Vĩnh Châu thả nuôi hơn 7.600ha tôm nước lợ

Sáng ngày 11/6, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Sóc Trăng cùng lãnh đạo 1 số ngành chuyên môn của tỉnh có chuyến đi khảo sát tình hình và tiến độ thả nuôi tôm nước lợ, diện tích nuôi tôm bị thiệt hại tại địa bàn thị xã Vĩnh Châu.

Vĩnh Châu thả nuôi hơn 7.600ha tôm nước lợ
Một ao nuôi tôm Sóc Trăng

Từ giữa tháng 5 đến nay, thời tiết thường có mưa nhiều xen kẽ với những ngày nắng nóng, điều kiện môi trường có nhiều biến động gây bất lợi cho tôm nuôi và cũng là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh bùng phát. Đặc biệt, bệnh phân trắng trên tôm giai đoạn 40 ngày tuổi có dấu hiệu xuất hiện nhiều tại 1 số xã, phường của thị xã Vĩnh Châu, gây thiệt hại về kinh tế cho người nuôi.

Tính đến thời điểm hiện nay, diện tích thả nuôi tôm nước lợ trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu là 7.695ha, đạt trên 32% kế hoạch (tôm thẻ là 6.077 ha, tôm sú 1.618 ha). Tổng diện tích thiệt hại là 201,91ha (chiếm tỷ lệ khoảng 2,60% diện tích thả nuôi), so với cùng kỳ diện tích thiệt hại không đáng kể, giảm khoảng 997ha, trong đó bệnh phân trắng chiếm khoảng 6,5%.

Trong chuyến khảo sát, ngoài việc tham gia buổi hội thảo nhằm chia sẻ kinh nghiệm với bà con nuôi tôm về hội chứng phân trắng ở tôm nước lợ, hướng dẫn các giải pháp phòng ngừa và xử lý bệnh,  đoàn công tác cũng đã có buổi làm việc với phòng kinh tế  thị xã Vĩnh Châu và lãnh đạo các xã, phường trên địa bàn nhằm trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và đưa ra các giải pháp thích hợp để ngành chức năng trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu có thể hướng dẫn hộ nuôi tôm chủ động trong việc phòng chống dịch bệnh , giảm thiệt hại thấp nhất.

Cùng ngày, đoàn cũng đã đến tham quan dự án khu sản xuất tôm giống chất lượng cao của tập đoàn Việt - Úc, tại ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải đang chuẩn bị đưa vào hoạt động. Việc đầu tư khu sản xuất giống chất lượng cao tại Sóc Trăng không chỉ tạo thuận lợi về nguồn giống cho người nuôi mà còn góp phần rất lớn trong việc phát triển ngành kinh tế thủy sản của tỉnh nhà trong thời gian tới.

THST
Đăng ngày 14/06/2019
Hồng Duyên –Thiện Tính
Nông thôn

Gặp gỡ, trao đổi với người dân về nuôi tôm thương phẩm ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Ngày 10/5, tại xã Phước Sơn (Bình Định), Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức Chương trình gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với 70 hộ nuôi tôm trên địa bàn các xã Phước Sơn, Phước Thuận và Phước Hòa về kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc.

Cơ quan chuyển môn
• 09:53 13/05/2024

Tăng cường quản lý nuôi cá lồng bè trên các hồ chứa nước ngọt

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện tượng El Nino kéo dài từ năm 2023 đến hết tháng 4/2024 làm mực nước trên các sông, hồ giảm mạnh, ảnh hưởng đến hoạt động nuôi thuỷ sản lồng bè.

Nuôi lồng bè
• 08:00 01/05/2024

Thả giống thực hiện mô hình nuôi thương phẩm tôm thẻ ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Thực hiện Chương trình Khuyến nông năm 2024, Trung tâm Khuyến nông Bình Định đã triển khai mô hình Nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng bán thâm canh – thâm canh hai giai đoạn ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc trên ao nuôi diện tích 1.000 m2 của ông Phạm Xuân Phương, thôn Đức Phổ 1, xã Cát Minh, huyện Phù Cát, Bình Định

Thả tôm giống
• 08:00 29/04/2024

“Khát” nước ở vùng sông nước

Miền Hạ. Cái tên đã nói lên tất cả, sở dĩ gọi miền hạ là do mảnh đất này ở “vùng thấp hơn” của huyện, có cao độ so với mặt nước biển chừng 0,5 – 0,8m, có mật độ sông rạch tự nhiên rất dày đặc.

Hạn hán
• 11:29 19/04/2024

Cơ hội và tiềm năng phục hồi cho thủy sản Việt Nam

Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường thế giới, ngành thuỷ sản Việt Nam đang đối diện với những cơ hội và tiềm năng phục hồi đáng kể. Từ những thách thức về môi trường kinh doanh đến áp lực từ các yêu cầu xuất khẩu quốc tế, ngành này đang tìm kiếm những lối đi mới để phát triển một cách bền vững và hiệu quả.

Thu hoạch tôm
• 12:31 13/05/2024

Dự án Aqua Xanh nuôi tôm bền vững ở Cà Mau

Từ tháng 5/2024 đến tháng 7/2026, tại huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, triển khai thí điểm dự án Aqua Xanh với mục tiêu góp phần giảm ô nhiễm nguồn nước để thực hành nuôi tôm bền vững và sau đó mở rộng ra vùng ĐBSCL.

Mô hình nuôi tôm
• 12:31 13/05/2024

Gặp gỡ, trao đổi với người dân về nuôi tôm thương phẩm ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc

Ngày 10/5, tại xã Phước Sơn (Bình Định), Trung tâm Khuyến nông Bình Định tổ chức Chương trình gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với 70 hộ nuôi tôm trên địa bàn các xã Phước Sơn, Phước Thuận và Phước Hòa về kỹ thuật nuôi thương phẩm tôm thẻ chân trắng ứng dụng công nghệ Semi-Biofloc.

Cơ quan chuyển môn
• 12:31 13/05/2024

Mưa đầu mùa - Nỗi lo của người dân nuôi tôm

Trong những ngày đầu mùa mưa, dòng mưa này không chỉ là niềm vui và cảm hứng cho mọi người mà còn là một thách thức đối với những người nuôi tôm trên ao. Mỗi giọt mưa cũng là một lời nhắc nhở về sự cần thiết của việc quản lý và ứng phó với những tác động của thời tiết đối với nguồn lợi thủy sản quý báu này.

Ao nuôi tôm
• 12:31 13/05/2024

Cá chết trên hồ sinh thái Bàu Sen (Quy Nhơn) do thiếu oxy

Mới đây, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định thông tin nguyên nhân của tình trạng cá chết nổi trắng ở hồ sinh thái Bàu Sen, thành phố Quy Nhơn do nguồn nước tại hồ có nồng độ oxy hòa tan quá thấp.

Cá
• 12:31 13/05/2024