ngon và cực kỳ dinh dưỡng. Không chỉ người nước ngoài mà ngay cả Việt Nam ta cũng cực kỳ ưa chuộng loại cá này, vậy làm thế nào để chọn được cá tra luôn tươi ngon? Hãy cùng Tép Bạc tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cá tra
• 10:45 02/01/2024

Thách thức lớn nhất của lĩnh vực thủy sản thay thế

Thủy sản “thay thế” có nguồn gốc từ thực vật đang đối mặt với 2 thách thức lớn, đó là kỳ vọng của người tiêu dùng và giá cả.

Cá ngừ
• 10:50 01/11/2023

Loại cá nào nên và không nên có trong chế độ ăn

Nguồn dinh dưỡng từ cá có các chất quan trọng như protein, vitamin D và nguồn axit béo omega - 3 dồi dào, cực kỳ quan trọng đối với cơ thể và não.

Ăn cá
• 11:16 23/09/2023

Những bộ phận độc hại của tôm không nên ăn

Tôm là một trong những loài hải sản rất giàu chất dinh dưỡng, điển hình như: Canxi, Protein, Omega - 3,.. Tuy nhiên, khi ăn tôm, chúng ta nên lưu vì có một số bộ phận cần loại bỏ. Vậy, bạn đã biết gì về những bộ phận độc hại của tôm không nên ăn chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Ăn tôm
• 10:10 19/09/2023

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiên chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 18:08 23/04/2024

Tuyên truyền pháp luật về biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển

Trong 03 ngày, từ 22 – 24/4/2024, tại các xã Cát Tiến, Cát Khánh (huyện Phù Cát) và phường Tam Quan Nam (thị xã Hoài Nhơn), Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định tổ chức tuyên truyền một số văn bản pháp luật quy định về biển, biên giới trên biển và các vấn đề có liên quan đến biển, đảo cho ngư dân các xã ven biển trên địa bàn tỉnh.

Biển đảo Việt Nam
• 18:08 23/04/2024

Ra khơi đi tìm kho báu dưới đáy biển

Trào lưu "ra khơi tìm kho báu"  đang xuất hiện rầm rộ và làm dậy sóng cộng đồng mạng những ngày qua, kho báu này có xác thực hay không thì còn là một ẩn số. Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây, Tép Bạc sẽ giúp bạn đọc 4 kho báu có thật dưới lòng đại dương. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!.

Lặn biển
• 18:08 23/04/2024

Giảm thiểu tác động từ biến đổi khí hậu đến hoạt động nuôi trồng thủy sản

Biến đổi khí hậu là một mối đe dọa lớn đối với sản xuất lương thực toàn cầu - bao gồm thủy sản và nuôi trồng thuỷ sản. Nó trực tiếp tác động, làm thay đổi các yếu tố môi trường sinh thái của động vật thủy sản ngoài tự nhiên và trong ao nuôi, do đó ảnh hưởng đến các hoạt động khai thác, đánh bắt, nuôi trồng thủy sản.

Nuôi trồng thủy sản
• 18:08 23/04/2024

Rong xuất hiện nhiều trên vuông nuôi tôm

Hàng năm vào những thời điểm giao mùa, điều kiện thời tiết thường diễn biến phức tạp, không thuận lợi cho tôm nuôi phát triển, nguy cơ rủi ro và thiệt hại về dịch bệnh trên tôm nuôi là rất cao. Đặc biệt ở ao nuôi tôm quảng canh, rong xuất hiện rất nhiều và gây ra các ảnh hưởng trực tiếp đến vật nuôi dưới ao.

Rong tảo dày đặc
• 18:08 23/04/2024