Đi bơi cùng hàng triệu chú cá như phim Avatar

Trong lòng đại dương rộng lớn, luôn có những khung cảnh đáng kinh ngạc, khiến bất cứ du khách nào cũng sẽ cảm thấy choáng ngợp, trầm trồ, như trải nghiệm lặn sâu xuống đáy biển cùng hàng triệu chú cá tại Phuket.

Cá biển
Những đàn cá biển đủ màu sắc, kích thước. Ảnh: Vietnam Net

Từ tháng 12 tới tháng 3 hàng năm là mùa biển đẹp nhất ở vùng biển Andaman của Thái Lan. Với những thợ lặn mới chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc những du khách mới học lặn, thì vùng Phuket và Koh Phi Phi là địa điểm lý tưởng.

Anh Trịnh Ngọc Sáng (sống tại Hà Nội) cùng với những người bạn của mình đã dành 2 ngày để khám phá lòng biển Phuket. Mỗi ngay cả nhóm có 3 dives lặn quanh khu vực Shark Point, khu vực tàu đắm Cruiser King và Koh Phi Phi.

3 dives lặn quanh khu vực Shark Point. Ảnh: Vietnam Net

Từ Phutket, nhóm di chuyển bằng tàu khoảng gần 3 tiếng mới tới điểm lặn. Sau khi lặn xong 1 dive sẽ lên tàu nghỉ ngơi 1,5 tiếng rồi mới lặn ca tiếp theo. Một tàu có thể chứa hơn 50 du khách đi lặn cùng lúc.

Lặn biểnHình thức lặn biển bằng bình dưỡng khí có thợ lặn đi kèm. Ảnh: Vietnam Net

Loại hình lặn anh Sáng cùng nhóm sử dụng là Scuba Diving. Scuba Diving là hình thức lặn biển bằng bình dưỡng khí có thợ lặn đi kèm. Du khách không cần phải biết bơi cũng có thể lặn được, tuy nhiên muốn trải nghiệm dịch vụ này du khách phải có kiến thức về lặn biển như cách thở dưới nước, cách ra dấu hiệu nhận biết, làm sao để không bị ù tai khi xuống dưới độ sau từ 6-8m… Và thường thì trong quá trình lặn sẽ có thợ lặn đi kèm trong suốt hành trình.

Dụng cụ được phát khi lặn Scuba Diving gồm: bộ đồ bơi, cặp chân vịt, bình dưỡng khí, tạ chì, mắt kính. Điểm cộng lớn nhất ở loại hình này là du khách được xuống tận đáy đại dương để thám hiểm, tận mắt nhìn thấy hàng ngàn các loại sinh vật biển và san hô ẩn mình dưới những tầng nước sâu.

Đại dương

Đại dương

Điểm nhấn tuyệt diệu nhất ở cung lặn này của anh Ngọc Sáng chính là những khoảnh khắc “School Fish” với hàng triệu chú cá. Ở gần Shark Point và dưới đáy của tàu đắm là “lãnh thổ” của hằng hà vô số những đàn cá biển đủ màu sắc, kích thước. Cả đàn cá lên tới cả trăm nghìn con, tạo thành những dải lụa sặc sỡ, mềm mại uốn lượn trong lòng biển trong xanh.

Đại dương

Đại dương

“Đây là lần đầu tiên mình lặn Scuba ở vùng biển Andaman Thái Lan vào mùa nước trong nhất năm. Đáy biển đẹp hơn sự tưởng tượng ban đầu của mình, cá đàn nhiều vô kể, có cả rùa, cá mập, cá ngựa...Nước trong nên tầm nhìn của chúng mình lên tới 10-15m nước.” anh Ngọc Sáng chia sẻ.

Đại dương

Đại dương

Bên cạnh những khoảnh khắc trầm trồ vì khung cảnh tuyệt đẹp dưới đáy đại dương, điều ấn tượng nhất với anh Sáng là cách Thái Lan làm dịch vụ lặn. Khác với các nước khác, tại Thái Lan bên dẫn Tour lặn và dạy học là một đơn vị riêng, còn bên tàu đi lặn thì sẽ lo toàn bộ dịch vụ cho khách như bữa ăn + xạc bình Nito ngay trên tàu. Khi chia làm hai bên phối hợp nhau làm như vậy, mọi hoạt động được tổ chức rất gọn, nhanh chóng và chu đáo.

Anh Sáng cũng chia sẻ thêm, các địa điểm lặn phổ biến nhất ở Thái Lan là Koh Phi Phi, Shark Point, King Cruiser Shipwreck, Koh Doc Mai với độ sâu tầm 15-20m. Riêng điểm lặn tàu đắm King Cruiser thì yêu cầu du khách phải có bằng lặn Advance Open Water 30m mới được lặn. Giá trung bình một ngày lặn tại Phuket dao động từ 2,5- 2,7 triệu đồng, bao gồm 3 dives lặn, ăn sáng buffet và ăn nhẹ 2 bữa trên sau sau ca lặn.

VietNam Net
Đăng ngày 23/02/2023
Trịnh Ngọc Sáng -Thùy Chi
Ảnh đẹp

Thế giới đại dương tuyệt đẹp như thế nào?

Đến nay, khi nhắc đến đại dương, chúng ta vẫn tin rằng thế giới đại dương đã, đang và dường như mãi là một bí ẩn lớn đối với nhân loại.

Nemo
• 15:39 23/10/2023

Một làng chài ở Vịnh Hạ Long của Quảng Ninh lọt top những làng chài cổ tích thế giới đẹp như tranh

Top 17 ngôi làng đẹp như tranh lần này đã "gọi tên" làng chài Cửa Vạn (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Theo đó, làng chài Cửa Vạn đứng ở vị trí thứ 7 trong danh sách đề xuất của Bright Side - website về khoa học và giáo dục.

Làng chài
• 16:07 26/06/2023

Chợ cá trên bãi biển lúc bình minh

Chợ cá ở thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi hình thành từ khi mở đất, lập làng thời nhà Nguyễn. Bình minh vừa ló dạng cũng là lúc hàng chục tàu khai thác hải sản tấp vào chợ bán cá, hình thành một ngôi chợ độc nhất vô nhị ở Quảng Ngãi.

Chợ cá
• 15:56 19/06/2023

Nhiều điểm nuôi thủy sản bằng phao xốp trên vịnh Hạ Long

Các khu vực vùng biển huyện Vân Đồn thuộc vùng lõi bảo vệ vịnh Hạ Long đang còn nhiều cơ sở nuôi trồng thủy sản bằng phao xốp trái phép.

Biển
• 10:55 25/05/2023

Điểm danh một số thị trường xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam

Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2024, điểm đến xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam vinh danh 3 thị trường quốc tế, đó là: Mỹ, EU và Israel.

Cá ngừ
• 19:40 16/04/2024

Con cà xỉu - Con vật lạ nhưng lại ngon

Cà xỉu là loài hải sản sống vùi dưới bùn, vùng nước lợ, bề ngoài kỳ lạ nhưng là món đặc sản ăn một lần nhớ mãi tuy nhiên được ít người biết đến.

Con cà xỉu
• 19:40 16/04/2024

Tình trạng kháng kháng sinh hiện nay trong nuôi trồng thủy sản

Trong ngành nuôi trồng thủy sản, việc sử dụng kháng sinh đã trở thành một vấn đề ngày càng phổ biến, đặc biệt là trong việc điều trị các bệnh ở tôm, đặc biệt là tôm thẻ chân trắng. Tuy nhiên, việc lạm dụng kháng sinh đã dẫn đến một tình trạng lo ngại mới, đó là tình trạng kháng kháng sinh, khiến cho các bệnh do vi khuẩn trở nên khó điều trị hơn và tăng nguy cơ cho sức khỏe của tôm.

Tôm thẻ chân trắng
• 19:40 16/04/2024

Diệt rong đuôi chồn ở ao nuôi quảng canh

Rong đuôi chồn hay còn gọi là rong mép, là loại rong tơ, sợi mảnh, màu xanh lục, thường phát triển mạnh ở đáy ao nuôi tôm quảng canh. Một mặt, loại rong này là nguồn cung cấp thức ăn tự nhiên cho tôm. Tuy nhiên, khi chúng phát triển quá mức sẽ đe dọa đến sự sinh trưởng và phát triển của tôm quảng canh.

Rong đuôi chồn
• 19:40 16/04/2024

Lợi hay hại khi kháng sinh trở nên phổ biến hơn

Trong ngành nuôi trồng thủy sản ngày nay, việc áp dụng các sản phẩm xử lý và cải thiện môi trường bằng kháng sinh là không thể tránh khỏi. Kháng sinh là nhóm thuốc có nguồn gốc từ tự nhiên hoặc được tổng hợp trong môi trường nhân tạo, có khả năng tiêu diệt hoặc ức chế sự phát triển của vi khuẩn, bao gồm cả các vi khuẩn có hại và lợi.

Tôm thẻ chân trắng
• 19:40 16/04/2024