Chuyên hấp thu khí độc trong ao nuôi tôm cá, đặc biệt NO2

Giới thiệu

{-item.name-}

đ

đ

Nitrit Remover - Chuyên hấp thu khí độc trong ao nuôi tôm cá, đặc biệt NO2
THÔNG TIN SẢN PHẨM:
Nhóm công dụng:
Nhóm thành phần:
Nhóm đối tượng:
Hiện nay, sản phẩm NITRIT REMOVER có thành phần từ chủng vi sinh trên.
1/ Nguyên nhân

Ao nuôi thâm canh với mật độ cao, lượng thức ăn giàu dinh dưỡng được bổ dung vào ao nuôi mỗi ngày là rất lớn. Do vậy, các chất hữu cơ tích tụ phân hủy yếm khí (thiếu oxy) dưới đáy ao thì sẽ phát sinh khí độc NH3, NO2, H2S, …
Total amonium nitrogen (TAN) trong nước tồn tại ở 2 dạng NH4+/NH3chuyển đổi động qua lại lẫn nhau tùy theo pH nước. Quá trình Nitrate hóa xảy ra từ TAN (NH3 chuyển sang NO3–) trong môi trường hiếu khí và do 2 nhóm vi khuẩn tự dưỡng: Nitrosomonas (oxy hóa NH3 thành NO2–) và Nitrobacter (oxy hóa NO2– thành NO3–). pH tăng cũng sẽ dẫn đến NH3 không phân cực (độc) trong TAN tăng. Từ đó gây hại cho ao nuôi.
2/ Tác hại

NO2 kết hợp với Hemocyanin trong máu tôm làm mất khả năng vận chuyển oxy trong máu khiến tôm nuôi bị ngạt. Khi đó tôm sẽ yếu, dễ mắc bệnh hoặc chết khi sốc môi trường.
Gây rối loại cân bằng app suất thẩm thấu (ở những ao nuôi có độ mặn thấp) do Nitrit cạnh tranh với ion CL–. Tôm bị nhiễm Nitrit có dấu hiệu như: lột xác không cứng vỏ, tôm chậm lớn, bị tổn thương mang và phù thủng cơ. Hàm lượng Nitrite trong ao quá cao, tôm có thể chết hàng loạt hoặc rải rác vào buổi sáng sớm và chiều tối.
Đối với tôm sú thường tập trung tại khi vực đáy ao nên rất dễ bị ảnh hưởng từ khí độc. Tôm yếu, giảm ăn hoặc bỏ ăn. Do nhiễm bệnh hoặc thậm chí chế do khí độc NO2.
Đối với tôm thẻ, chúng thường hoạt động trong tầng nước nên cũng ít bị ảnh hưởng. Tuy nhiên khi tôm thẻ lột xác hoặc quá trình tìm thức ăn chúng cũng sẽ tiết xúc với đáy ao và bị ảnh hưởng của khí độc làm suy yếu.
Khi NO2hiện diện trong nước đến nồng độ cao sẽ khiến tôm bị lờ đờ, sốc, đỏ thân, chậm lớn, tấp mé, bỏ ăn, …. và nếu không xử lý kịp thời tôm sẽ dễ nhiễm bệnh, nổi đầu và chết.
3/ Cách xử lý

Thay nước mỗi ngày: giải pháp này không khả thi trong ao nuôi tôm chân trắng, vì thay nước dẫn đến biến động chất lượng nước lớn, trong khi tôm cần sự ổn định môi trường cao của tảo, kiềm và pH,…
Sử dụng Yucca: Yucca chỉ hấp thụ được khí độc NH3, không hấp thụ NO2và còn đầy nhanh quá trình nitrat  hóa.
Bổ dung chế phẩm vi sinh: Nitrosomonas, nitrosococus và nitrobacter: nhóm vi khuẩn này cần có những điều kiện đặc biệt để phát triển. Bổ dung đều đặc và liên tục trong suốt quá trình nuôi kết hợp với việc quản lí chất lượng nước, thức ăn chặt chẽ có thể kiểm soát được khí độc trong ao nuôi.

Quy cách đóng gói: 113 gr/gói
Công dụng: Hấp thu khí độc trong ao nuôi tôm,cá
Cách dùng: Hòa nước tạt đều ao
Liều dùng: 1 gói dùng 1.000 - 5.000 m3 tùy mức độ ô nhiễm

{-item.name-}

đ

đ

{-quantityOption-} sản phẩm có sẵn

Sản phẩm hiện không khả dụng.

Dũng cá
Xem
32 Sản phẩm 5 Đánh giá 9 Đã bán
{-item.title-}

{-item.description-}

Xem
Đánh giá sản phẩm
Không có đánh giá nào
img-logo-cmt

{-item.username-}

{-item.add_time-}

{-item.total_like-} người thấy hữu ích

{-item.content-}

Phản hồi của người bán

{-rl.content-}

Bình luận

Số điện thoại không đúng

Email không đúng

{-item.username-}

{-item.add_time-}

{-item.content-}

Số điện thoại không đúng

Email không đúng

{-rl.username-}Quản trị viên

{-rl.add_time-}

{-rl.content-}

Sản phẩm tương tự
item.title
{-item.title_note-} {-item.title_note-} {-item.title_note-} {-item.title_note-}
{-item.title-}
{-item.price-}đ {-item.ratio-}%
{-item.footer.title-}