Đánh giá độ sai số trong phân tích nitơ tổng số (TN) bằng phương pháp Kjeldahl và Persulfate.

Tác giả:

Thạch Ngọc Bình, 2012.

Ngày đăng: 22-10-2013
Đóng góp bởi: Sutu86
Đánh giá độ sai số trong phân tích nitơ tổng số (TN) bằng phương pháp Kjeldahl và Persulfate.
Tải về | Báo vi phạm | Báo hỏng
Link: Vui lòng đăng nhập để thấy đường dẫn tải tài liệu.
SWF 1.05MB | 3056 | 31 | sutu86

Kjeldahl Và Persulfate là hai phương pháp xác định nitơ tổng số và phosphor tổng số được dùng phổ biến trong phân tích chất lượng nước nuôi trồng thủy sản. Nam 1998, Gross và Boyd thực hiện nghiên cứu xác định hàm lượng phosphor ở môi trường acid và môi trường kiềm cho kết quả tương tự nhau. Từ đó phưong pháp persulfate được dùng xác định đồng thời chỉ tiêu TN Và TP. So sánh và tìm những lỗi dẫn đến sai số đế khắc phục nhằm nâng cao độ chính xác trong việc xác định tổng nitơ của phương pháp Kjeldah Và Persulfate là mục tiêu của đề tài “Đánh giá độ sai số trong phân tích nitơ tổng số (TN) bằng phương pháp Kjeldahl và persulfate”. Hai thí nghiệm được tiến hành

Thí nghiệm 1 được bố trí với 5 nghiệm thức với 5 nồng độ chuẩn là acid glutamic khác nhau: 2 mgN/l, 5 mgN/l, 10 mgN/l, 20 mgN/l và 50 mgN/l để so sánh kết quả giữa 2 phương pháp và xác định khỏang nồng độ công phá tối ưu. Thí nghiệm 2 được bố trí với hai mẫu thực nghiệm: mẫu nước ngọt (nước ao nuôi cá Tra) và mẫu nước lợ (nước ao nuôi thẻ chân trắng). Kết quả đạt được cho thấy ở nồng độ 2 mgN/l phưong pháp Persulfate cho kết quả (26,l9±4,52) rất thấp so với chuẩn. Nhưng ở phương pháp Kjeldahl cho kết qua tốt hơn ( 82,1±4,95). Khoảng nồng độ từ 5 mgN/1-20 mgN/l cả hai phưong pháp điều cho kết quả giống như và độ sai số nhỏ.

Thí nghiệm 2 cho thấy mẫu nước ao nuôi cá tra nằm trong khoảng 2 mgN/l cho nên kết quả đạt được của phương pháp Persulfate thấp hơn với mức có ý nghĩa (1,07 mgN/l) so với Kjeldahl (1,9 mgN/l). đối với nước ao nuôi thẻ chân trắng nồng độ nitơ tổng số nằm trong khoảng 5 mgN/l nhưng kết quả đạt được từ quá trình phân tích Persulfate lại thấp có ý nghĩa (3,26±0,88) so với Kjeldahl (4,47±0,84) từ đó ta kết luận được rằng độ mặn có ảnh hưỏng đến quá trình công phá.

Phần mềm dùng để mở tài liệu + hướng dẫn mở
http://www.mediafire.com/?acnufa4f4us5881
 

"Tài liệu điện tử trên trang tepbac được chia sẻ để sử dụng cho mục đích học tập và nghiên cứu cá nhân. Nghiêm cấm mọi hình thức sao chép, in ấn phục vụ các mục đích khác nếu không được sự chấp nhận của tác giả và nhà xuất bản."

Có thể bạn quan tâm