Hà Nội: Làm rõ các tin đồn thất thiệt về chợ cá Yên Sở

Liên quan đến thông tin một hồ nuôi cá ở phường Yên Sở để Công ty Vệ sinh môi trường xả chất thải chưa qua xử lý, UBND phường cho biết vụ việc này không ảnh hưởng chất lượng cá tập trung về chợ đầu mối hàng ngày, tất cả đều có giấy chứng nhận xuất xứ.

chợ cá đầu mối
UBND phường Yên Sở xác nhận hàng hóa ở chợ cá đầu mối có xuất xứ rõ ràng

Trong đơn đề nghị gửi đến báo Dân trí, đại diện cho các tiểu thương hoạt động ở chợ cá đầu mối thôn Sở Thượng, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội phản ánh, vừa qua cán bộ UBND phường Yên Sở đã đưa ra những phát ngôn không chuẩn xác liên quan đến vụ xả chất thải chưa qua xử lý xuống hồ Tích Thủy (nằm ngoài đê sông Hồng) làm dư luận hiểu lầm chất lượng hàng hóa ở chợ cá đầu mối, khiến nhiều nơi tẩy chay hàng, hang chục tấn cá các loại bị ế, không tiêu thụ được khiến hang tram tiểu thương tại chợ cá Yên Sở khốn đốn. Thực tế cho thấy, nguồn cá đưa về chợ Yên Sở đều được nuôi bằng nguồn thức ăn sạch ở các tỉnh Hải Dương, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình...

Để làm rõ phản ánh của công dân, ngày 17/12/2013, PV Dân trí đã có buổi làm việc với ông Cao Quang Quyến - Phó Chủ tịch UBND phường Yên Sở liên quan đến những thông tin nêu trên. Trao đổi với PV Dân trí, ông Quyến cho biết: Thời gian qua có việc hồ cá Tích Thủy nằm trên địa bàn phường để Công ty Vệ sinh môi trường (VSMT) xả chất thải chưa qua xử lý xuống hồ và UBND phường đã gửi hồ sơ lên UBND quận Hoàng Mai để có biện pháp xử lý, ngăn chặn kịp thời.

Hiện trên địa bàn phường Yên Sở chỉ còn 80ha mặt nước nuôi cá, nguồn cá tập trung hàng ngày về chợ đầu mối thôn Sở Thượng chủ yếu do các tỉnh khác đưa về như Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Thanh Hóa...Tất cả đều có xuất xứ và được chính quyền sở tại (các địa phương) cấp giấy chứng nhận chất lượng. Việc UBND phường xác nhận có hiện tượng xả chất thải chưa qua xử lý ở hồ Tích Thủy không liên quan đến chất lượng hàng hóa ở chợ cá đầu mối.

Báo Dân Trí, 17/12/2013
Đăng ngày 18/12/2013
Ngọc Cương
Nông thôn
Bình luận
avatar

Chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Sáng ngày 18.9, tại xã Cát Khánh (huyện Phù Cát), Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng thâm canh – bán thâm canh hai giai đoạn ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc cho 20 hộ nuôi tôm trên địa bàn xã.

Tập huấn nuôi tôm
• 09:00 21/09/2024

Bình Định hỗ trợ hơn 91 tỷ đồng cho các tàu cá trong đợt 2/2024

Vừa qua UBND tỉnh Bình Định ban hành quyết định số 3210 /QĐ-UBND ngày 11 tháng 9 năm 2024 phê duyệt Đợt 02 năm 2024 các tàu cá được hỗ trợ chi phí nhiên liệu chuyến biển theo Quyết định số 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tàu Bình Định
• 09:00 16/09/2024

Cà Mau tập huấn nuôi tôm công nghệ cao cho hàng trăm người

Vừa qua, Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau phối hợp với Trường Thủy sản thuộc Trường Đại học Cần Thơ tổ chức tập huấn nuôi tôm công nghệ cao cho 120 người ở các doanh nghiệp, hợp tác xã và gia đình đang nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh trong tỉnh.

Thu tôm
• 12:00 07/09/2024

Một gia đình ở Cần Thơ cưu mang nhiều tấn cá dưới sông

Gia đình anh Dương Anh Tuấn ở phường Cái Khế (Ninh Kiều, Cần Thơ) đang cho ăn, chăm sóc, bảo vệ nhiều tấn cá tự nhiên dưới sông.

Anh Tuấn
• 10:08 30/08/2024

Nuôi tổng hợp thủy sản dưới tán cây ngập mặn kết hợp phát triển du lịch sinh thái

Trong những năm gần đây, Trung tâm Khuyến nông Bình Định tập trung chuyển giao các mô hình nuôi trồng thủy sản thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng kháng sinh, tạo được sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng.

Thủy sản
• 18:42 20/09/2024

Hiện trạng nuôi biển, những thành tựu, khó khăn và thách thức

Vùng biển nước ta có diện tích hơn 1 triệu km2, nhưng diện tích nuôi biển mới chỉ chiếm khoảng hơn 20% tổng diện tích nuôi trồng thủy sản cả nước. Trong bối cảnh nguồn lợi thủy sản tự nhiên ngày càng cạn kiệt, phát triển nuôi biển theo hướng công nghiệp hiện đại, bền vững hết sức cấp thiết.

Nuôi biển
• 18:42 20/09/2024

Ứng dụng công nghệ nuôi tôm: Giải pháp giảm thiểu tác động của mưa bão và lũ lụt

Ngành nuôi tôm đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế nông nghiệp tại Việt Nam, tuy nhiên, biến đổi khí hậu cùng với các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa bão và lũ lụt đang đặt ra nhiều thách thức lớn cho người nuôi tôm.

Ao nuôi tôm
• 18:42 20/09/2024

Kiểm dư lượng hóa chất và kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản

Việc sử dụng hóa chất và kháng sinh trong nuôi trồng thủy sản đã làm dấy lên lo ngại về sức khỏe người tiêu dùng và môi trường. Kiểm tra dư lượng hóa chất và kháng sinh là biện pháp quan trọng giúp đảm bảo sản phẩm thủy sản an toàn, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của thị trường nội địa và quốc tế.

Mẫu tôm
• 18:42 20/09/2024

Giá tôm toàn cầu tháng 9: Ecuador tăng mạnh, Việt Nam và Thái Lan ổn định

Tin tức thủy sản tháng 9 đã chứng kiến những biến động đáng chú ý trên thị trường tôm toàn cầu. Với sự gia tăng mạnh mẽ về giá tại Ecuador, trong khi giá tôm ở Việt Nam và Thái Lan lại giữ được sự ổn định. Điều này không chỉ phản ánh tình hình cung cầu trong từng quốc gia mà còn ảnh hưởng đến các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tôm thẻ
• 18:42 20/09/2024
Some text some message..