Thử nghiệm sản xuất giống cá rô phi đơn tính đực bằng phương pháp xử lý nhiệt.

Tác giả:

Nguyễn Văn Tư và ctv, 2008

Ngày đăng: 06-11-2013
Đóng góp bởi: Sutu86
Thử nghiệm sản xuất giống cá rô phi đơn tính đực bằng phương pháp xử lý nhiệt.
Tải về | Báo vi phạm | Báo hỏng
Link: Vui lòng đăng nhập để thấy đường dẫn tải tài liệu.
pdf 0.41MB | 1256 | 61 | sutu86

Các thí nghiệm nhằm đánh giá ảnh hưởng của nhiệt độ cao đến sự đực hóa cá rô phi dòng GIFT Oreochromis niloticus năm 2007 và 2008 cho thấy việc xử lý nhiệt độ cao (34 và 36°C) đã làm gia tăng tỉ lệ đực trên đàn cá xử lý nhiệt (74,00 và 97,67%, một các tương ứng). Ngoài ra, các thí nghiệm cũng cho thấy việc xử lý nhiệt không nh hưởng đến tỉ lệ sống của cá.

Một thử nghiệm sản xuất giống cá rô phi đơn tính đực bằng phương pháp xử lý nhiệt với qui mô nhỏ được thực hiện vào năm 2009. Kết quả thử nghiệm cho thấy tỉ lệ đực đạ t yêu cầu sản xuất (>95%) và tỉ lệ sống của cá xử lý nhiệt là rất cao (trung bình 95%). Thành công của thử nghiệm đã mở ra một phương pháp sản xuất giống cá rô phi đơn tính đực mới, thân thiện với môi trường so với phương pháp xử lý cá với hormone sinh dục đực.

"Tài liệu điện tử trên trang tepbac được chia sẻ để sử dụng cho mục đích học tập và nghiên cứu cá nhân. Nghiêm cấm mọi hình thức sao chép, in ấn phục vụ các mục đích khác nếu không được sự chấp nhận của tác giả và nhà xuất bản."

Có thể bạn quan tâm