Sử dụng dịch chiết Bạch hoa xà trong ương ấu trùng tôm càng xanh

Tác giả:

Lâm Sơn Minh

Ngày đăng: 21-11-2015
Đóng góp bởi: Nguyễn Hữu Lộc
Sử dụng dịch chiết Bạch hoa xà trong ương ấu trùng tôm càng xanh
Tải về | Báo vi phạm | Báo hỏng
Link: Vui lòng đăng nhập để thấy đường dẫn tải tài liệu.
pdf 3.6MB | 982 | 22 | nhloc

Kết quả thí nghiệm cho thấy,dịch chiết BHX có tác dụng tích cực ở tất cả các nghiệm thức có bổ sung dịch chiết, giúp gia tăng tỷ lệ sống tôm càng xanh giai đoạn PL. Cụ thể ở nghiệm thức bổ sung dịch chiết được chiết xuất bằng cồn 70º với liều lượng 400g/m3 cho tỷ lệ sống ấu trùng giai đoạn PL cao nhất (64,7 ± 2,0%), khác biệt rất có ý nghĩa thống kê so với nghiệm thức đối chứng (18,5 ± 1,6%) và các nghiệm thức còn lại (dao động từ 25,4 ± 3,1% đến 46,3 ± 6,1%).

Trong suốt thời gian thí nghiệm, ấu trùng ở các nghiệm thức có sử dụng dịch chiết Bạch hoa xà đều không bị nhiễm ngoại ký sinh, trong khi nghiệm thức đối chứng có sự xuất hiện của các nhóm VorticellavàZoothamnium với tỷ lệ nhiễm là 16,7%.

Như vậy, sử dụng dịch chiết Bạch hoa xà đã mang lại hiệu quả tích cực, tỷ lệ sống ấu trùng được nâng cao, giúp ổn định môi trường nước ương, góp phần tăng năng suất PL trong ương ấu trùng tôm càng xanh.

"Tài liệu điện tử trên trang tepbac được chia sẻ để sử dụng cho mục đích học tập và nghiên cứu cá nhân. Nghiêm cấm mọi hình thức sao chép, in ấn phục vụ các mục đích khác nếu không được sự chấp nhận của tác giả và nhà xuất bản."

Có thể bạn quan tâm