5 trang web thủy sản trên thế giới đáng tin cậy

Truy cập ngay 5 trang web thủy sản trên thế giới đáng tin cậy. Nơi cung cấp cho bạn những thông tin về tình hình thủy sản, xuất nhập khẩu tại các Quốc gia.

Trang web thủy sản
Các trang web cung cấp các thông tin về ngành thủy sản. Ảnh: Tép Bạc

Noaa Fisheries 

NOAA là cơ quan nghề cá, chịu trách nhiệm quản lý các nguồn tài nguyên của Quốc gia và môi trường sống. Website này cung cấp các dịch vụ, quản lý hệ sinh thái, bao gồm: 

- Phát triển nghề cá với năng suất bền vững 

- Nguồn hải sản an toàn 

- Phục hồi và bảo tồn tài nguyên 

- Hệ sinh thái lành mạnh 

NOAA Fisheries có khoảng 4.200 nhân viên, bao gồm các nhà khoa học, nhà quản lý chính sách và các thực tập sinh. Làm việc tại các văn phòng khu vực, trung tâm khoa học, phòng thí nghiệm trên nhiều quốc gia.

NOAA FisheriesTrang web NOAA Fisheries. Ảnh: fisheries.noaa.gov

Nhiệm vụ chính của NOAA là làm con người hiểu rõ hơn về thế giới tự nhiên. bên cạnh đó, họ còn giúp con người bảo vệ các nguồn tài nguyên thủy sản. Giữ vai trò quan trọng trong việc định hình các chính sách về đại dương, nghề cá, khí hậy, không gian và thời tiết quốc tế. 

Ngoài ra, họ còn cung cấp các tin tức liên quan đến nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản trên toàn thế giới. 

Thông tin Website: https://www.fisheries.noaa.gov/ 

Intrafish 

IntraFish được xem là nguồn tin tức về thủy sản và nuôi trồng thủy sản hàng đầu trên  thế giới. Trải qua hơn 20 năm, IntraFish đã dẫn đầu thế giới về tin tức hải sản, thủy sản và nuôi trồng thủy sản cũng như cập nhật các thông tin kinh doanh. Họ đã cung cấp một số lượng lớn thông tin liên tục về các sự kiện xảy ra và đưa ra phân tích được cân nhắc, góc nhìn khách quan về các vấn đề lớn nhất của ngành thủy sản.

IntrafishTrang web IntraFish . Ảnh: intrafish.com

IntraFish luôn tự hào mang lại lợi thế cho doanh nghiệp của bạn. Tìm hiểu về những cải tiến, xu hướng thị trường  mới nhất và những phát triển chính trong lĩnh vực thủy sản và nuôi trồng thủy sản. 

Thông tin Website: https://www.intrafish.com/ 

The Fish Site 

Trang web The Fish Site được xem là nền tảng chia sẻ kiến thức, cung cấp lượng tin tức lớn. Với hướng phân tích và giới thiệu các nguồn tài nguyên cấp cao dành cho ngành nuôi trồng thủy sản.

The Fish SiteTrang web The Fish Site. Ảnh: thefishsite.com

The Fish Site hướng đến nuôi trồng thủy sản bền vững, báo cáo kinh tế thủy sản, các tác động đến môi trường và những thách thức của ngành thủy sản. Đến tháng 5/2020, trang web được mua lại bởi Hatch Blue và chuyển hướng tăng cường cập nhật thông tin về nuôi trồng thủy hải sản.  

Hiện nay, The Fish Site có văn phòng đại diện tại Na Uy, Hoa Kỳ và Singapore và đổi ngũ nhân viên đa quốc gia. Họ luôn nổ lực hết mình để phát triển ngành nuôi trồng thủy sản và sản xuất lương thực toàn cầu trở nên bền vững hơn. 

Thông tin Website: https://thefishsite.com/ 

Seafoodsource 

SeafoodSource.com là nguồn tin tức hàng đầu về ngành thủy sản, bao gồm thương mại thủy sản, dịch vụ thực phẩm và bán lẻ, nuôi trồng thủy sản, tính bền vững, v.v..

SeafoodSourceTrang web SeafoodSource. Ảnh: seafoodsource.com

Thông tin Website: https://www.seafoodsource.com/ 

Seafish

Seafish cung cấp cho ngành thủy sản Vương quốc Anh sự hỗ trợ cần thiết để phát triển với mục đích:  

- Khai thác và nuôi trồng nguồn hải sản chứa đầy dinh dưỡng.

- Quản lý một cách có trách nhiệm, hải sản sẽ bền vững.

- Ngành thủy sản tạo ra cơ hội việc làm lâu dài và thúc đẩy sự thịnh vượng của doanh nghiệp.

- Xây dựng và duy trì cộng đồng thủy sản vững mạnh. 

Họ đã làm việc với ngành thủy sản trên khắp Vương quốc Anh từ Shetland ở phía bắc đến Cornwall ở phía nam.  hợp tác với các bên liên quan trên khắp Vương quốc Anh để vượt qua những thách thức và nắm bắt cơ hội.

SeafishTrang web Seafish. Ảnh: seafish.org

Seafish làm việc với các tàu đánh cá và thủy thủ đoàn, các doanh nghiệp về chế biến hải sản, nhà sản xuất nuôi trồng thủy sản, nhà hàng và người bán cá phụ thuộc vào ngành. Và cung cấp nguồn hải sản chất lượng hàng đầu mà họ đánh bắt, nuôi trồng và chế biến. 

Thông tin Website: https://www.seafish.org/ 

Hy vọng với 5 trang web thủy sản trên thế giới mà chúng tôi đã đề cập trong bài, sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích về ngành thủy sản. 

Đăng ngày 21/04/2023
Hòa Thy @hoa-thy
Tổng hợp

Khả năng tái tạo cơ thể kỳ diệu của sên biển

Năm 2021, một nhóm nghiên cứu ở Nhật Bản đã phát hiện một loài sên biển thuộc họ sacoglossans có khả năng tự tái tạo phần cơ thể đã mất đi chỉ trong khoảng từ 2 đến 3 tuần.

Sên biển
• 11:20 03/05/2024

Sò tai tượng: Kho báu nơi đại dương

Sò tai tượng được biết đến là động vật thân mềm có kích thước lớn nhất. Không chỉ có kích thước khủng, chúng còn mang lại rất nhiều giá trị về kinh tế và thẩm mỹ.

Sò tai tượng
• 10:50 02/05/2024

Một số loại lưới che nắng cho ao tôm tiết kiệm chi phí

Tại các tỉnh ở Đồng Bằng Sông Cửu Long đang phát triển mô hình nuôi tôm công nghệ cao, siêu thâm canh, đem lại hiệu quả rõ ràng và mở ra hướng đi mới cho ngành nuôi tôm. Với đặc thù khí hậu nhiệt đới quanh năm tác động lớn đến quá trình sinh trưởng và phát triển của tôm. Do đó, việc tìm kiếm các phương pháp để che mát cho ao nuôi trở nên vô cùng quan trọng.

Ao tôm
• 09:58 26/04/2024

Ra khơi đi tìm kho báu dưới đáy biển

Trào lưu "ra khơi tìm kho báu"  đang xuất hiện rầm rộ và làm dậy sóng cộng đồng mạng những ngày qua, kho báu này có xác thực hay không thì còn là một ẩn số. Tuy nhiên, trong bài viết dưới đây, Tép Bạc sẽ giúp bạn đọc 4 kho báu có thật dưới lòng đại dương. Mời bạn đọc cùng tham khảo nhé!.

Lặn biển
• 10:30 23/04/2024

Độ hòa tan của thức ăn quan trọng như thế nào?

Để đánh giá nhanh chất lượng thức ăn tôm tốt nhất, bên cạnh các chất dinh dưỡng cần thiết, việc hiểu rõ về độ hòa tan của thức ăn đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trả lời cho câu hỏi độ hòa tan của thức ăn cho tôm quan trọng như thế nào? và yếu tố nào giúp đánh giá độ hoàn tan của thức ăn.

Thức ăn viên
• 12:49 05/05/2024

Công nghệ “sông trong ao” nuôi cá trắm cỏ ở Việt Nam

Ngày 24/4/2024, Tép Bạc có bài giới thiệu công nghệ nuôi cá “sông trong ao” (IPRS) do các chuyên gia thủy sản của Hội đồng xuất khẩu đậu nành Hoa Kỳ thực hiện ở nhiều nước trên thế giới, trong đó ở Việt Nam từ năm 2017.

Cá trắm cỏ
• 12:49 05/05/2024

Khả năng tái tạo cơ thể kỳ diệu của sên biển

Năm 2021, một nhóm nghiên cứu ở Nhật Bản đã phát hiện một loài sên biển thuộc họ sacoglossans có khả năng tự tái tạo phần cơ thể đã mất đi chỉ trong khoảng từ 2 đến 3 tuần.

Sên biển
• 12:49 05/05/2024

Cá nhám phơi: Loài cá to lớn có tính tình thân thiện

Sở hữu thân hình to lớn và có phần kỳ dị, nhưng cá nhám phơi lại là một sinh vật biển có tính tình rất hiền lành và thân thiện.

Cá nhám
• 12:49 05/05/2024

Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng mạnh trong 4 tháng đầu năm

Theo Bộ Nông nghiệp và PTNT, 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, nhập khẩu nông lâm thủy sản đạt 14,32 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu ngành đạt được 4 tháng là 4,74 tỷ USD, tăng 71,5%.

Tôm thẻ
• 12:49 05/05/2024