Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia nổi bật nhất chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm Việt Nam, có quy mô lớn nhất, toàn diện nhất, được tổ chức theo chuẩn mực quốc tế, do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì phối hợp tổ chức.

trien lam quoc te
Ảnh minh họa

Vietnam Foodexpo 2016 sẽ là cơ hội không thể bỏ lỡ cho các doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ; tìm kiếm máy móc thiết bị, giải pháp công nghệ, chuyển giao công nghệ. Triển lãm đồng thời là cầu nối nhanh nhất, hiệu quả và đáng tin cậy, giúp các doanh nghiệp tiếp cận, mở rộng thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước thông qua việc trực tiếp gặp gỡ, kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ, các đối tác nhập khẩu và nhà đầu tư triển vọng trong lĩnh vực thực phẩm; khuyến khích và tạo động lực phát triển thị trường lành mạnh, thiết thực cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, v.v...

Quy mô mục tiêu năm 2016 của Triển lãm gồm trên 500 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đến từ 30 tỉnh/thành trên cả nước và 15 quốc gia/vùng lãnh thổ trên diện tích 10.000m2.

Các mặt hàng được thu hút tham gia trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm hết sức đa dạng, phong phú gồm: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); đồ uống (rượu, bia, nước giải khát); trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước xốt…); thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng); thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.

Vietnam Foodexpo 2016 sẽ là dịp tổ chức Hội nghị Quốc tế ngành Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam lần thứ 3 (Food Vietnam 2016) – diễn ra ngày 17/11/2016. Hội nghị quy tụ những diễn giả nổi tiếng trong nước và quốc tế trao đổi về Chiến lược Thương hiệu quốc gia ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, đồng thời là diễn đàn chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm an toàn và chất lượng. Ngay tại Hội nghị sẽ có chương trình giao thương giữa các nhà nhập khẩu, các tập đoàn bán lẻ, các siêu thị trong và ngoài nước với các nhà sản xuất và xuất khẩu thực phẩm Việt Nam.

Hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm sẽ diễn ra ngày 16/11/2016 trong khuôn khổ Triển lãm, cung cấp thông tin về khung pháp lý, các dự án đầu tư tiềm năng, quy hoạch vùng nguyên liệu, hỗ trợ chuyển giao công nghệ, cũng như đầu tư thông qua hình thức mua bán và sáp nhập (M&A)... cùng các kinh nghiệm đầu tư thực tế từ doanh nghiệp.

Vietnam Foodexpo 2016 dự kiến tiếp tục chào đón số lượng đông đảo tới trên 20.000 lượt khách tham quan, trong đó đặc biệt là các Đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ các thị trường trọng điểm nước ngoài của Việt Nam: Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, EU, Trung Đông... và của nhiều địa phương trên cả nước.

Hiện Triển lãm đang trong quá trình tiếp nhận đăng ký tham dự và nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng của các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước.

VGP, 06/06/2016
Đăng ngày 07/06/2016
KL
Kinh tế
Bình luận
avatar

Khả năng phát triển của thực phẩm thủy hải sản sạch Việt Nam trên thị trường Quốc tế

Trong bối cảnh hiện nay, khi người tiêu dùng trên toàn cầu ngày càng chú trọng đến sức khỏe và an toàn thực phẩm, thực phẩm thủy hải sản sạch đã nhanh chóng trở thành xu hướng tiêu dùng mới.

Thủy hải sản
• 09:00 08/09/2024

Giá thủy sản sau lễ Quốc Khánh có còn tăng cao?

Vào dịp lễ Quốc khánh 2/9, thị trường thủy sản tại Việt Nam trở nên sôi động khi nhu cầu tiêu thụ thủy sản tăng mạnh. Đây là thời điểm người dân chuẩn bị cho các bữa ăn gia đình sum họp, nên giá cả của nhiều loại thủy sản cũng có sự biến động đáng kể.

Hải sản
• 09:46 06/09/2024

Điểm danh một số đối thủ của ngành nuôi cá tra Việt Nam

Thương hiệu thủy sản được xem là mặt hàng thủy sản quốc gia, bởi trong nhiều năm liền, xuất khẩu cá tra được bạn bè quốc tế yêu thích bởi chất lượng và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Việt Nam đang bị cạnh tranh gay gắt về mặt hàng này. Hãy cùng Tép Bạc điểm qua một số đối thủ cạnh tranh ngành nuôi cá tra với nước ta nhé!.

Cá Tra
• 11:00 05/09/2024

Thủ tướng chỉ đạo 3 nhiệm vụ trọng tâm chống khai thác IUU

Chiều 28/8/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến với 28 địa phương ven biển đã chỉ đạo 3 nhiệm vụ trọng tâm chống khai thác IUU để có thể gỡ “thẻ vàng” khi đón đoàn thanh tra lần thứ 5 của EC dự kiến vào tháng 10/2024.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính
• 09:00 02/09/2024

Cà Mau tập huấn nuôi tôm công nghệ cao cho hàng trăm người

Vừa qua, Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau phối hợp với Trường Thủy sản thuộc Trường Đại học Cần Thơ tổ chức tập huấn nuôi tôm công nghệ cao cho 120 người ở các doanh nghiệp, hợp tác xã và gia đình đang nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh trong tỉnh.

Thu tôm
• 07:00 08/09/2024

Bình Định tăng cường các biện pháp chống khai thác IUU

Mặc dù tỉnh Bình Định đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp nhằm gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC), nhưng sau 7 năm, tình trạng ngư dân vi phạm khai thác bất hợp pháp tại vùng biển nước ngoài vẫn chưa chấm dứt.

Tàu thuyền
• 07:00 08/09/2024

Việt Nam có đang đối mặt với nhiều thách thức trong nuôi trồng thủy sản?

Ngành nuôi trồng thủy sản của Việt Nam được coi là một trong những trụ cột kinh tế quan trọng. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mạnh mẽ, ngành này cũng đang phải đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp về môi trường, quản lý và cạnh tranh quốc tế,...

Nuôi trồng thủy sản
• 07:00 08/09/2024

Cá mập yêu tinh: Chuyên gia sống đời “ẩn danh”

Trong họ cá mập có ghi danh một loài cá được gọi là cá mập yêu tinh mà theo ghi nhận của nhiều nhà khoa học thì số lần chúng xuất hiện vô cùng ít ỏi. Điều bất ngờ là dù nằm trong họ cá mập, nhưng chúng lại có ngoại hình khác xa với những anh em của mình.

Cá mập yêu tinh
• 07:00 08/09/2024

Giá thủy sản sau lễ Quốc Khánh có còn tăng cao?

Vào dịp lễ Quốc khánh 2/9, thị trường thủy sản tại Việt Nam trở nên sôi động khi nhu cầu tiêu thụ thủy sản tăng mạnh. Đây là thời điểm người dân chuẩn bị cho các bữa ăn gia đình sum họp, nên giá cả của nhiều loại thủy sản cũng có sự biến động đáng kể.

Hải sản
• 07:00 08/09/2024
Some text some message..