Bayer ứng dụng nhiều công nghệ mới trong nuôi trồng thủy sản

Bayer tăng cường hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp công nghệ hàng đầu để hiện thực hóa mục tiêu ứng dụng công nghệ vào ngành nuôi trồng thủy sản, giúp người nuôi dễ tiếp cận và thực hiện trong thực tế sản xuất.

Tôm thẻ chân trắng
Dùng các công nghệ xử lý nước tiên tiến và áp dụng kỹ thuật tuần hoàn nước giúp tôm phát triển khỏe mạnh, tăng trưởng nhanh, giảm rủi ro dịch bệnh.

Để đáp ứng nhu cầu mở rộng quy mô và tốc độ tăng trưởng sản lượng của ngành nuôi trồng thủy sản, các tiến bộ kỹ thuật công nghệ nhanh chóng được phát triển để ứng dụng nhằm tối đa hóa hiệu quả sản xuất. Điển hình như trong nuôi tôm công nghiệp, người nuôi ngày càng có xu hướng đầu tư vào các mô hình nuôi hiện đại, chú trọng an toàn sinh học để kiểm soát tốt hơn các điều kiện nuôi, dùng các công nghệ xử lý nước tiên tiến và áp dụng kỹ thuật tuần hoàn nước giúp tôm phát triển khỏe mạnh, tăng trưởng nhanh, giảm rủi ro dịch bệnh, từ đó mang lại hiệu quả kinh tế cao và phát triển nghề nuôi theo hướng bền vững thực sự.


Bayer mong muốn tạo điều kiện cho nông dân ở các quốc gia nuôi tôm trọng điểm như Việt Nam có nhiều cơ hội tiếp cận với công nghệ quản lý môi trường nước ao.

Trong cuộc đua ứng dụng công nghệ trong nuôi trồng thủy sản, công ty Bayer đang bứt phá mạnh mẽ khi tăng cường hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp công nghệ xử lý nước và công nghệ quản lý trang trại hàng đầu thế giới. Với các thỏa thuận này, Bayer mong muốn sẽ tạo điều kiện cho nông dân ở các quốc gia nuôi tôm trọng điểm như Việt Nam có nhiều cơ hội tiếp cận với công nghệ quản lý môi trường nước ao, từ đó nâng cao hơn nữa tính hiệu quả và bền vững trong sản xuất.

Điều quan trọng khi ứng dụng công nghệ trong ngành thủy sản nằm ở tính hiệu quả thực tế của công nghệ đó đối với mô hình nuôi. Đặt mục tiêu cụ thể là tối ưu hóa quản lý chất lượng nước và tăng cường ứng dụng kỹ thuật số trong nuôi trồng thủy sản, công ty Bayer đang tăng cường giải pháp công nghệ hỗ trợ thông qua thỏa thuận hợp tác với các đơn vị cung cấp công nghệ xử lý nước là Tập đoàn Cytozyme Inc (“Cytozyme”), Công ty TNHH Chengdu Kehongda (“KEHONDA”) và nhà cung cấp công nghệ quản lý trang trại XpertSea (“XpertSea”).

Trong nuôi trồng thủy sản, môi trường nước đóng vai trò quyết định nên các giải pháp xử lý nước luôn là mối quan quan tâm hàng đầu. Để kiểm soát môi trường tối ưu cho tôm phát triển, Bayer đã thỏa thuận với Cytozyme tiến tới thương mại hóa Proquatic ™ PondRestore - một sản phẩm giúp tăng cường các hoạt động chuyển hóa trong môi trường nước và đất ao. 

Bên cạnh đó, Bayer đã làm việc với KEHONDA để triển khai công nghệ Fetant ™ Complex Iodine Solution như một phần của danh mục sản phẩm của Bayer tại một số quốc gia trọng điểm, trong đó có Việt Nam. Đây là giải pháp giúp điều hòa nước ao, tăng cường chất lượng của quần thể thực vật phù du và duy trì mức độ oxy hòa tan trong nước.

Để tăng cường ứng dụng kỹ thuật số trong nuôi trồng thủy sản, Bayer cùng với XpertSea thúc đẩy áp dụng kỹ thuật số trong nuôi tôm giúp ứng dụng các thiết bị thông minh và phần mềm hỗ trợ trí tuệ nhân tạo vào việc quản lý trang trại một cách toàn diện dựa trên dữ liệu. Những thiết bị này tận dụng quang học để đo lường các chỉ số quần thể trong ao nuôi theo thời gian và nhận dạng những thay đổi về sức khỏe của quần thể. Thông tin chi tiết sẽ được tổng hợp vào Nền tảng trực tuyến XpertSea, giúp các nhà sản xuất đưa ra các quyết định quản lý và xử lý sự cố dựa trên dữ liệu.


Thoả thuận của Bayer và các đối tác được thực hiện sau các dự án thí điểm thành công tại một số quốc gia bao gồm Việt Nam.

Trong nhiều thập kỷ qua, bộ phận Thú y Thủy sản của Bayer đã liên tục điều chỉnh để cung cấp những giải pháp xử lý nước phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng nuôi thủy sản ở nhiều phân khúc khác nhau. Thỏa thuận với Cytozyme, KEHONDA và XpertSea được thực hiện sau các dự án thí điểm thành công tại một số quốc gia bao gồm Việt Nam vào năm 2019 và được xây dựng dựa trên những thương hiệu hàng đầu như ProteAQ ™, Proquatic ™ và Fetant ™.

Ông Jan Koesling, Giám đốc Nuôi trồng Thủy sản Toàn cầu, bộ phận Thú y Thuỷ sản của Bayer nói: “Công ty Bayer tự hào với vai trò dẫn đầu trong việc cung cấp cho các nhà sản xuất tôm một chương trình ứng dụng những sản phẩm phi dược phẩm giúp xử lý nước ao, góp phần tạo nên một giải pháp toàn diện. Cùng với các đối tác của Bayer, chúng tôi cam kết tiếp tục mang công nghệ đến những nhà sản xuất tôm và hỗ trợ sự phát triển bền vững của ngành”.

Ứng dụng công nghệ trong nuôi trồng thủy sản là một bước phát triển cần thiết, mang lại sự tiện ích, chính xác để tối ưu hiệu quả sản xuất, bước đầu có thể lạ lẫm và tốn nhiều chi phí nhưng theo thời gian việc áp dụng công trở thành xu hướng tất yếu. Những công nghệ Bayer đang cung cấp và phát triển chính xác là những gì mà ngành thủy sản Việt Nam đang tìm kiếm để hướng đến mục tiêu công nghệ hóa ngành thủy sản.

Về Bayer
Bayer là Tập đoàn toàn cầu có chuyên môn trong các lĩnh vực về Khoa học Đời sống, bao gồm Chăm sóc Sức khỏe và Dinh dưỡng. Sản phẩm và dịch vụ của Tập đoàn được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng cuộc sống con người thông qua việc hỗ trợ họ vượt qua những thách thức chính từ việc dân số toàn cầu đang gia tăng và già đi. Đồng thời, Tập đoàn hướng đến việc tăng cường sức mạnh tài chính và tạo ra giá trị thông qua các hoạt động sáng tạo và tăng trưởng. Bayer cam kết tuân thủ các nguyên tắc phát triển bền vững, thương hiệu Bayer đại diện cho niềm tin, độ tin cậy và chất lượng trên toàn thế giới. Trong năm tài chính 2019, Tập đoàn đã tuyển dụng 104,000 lao động và đạt doanh số 43,5 tỷ euro. Chi phí đầu tư là 2,9 tỷ euro, chi phí Nghiên cứu & Phát triển (R&D) lên đến 5,3 tỷ euro. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.bayer.com.
Đăng ngày 16/06/2020
Minh Thanh
Doanh nghiệp

Xem giá thủy sản ở đâu trên ứng dụng Farmext ?

Farmext tự hào là ứng dụng cung cấp giá thủy sản nhanh chóng và chính xác hàng đầu hiện nay, được tin dùng bởi đông đảo người nuôi trồng và kinh doanh thủy sản tại Việt Nam. Để bà con có thể dễ dàng xem giá thủy sản tại ứng dụng, chúng tôi xin được trình bày từng bước trong nội dung bài biết dưới đây.

Giá thủy sản
• 11:00 02/05/2024

Tối ưu hiệu quả nuôi trồng với Chlorine AQUA - ORG cùng Plasma

Trong nuôi trồng thủy sản, việc duy trì môi trường nước đảm bảo sạch, loại bỏ các mầm bệnh ngoại lai, tảo độc,… là yếu tố được người nuôi lưu ý hàng đầu. Từ trước đến nay, người nuôi vẫn có nhiều phương pháp khác nhau để giải quyết vấn đề này. Trong số đó, sử dụng Chlorine vẫn được xem là lựa chọn tối ưu về hiệu quả và chi phí và được áp dụng nhiều nhất.

Chlorine AQUA - ORG
• 08:00 27/04/2024

Xả kho - Không lo vận chuyển

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn diễn ra trong tháng này, cùng eShop mua hàng Không lo về giá nhé!

Chương trình khuyến mãi
• 10:23 24/04/2024

Chiết xuất Yucca giúp tăng cường sức khỏe vật nuôi, cải thiện chất lượng nước ao nuôi

Cây Yucca schidigera thuộc họ Agavaceae là dòng cây bản địa ở sa mạc Mojave và sa mạc Sonoran thuộc đông nam California, ở nam Nevada, tây Arizona. Mặt khác, nó cũng là loài bản địa ở Mexico.

Cây Yucca
• 11:55 23/04/2024

Nguồn tín chỉ carbon xanh dương từ rừng ngập mặn

Rừng ngập mặn là nguồn tín chỉ carbon xanh dương - sản phẩm đắt tiền và cao cấp của tự nhiên và Việt Nam có tiềm năng lớn. Số liệu thống kê từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết hiện nay tổng diện tích rừng ngập mặn ở Việt Nam khoảng 200.000 ha. Với diện tích này, Việt Nam đứng top đầu trong các quốc gia có diện tích rừng ngập mặn trên toàn thế giới. Theo đánh giá với 1ha rừng ngập mặn có khả năng hấp thụ carbon cao gấp 5 lần so với 1ha của rừng trên cạn.

Rừng ngập mặn
• 01:06 09/05/2024

Hiện tượng tẩy trắng san hô: Hệ quả của biến đổi khí hậu

Theo Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA), năm 2024 được dự đoán là thời điểm mà chúng ta sẽ phải đối mặt với hiện tượng tẩy trắng san hô trên toàn cầu lần thứ tư sau ba đợt tẩy trắng trước đó lần lượt vào năm 1998, 2010 và 2014 - 2017.

San hô
• 01:06 09/05/2024

Một số giải pháp kỹ thuật ứng phó với biến đổi khí hậu trong nuôi trồng thủy sản

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, từ nay đến cuối năm thời tiết tiếp tục thay đổi theo hướng cực đoan, nắng nóng, hạn hán, xâm nhập mặn, áp thấp nhiệt đới, mưa, bão xảy ra không theo quy luật.

Ao nuôi tôm
• 01:06 09/05/2024

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác chống khai thác IUU

Từ năm 2017 đến nay, các cấp, các ngành, Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác IUU đã có nhiều nỗ lực trong tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật. Xây dựng hệ thống theo dõi, kiểm soát, giám sát tàu cá, đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước, giảm dần số vụ vi phạm.Tuy nhiên, phát triển ngành thủy sản Việt Nam chưa bền vững, chưa gỡ được cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu, chưa tuân thủ đầy đủ quy định chống khai thác IUU...

Đánh bắt xa bờ
• 01:06 09/05/2024

Vệ sinh các thiết bị nuôi tránh gây lây nhiễm ở vụ sau

Ngoài việc thực hiện tốt các quy trình kỹ thuật chuẩn bị, phòng ngừa dịch bệnh, vệ sinh và cải tạo kỹ ao cũ để đảm bảo chất bẩn, vi khuẩn có hại, dịch bệnh được xử lý triệt để cho ao tôm trước khi bắt đầu vụ mới. Thì bà con cũng cần quan tâm và đảm bảo vệ sinh đầy đủ các thiết bị cần thiết để hỗ trợ quá trình sinh trưởng và phát triển của tôm. Vậy, làm thế nào để vệ sinh các thiết bị tránh gây lây nhiễm ở vụ sao đúng cách và an toàn. Cùng Tép Bạc tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Thiết bị ao nuôi tôm
• 01:06 09/05/2024