Cá tươi in 3D chuẩn bị ra mắt thị trường

Sản phẩm được tạo ra có hương vị và kết cấu giống cá tự nhiên.

Cá mòi
Một người bán cá mòi tại chợ cá al-Muaskar, thành phố Gaza. Ảnh: Anadolu Agency

Công ty Umami Meats của Israel đã phát triển phi lê cá mú in 3D từ tế bào gốc, sau đó được xử lý thông qua công nghệ in sinh học thành hình dạng giống một con cá. Sản phẩm được tạo ra có hương vị và kết cấu giống cá tự nhiên. Dự kiến loại thực phẩm này có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

Phi lê cá mú được tạo ra bằng cách kết hợp các tế bào gốc của cá với các chất dinh dưỡng khác nhau, sau đó được xử lý thành mực sinh học rồi đưa vào máy in. Quá trình in chỉ mất vài phút. Thành phẩm sau đó có thể được nấu chín và ăn ngay lập tức.

Mihir Pershad, Giám đốc điều hành của Umami Meats, cho biết: “Trong những tháng tới, chúng tôi dự định công bố kế hoạch đưa loại cá này ra thị trường. Trong lần nếm thử đầu tiên, chúng tôi đã có được một sản phẩm có vị và tan trong miệng giống hệt loại cá hảo hạng”.

Các chuyên gia hàng hải ước tính rằng khoảng 1/3 trữ lượng cá toàn cầu đang bị khai thác quá mức. Đặc biệt cá mú được coi là có nguy cơ tuyệt chủng.

Trước đây, nhiều công ty thực phẩm đã nghiên cứu để tạo ra các loại thịt in 3D, trong đó có thịt bò và các loại hải sản khác như lươn. Năm 2020, “gã khổng lồ” thức ăn nhanh KFC đã hợp tác với một công ty in sinh học của Nga để sản xuất gà miếng nhân tạo.

Ngoài Mỹ, Israel là một trong số những quốc gia đang nổi lên với công nghệ thực phẩm nhân tạo đổi mới và phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trong đó, công nghệ in 3D dần trở thành xu hướng vì có thể tạo ra các sản phẩm giống thật đến từng chi tiết. Công nghệ in thực phẩm 3D được cho là mang lại vô số lợi ích, đặc biệt là khi thế giới phải đối mặt với tình trạng khan hiếm thực phẩm do nhu cầu đánh bắt quá mức.

Báo Tin Tức
Đăng ngày 03/05/2023
Bảo Hà (Theo RT)
Lạ
Bình luận
avatar

Sự thay đổi trong xu hướng nuôi cá cảnh: Không chỉ đẹp mà còn hợp thời

Thú chơi cá cảnh từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của nhiều người. Không chỉ đơn thuần là việc chăm sóc và ngắm nhìn những chú cá bơi lội trong bể, mà còn là cách để chúng ta thư giãn, giảm stress và tạo nên một không gian sống hài hòa hơn.

Cá rồng
• 11:18 10/07/2024

Kiên Giang xuất hiện hiện tượng thủy triều đỏ

Thủy triều đỏ vừa xảy ra ở xã Thổ Châu, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang là hiện tượng chưa từng xuất hiện trong hơn 30 năm qua.

Thủy triều đỏ
• 10:09 24/06/2024

Trải nghiệm bắt ốc trên rừng núi sau cơn mưa

Mùa ốc núi thường bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và có mưa. Đây là thời điểm ốc núi bò ra khỏi hang để tìm kiếm thức ăn và sinh sản. Trải nghiệm bắt ốc trên rừng núi sau cơn mưa là một hoạt động đầy thú vị và hấp dẫn, mang lại cho bạn cơ hội tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên, khám phá môi trường hoang dã và cảm nhận sự tươi mới sau cơn mưa.

Ốc núi
• 08:00 23/06/2024

Bình Định: Cá voi lớn xuất hiện, săn mồi ở biển Nhơn Lý

Chiều ngày 5.6, tại khu vực biển Hòn Sẹo xã Nhơn Lý ( TP Quy Nhơn) xuất hiện một con cá voi có kích thước khoảng 10 m, ước nặng hơn 7 tấn.

Cá voi
• 08:00 08/06/2024

Lợi ích khi lựa chọn tôm giống cải tiến gen

Ngành nuôi tôm đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và đóng vai trò quan trọng trong kinh tế nhiều quốc gia. Tuy nhiên, việc nuôi tôm không phải lúc nào cũng suôn sẻ, khi các vấn đề như bệnh tật, điều kiện môi trường, và hiệu suất tăng trưởng vẫn là những thách thức lớn đối với người nuôi. Trong bối cảnh đó, tôm giống cải tiến gen xuất hiện như một giải pháp tiềm năng mang lại nhiều lợi ích vượt trội.

Tôm giống
• 20:03 27/07/2024

Giải oan cho loài cá xấu xí nhất thế giới

Trên thế giới không hiếm sinh vật biển nổi tiếng nhờ ngoại hình xinh đẹp; thế nhưng đối với trường hợp của loài cá Blobfish thì cá biệt hơn bởi chúng gây chú ý với nhiều người nhờ vào vẻ ngoài “có một không hai” của mình.

Cá giọt nước
• 20:03 27/07/2024

Thủy sản nuôi trồng tăng 4,1% và khai thác tăng 1%

Báo cáo của Cục Thủy sản cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, sản lượng thủy sản khai thác chưa giảm được theo kế hoạch tuy nhiên tỷ lệ tăng đã thấp hơn nuôi trồng; cụ thể sản lượng nuôi trồng tăng 4,1% còn khai thác chỉ tăng 1%.

Tàu cá
• 20:03 27/07/2024

Tổng sản lượng thủy sản 6 tháng đầu năm 2024 tăng 2,7% so với cùng kỳ năm 2023

Theo Trung tâm chuyển đổi số và Thống kê Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và PTNT), sản lượng thủy sản tháng 6/2024 ước đạt 869,5 nghìn tấn, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, sản lượng cá đạt 1.727,1 nghìn tấn, tăng 2,8%; sản lượng tôm đạt 366,6 nghìn tấn, tăng 4,1%.

Cá biển
• 20:03 27/07/2024

Kích thích hệ miễn dịch cho tôm nên sử dụng sản phẩm có chứa thành phần nào?

Để bảo vệ sức khỏe và nâng cao sức đề kháng của tôm, việc kích thích hệ miễn dịch thông qua việc sử dụng các sản phẩm chứa những thành phần đặc biệt là rất cần thiết. Các thành phần này không chỉ giúp tôm phát triển khỏe mạnh mà còn giảm thiểu rủi ro mắc bệnh, từ đó tăng năng suất và hiệu quả kinh tế.

Tôm thẻ
• 20:03 27/07/2024
Some text some message..