Tôm Bắc Cực hút bà nội trợ Hà Nội có gì đặc biệt?

Tôm Bắc Cực là loại hải sản nước lạnh, sống dưới vùng biển băng và tập trung nhiều tại Greenland – Đan Mạch. Để đánh bắt loại hải sản này, ngư dân cần đặt lưới ở độ sâu 1000m dưới mặt nước biển.

Tôm Bắc Cực hút bà nội trợ Hà Nội có gì đặc biệt?
Tôm Bắc Cực hút bà nội trợ Hà Nội có gì đặc biệt?

Dù mới xuất hiện nhưng tôm Bắc Cực hiện được đánh giá là một trong những loại hải sản nhập khẩu được ưa chuộng nhất nhì trên thị trường. Với cách thưởng thức khá thú vị đó là chỉ cần rã đông tự nhiên là có thể dùng được ngay, nhều người đang rất tò mò về loại tôm này.

tôm bắc cực

Đây là loại tôm nước lạnh lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Dù kích thước tôm khá nhỏ như tôm đất ở Việt Nam nhưng giá bán loại tôm này khá đắt, khoảng 400.000 đồng/kg.

Tôm Bắc Cực hút bà nội trợ Hà Nội có gì đặc biệt?

Tôm Bắc Cực sống tại các vùng biển băng lạnh giá từ 0 đến 8 độ C. Thông thường loại tôm này sống dưới 1000m nước biển và phải mất tới 5 đến 6 năm tôm mới đủ lớn để đánh bắt và đạt được kích thước như con tôm đất.

Tôm được đánh bắt từ phía tây Canada đến phía đông biển Bearing, sau đó hấp chín ngay trên tàu lúc tôm còn sống hoàn toàn bằng nước biển tự nhiên và được cấp đông chuyên sâu tại -40C vào tâm sản phẩm.

Tôm Bắc Cực hút bà nội trợ Hà Nội có gì đặc biệt?

Tôm Bắc Cực được đánh bắt ở vùng nước lạnh có màu đỏ rất bắt mắt.

Tôm Bắc Cực hút bà nội trợ Hà Nội có gì đặc biệt?

Tôm Bắc Cực có thể được sử dụng làm thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ vì có chứa hàm lượng Omega 3 và Canxi rất cao".

Tôm Bắc Cực hút bà nội trợ Hà Nội có gì đặc biệt?

Cận cảnh tôm Bắc Cực đông lạnh ăn được ngay đang gây sốt.

Cách ăn mới của Tôm Bắc Cực có lẽ sẽ khiến bạn và gia đình không quen trong thời gian đầu vì tôm mua về có thể ăn trực tiếp sau 5-10’ để cho bớt lạnh. Thịt tôm dai, chắc cộng thêm vị ngọt đậm đặc trưng kết hợp cùng một chút lành lạnh chính là “của lạ” khiến ai đã từng thử một lần đều nhớ mãi.

KTĐT
Đăng ngày 13/05/2017
TH
Lạ

Con cà xỉu - Con vật lạ nhưng lại ngon

Cà xỉu là loài hải sản sống vùi dưới bùn, vùng nước lợ, bề ngoài kỳ lạ nhưng là món đặc sản ăn một lần nhớ mãi tuy nhiên được ít người biết đến.

Con cà xỉu
• 10:48 16/04/2024

Hành trình ngàn dặm của một sinh vật “trong suốt”

Vào một số thời điểm đặc biệt trong năm, người ta lại thấy hàng đàn sinh vật có ngoại hình kỳ lạ dạt vào bờ biển. Những cá thể này sở hữu sắc xanh nước biển nhạt, một số khác thậm chí còn không có màu. Người ta gọi sinh vật thú vị này là sứa buồm.

Sứa buồm Velella
• 09:00 15/04/2024

Những điều thú vị về sự thích nghi của loài cá tuyết

Dưới những lớp tuyết mỏng manh của đại dương, tồn tại một thế giới huyền bí, nơi cá tuyết tỏa sáng. Loài cá này, dường như đã được sinh ra để sống trong môi trường đầy thách thức của vùng biển đáy tuyết.

Cá tuyết
• 10:18 12/04/2024

Những sự thật thú vị về giấc ngủ của loài cá

Dù không thể nhắm mắt lại, nhưng những chú cá sống dưới nước vẫn có thể ngủ hay thậm chí là còn có thể mơ. Ở mỗi loại cá khác nhau, chúng sẽ có cách ngủ và thời điểm ngủ không giống nhau.

Cá heo
• 10:28 05/04/2024

“Tuổi thọ” ao ảnh hưởng như thế nào đến cá tra?

Cá tra là loài cá đang được nuôi phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, từ khoảng năm 2018, ngành công nghiệp cá tra Việt Nam đã gặp phải khó khăn do sự cạnh tranh gay gắt từ các nước sản xuất cá tra khác như Ấn Độ và Bangladesh, cùng với những rào cản thương mại ngày càng tăng từ các thị trường nhập khẩu chính như Hoa Kỳ và Châu Âu.

Cho cá ăn
• 23:27 20/04/2024

Tép Bạc và Thai Union ký hợp tác phân phối thức ăn tôm tại Việt Nam

Tép Bạc và Thai Union vừa ký thành công hợp tác phân phối thức ăn tôm. Theo đó, Tép Bạc trở thành nhà phân phối thức ăn Thai Union tại Việt Nam, sản phẩm thức ăn tôm Thái cao cấp được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Mahachai của Thai Union.

7 dòng thức ăn của Thai Union
• 23:27 20/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 23:27 20/04/2024

Ép khuẩn và diệt khuẩn cho ao nuôi tôm

Trong môi trường ao nuôi, vi khuẩn luôn có khả năng xuất hiện mặc dù đã xử lý cẩn thận từ đầu vụ nuôi. Chúng xuất hiện và tấn công tôm gây nên một số bệnh khó điều trị, từ đó tôm mất sức đề kháng dẫn đến chết. Chính vì vậy vấn đề diệt khuẩn luôn được bà con quan tâm đến. Diệt khuẩn như thế nào là đúng cách để không ảnh hưởng đến tôm, mời bà con tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Tôm thẻ
• 23:27 20/04/2024

Mắt cá ngừ đại dương có gì hấp dẫn?

Mắt cá ngừ đại dương với vẻ ngoài đặc biệt có thể khiến nhiều người cảm thấy e dè khi lần đầu nhìn thấy. Tuy nhiên, ẩn chứa bên trong "vẻ ngoài dị biệt" ấy là hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng dồi dào, biến nó thành món ăn độc đáo, hấp dẫn thực khách và trở thành đặc sản trứ danh của Phú Yên.

Mắt cá ngừ
• 23:27 20/04/2024