Bình Định: Thí điểm mô hình chuyển đổi số

Làng chài xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn là địa phương được UBND TP Quy Nhơn lựa chọn thực hiện thí điểm mô hình chuyển đổi số năm 2023.

Người lao động
CBCC, người lao động trong UBND xã Nhơn Lý đồng loạt đổi ảnh đại diện để hưởng ứng Ngày chuyển đổi số. Ảnh: ĐP

Ngày 10.10.2023 là năm đầu tiên cả nước hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia. Để hưởng ứng ngày này, xã Nhơn Lý đã phát động toàn bộ cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong UBND xã đồng loạt thay đổi ảnh đại diện zalo về nội dung chuyển đổi số nhằm tăng tinh thần nhiệt huyết, quyết tâm thực hiện chuyển đổi số.

Đồng thời chính quyền địa phương cũng đã chỉ đạo Công an xã, Đoàn thanh niên và Tổ công nghệ số cộng đồng các thôn rà soát dữ liệu, xác định số lượng công dân cần tạo tài khoản, kích khoản tài khoản;  ra quân “đi từng ngõ, gõ từng nhà”  hỗ trợ kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2 cho toàn dân trên địa bàn xã trên ứng dụng VneID. Hoạt động tiếp tục duy trì thực hiện vào các ngày cuối tuần cho đến khi tất cả người dân trên địa xã đều được kích hoạt tài khoản định danh điện tử cấp độ 2.

Người dânHướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân.Ảnh: ĐP

Trước đó, vào ngày 5.10, UBND xã Nhơn Lý đã phối hợp với Viettel tổ chức hướng dẫn, cài đặt và tuyên truyền sử dụng phần mềm thanh toán Viettel Money cho toàn bộ CBCC, người lao động, người hoạt động không chuyên trách cấp xã và cấp thôn.

Tất cả hoạt động trên nhằm nâng cao nhận thức của người dân toàn xã về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số.Thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp ( xã, thôn) và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số ở địa phương.

Đăng ngày 10/10/2023
Ái Trinh @ai-trinh
Nông thôn
Bình luận
avatar

Một gia đình ở Cần Thơ cưu mang nhiều tấn cá dưới sông

Gia đình anh Dương Anh Tuấn ở phường Cái Khế (Ninh Kiều, Cần Thơ) đang cho ăn, chăm sóc, bảo vệ nhiều tấn cá tự nhiên dưới sông.

Anh Tuấn
• 10:08 30/08/2024

Ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc trong nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng

Trong vài năm trở lại đây, nuôi tôm thẻ chân trắng ứng dụng công nghệ Semi – Biofloc ngày càng được các hộ dân nuôi trồng thủy sản áp dụng rộng rãi.

Ao nuôi tôm
• 10:10 29/08/2024

Bình Định: Sản lượng thủy sản tháng 6 năm 2024 tăng 2,9% (847,4 tấn) so cùng kỳ năm 2023

Tỉnh Bình Đinh tiếp tục tăng cường nuôi trồng, khai thác thủy sản gắn với các biện pháp bảo vệ, phát triển nguồn lợi thủy sản; nhân rộng các mô hình nuôi tôm công nghệ cao tại một số địa phương ven biển.

Tàu thuyền thủy sản
• 14:22 17/07/2024

Bình Định: Tổng sản lượng thủy sản 6 tháng đầu năm đạt 146.445,2 tấn

Theo Cục Thống kê tỉnh Bình Định, tổng sản lượng thủy sản 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh ước đạt 146.445,2 tấn, tăng 2,9% ( tăng 4.161,2 tấn) so với cùng kỳ.

Tàu
• 08:00 06/07/2024

Khám phá Phú Yên: Thưởng thức đặc sản vùng biển có 1-0-2

Phú Yên không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp mà còn sở hữu tiềm năng kinh tế biển dồi dào cùng nền ẩm thực độc đáo. Hãy cùng theo chân bé Tép khám phá những nét đặc trưng làm nên sức hấp dẫn của vùng đất này nhé!

Phú Yên
• 09:42 01/09/2024

Bệnh vẩy cá trên cá chẽm

Cá chẽm (Lates calcarifer) là loài nuôi trồng thủy sản quan trọng về mặt thương mại, có giá trị kinh tế đáng kể trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Loài này được nông dân ưa chuộng do tốc độ tăng trưởng nhanh và thích nghi tốt với nhiều điều kiện nuôi khác nhau.

Cá chẽm
• 09:42 01/09/2024

Nuôi trồng thủy sản chiếm một nửa nguồn cung cấp cá của thế giới

Trong công bố mới nhất của FAO (Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc). Lần đầu tiên trong lịch sử, sản lượng nuôi trồng thủy sản chiếm một nửa nguồn cung cấp trên thế giới. Đây được xem là tín hiệu vui, dự báo nuôi trồng có thể đáp ứng nhu cầu thủy sản trên toàn cầu.

Nuôi cá
• 09:42 01/09/2024

Một gia đình ở Cần Thơ cưu mang nhiều tấn cá dưới sông

Gia đình anh Dương Anh Tuấn ở phường Cái Khế (Ninh Kiều, Cần Thơ) đang cho ăn, chăm sóc, bảo vệ nhiều tấn cá tự nhiên dưới sông.

Anh Tuấn
• 09:42 01/09/2024

Một số doanh nghiệp hải sản Alaska đứng trước bờ vực phá sản

Những năm gần đây, ngành hải sản Alaska, một trong những ngành công nghiệp chủ chốt của bang này, đang đối mặt với những thách thức chưa từng có. Không chỉ là những khó khăn từ tự nhiên, như biến đổi khí hậu và nguồn lợi hải sản suy giảm, mà còn là tác động nghiêm trọng từ xung đột địa chính trị toàn cầu.

Hải sản
• 09:42 01/09/2024
Some text some message..