Cát Tiên: Cá lồng bè chết hàng loạt do nhiễm khuẩn đường ruột

Trong hơn một tuần qua, một số diện tích nuôi cá lồng bè khu vực hồ chứa nước Đăk Lô, xã Gia Viễn, huyện Cát Tiên bị chết hàng loạt.

Cát Tiên: Cá nuôi lồng bè chết hàng loạt là do nhiễm khuẩn đường ruột
Nguyên nhân cá chết được xác định do cá nhiễm khuẩn đường ruột

Ông Nguyễn Hữu Tình (63 tuổi, thôn Tiến Thắng, xã Gia Viễn), người nuôi cá lồng bè trên hồ chứa nước Đăk Lô cho biết, hơn 1 tuần nay, một số lồng cá có hiện tượng bỏ ăn, biểu hiện nổi đầu, dạt lưới lồng, tuột nhớt, tróc da và bắt đầu chết.

Cá chết nhiều vào các ngày 13 và 14/9, sau đó rải rác trên nhiều lồng nuôi, chủ yếu là cá Diêu Hồng, Rô Phi, Trắm Cỏ, trọng lượng khoảng 0,2 kg đến 0.5 kg/con, có loại sắp đến kỳ thu hoạch với số lượng gần 4 tấn. 

Nhận được tin báo, UBND huyện Cát Tiên đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp, Trung tâm Nông nghiệp tiến hành lấy mẫu nước, phân tích nguyên nhân cá chết. Kết quả cho thấy, mẫu nước hoàn toàn bình thường, nguyên nhân cá chết được xác định do cá nhiễm khuẩn đường ruột.

Trước tình hình trên, ngành chức năng huyện đã khuyến cáo người dân thu gom xác cá chết đưa vào bờ tránh tình trạng vứt ra sông ảnh hưởng đến các khu vực nuôi khác. Ngoài ra, người dân cần sục khí cung cấp ô-xi cho cá, vệ sinh lưới lồng, giảm lượng thức ăn bằng cá tạp thay vào đó sử dụng thức ăn công nghiệp và bổ sung vitamin cho cá. 

Đến thời điểm hiện tại, tình trạng cá chết đã được khống chế. 

Báo Lâm Đồng
Đăng ngày 18/09/2019
Hoàng Sa - Thu Hiền
Dịch bệnh

Xổ ký sinh trùng có ảnh hưởng đường ruột tôm?

Tôm bị ký sinh trùng đường ruột là một vấn đề thường xảy ra ở các ao nuôi tôm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, trưởng thành và năng suất của vụ nuôi.

Đường ruột tôm
• 10:42 08/04/2024

Nấm đồng tiền: Mối đe dọa đến sức khỏe tôm nuôi

Nấm đồng tiền hay còn gọi là nấm chân chó luôn là vấn đề thách thức đối với người nuôi tôm bởi loại này gây tổn thất không hề nhỏ cho ao tôm, khiến tôm dễ mắc phải nhiều bệnh và làm ảnh hưởng đến năng suất vụ nuôi.

Nấm đồng tiền
• 10:18 26/02/2024

Một số loài ký sinh trùng phổ biến ở tôm

Trong quá trình nuôi tôm luôn gặp phải các trường hợp tôm nhiễm bệnh mà chết dần. Trong đó, ký sinh trùng là một trong những nguyên nhân gây ra, đặc biệt là các loài nội ký sinh trùng. Cùng tìm hiểu qua đặc điểm của những loài ký sinh trùng dưới đây nhé!

Tôm
• 09:56 22/02/2024

Không nên chủ quan với các bệnh đường ruột trên tôm

Với sự phát triển của ngành nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là về tôm, việc thấu hiểu về đường ruột tôm mở ra cánh cửa cho những tiến bộ trong y học thủy sản và ứng dụng những công nghệ, kỹ thuật hiện đại trong việc cải thiện sản xuất và chất lượng tôm nuôi.

Tôm thẻ
• 09:43 19/02/2024

Chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 1161/QĐ-UBND ngày 04/4/2024 về Kế hoạch Chuyển đổi một số nghề khai thác hải sản ảnh hưởng đến nguồn lợi và môi trường sinh thái trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024 – 2030, Kế hoạch này do Sở Nông nghiệp và PTNT Bình Định chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố ven biển triển khai thực hiện.

Tàu thuyền
• 17:46 18/04/2024

Thực hư ăn Nuốc Huế có an toàn cho sức khỏe?

Con nuốc là một loại nhuyễn thể thân mềm, có hình dạng giống như chiếc ô hoặc chiếc chuông. Chúng thường sống ở vùng nước lợ hoặc nước mặn ven biển. Nuốc được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị dai giòn, thanh mát và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon,...

Con nuốc Huế
• 17:46 18/04/2024

Tăng giá trị con tôm bằng cách nâng cao chất lượng tôm

Nuôi tôm là một trong những ngành kinh tế đóng góp quan trọng cho nền kinh tế nước ta, đặc biệt là trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích, nhưng ngành nuôi tôm cũng đối mặt với hàng loạt khó khăn và thách thức như biến đổi khí hậu, dịch bệnh, và chi phí sản xuất cao.

Tôm thẻ
• 17:46 18/04/2024

Quan trắc cảnh báo môi trường phục vụ nuôi tôm

Phần lớn hạ tầng vùng nuôi tôm vẫn dùng chung với hệ thống thủy lợi sản xuất nông nghiệp khiến nguồn nước dễ bị ô nhiễm, phát sinh dịch bệnh. Cho nên, công tác quan trắc, cảnh báo môi trường, giám sát dịch bệnh tại những vùng nuôi tôm trọng điểm có vị trí đặc biệt quan trọng và năm nay, nhiều địa phương rất quan tâm.

Môi trường khu nuôi tôm
• 17:46 18/04/2024

Cơn sốt mang tên “Nuốc” Huế - Dân tình đổ xô đi mua về ăn

Nuốc Huế bỗng dưng "gây sốt" trên mạng xã hội trong thời gian gần đây. Nhiều video review món nuốc thu hút hàng triệu lượt xem, khiến nhiều người tò mò và muốn thử trải nghiệm

Con nuốc Huế
• 17:46 18/04/2024