Mexico sử dụng máy bay dò thám khu vực nuôi thủy sản tiềm năng

Viện thủy sản quốc gia, hoạt động độc lập trong Bộ Nông nghiệp, tiến hành mua ba thiết bị bay không người lái hoặc máy bay để thu thập thông tin về những khu vực phát triển nuôi trồng thủy sản trong nước dễ bị ảnh hưởng.

máy bay
Ảnh minh họa: Undercurrentnews.com

Thông tin thu thập được sẽ tạo điều kiện cho việc nghiên cứu chiến lược nhằm thúc đẩy nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là ở các vùng khó tiếp cận hoặc ở xa bờ biển Thái Bình Dương và vịnh Mexico. Một số vùng nước nội địa như ao hồ cũng được xem xét đến.

Dự án này được thực hiện theo chương trình phát triển ngành nông nghiệp giai đoạn 2013 - 2018, một trong số các mục tiêu đó là sử dụng công nghệ để nâng cao năng suất và khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản hiệu quả hơn.

Thiết bị công nghệ cao khi hoạt động sẽ cho phép đo lường cảm biến hóa học trong nước, vật lý và vi sinh như nhiệt độ, chất diệp lục và cung cấp oxy, tảo nở hoa và độ mặn, cùng với các thông số khác giúp xác định chất lượng nước đối với kinh doanh nuôi trồng thủy sản.

Máy bay không người lái có gắn một máy ảnh với độ phân giải cao, cho phép mô tả hình ảnh đặc trưng của biển và môi trường ven biển, sinh thái và năng lực sản xuất của chúng.

Một lợi ích khác của việc sử dụng nền tảng công nghệ là cập nhật dữ liệu về chất lượng của nguồn lợi thuỷ sản và số liệu của các dòng hải lưu.

Thông tin có được sẽ được tích hợp vào cơ sở dữ liệu và danh mục hình ảnh sẵn có đến các nhà nghiên cứu tại một số tổ chức dành riêng cho các nghiên cứu nuôi trồng thủy sản và nghề cá.

Thiết kế nhỏ gọn, camera độ nét cao, cấu tạo bằng sợi carbon, có tính năng duy trì ổn định khoảng cách ở phía trước và phía sau khi người điều khiển di chuyển...các loại máy bay không người lái như DraganFlyer X6, Storm Drone 4, AR.Drone 2.0, Pocket Drone, EYE-Droid 4, LA100, Ziphius có thể chụp ảnh, quay video từ trên không và dưới nước, hỗ trợ nghiên cứu khoa học...

Undercurrentnews.com
Đăng ngày 15/03/2014
Dịch: Kiến Duy
Nuôi trồng

Tôm đóng rong nhớt cách nhận biết và giải pháp

Tôm bị đóng rong, nhớt thì trên một phần hoặc toàn bộ cơ thể sẽ bị phủ một lớp rong rêu màu xanh đen, khiến tôm hoạt động khó khăn, khó lột vỏ và chậm lớn.

Tôm đóng rong
• 10:35 09/10/2024

Tại sao xây dựng mô hình nuôi cá măng kết hợp tôm sú lại hiệu quả?

Tại Bến Tre, mô hình nuôi cá măng kết hợp tôm sú trong ao đất đang dần trở thành hướng đi mới đầy tiềm năng. Mô hình này không chỉ giúp tận dụng tối đa diện tích ao nuôi mà còn giảm thiểu rủi ro từ môi trường và biến đổi khí hậu, nâng cao hiệu quả kinh tế cho người nuôi.

Tôm sú
• 09:34 09/10/2024

Độ mặn ao nuôi tôm tăng cao

Khi độ mặn trong ao nuôi tôm tăng cao bất thường, điều này có thể dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng cho cả sức khỏe của tôm và hiệu suất nuôi trồng. Việc hiểu rõ nguyên nhân, hậu quả và cách quản lý tình trạng độ mặn tăng cao sẽ giúp người nuôi tôm bảo vệ đàn tôm của mình hiệu quả hơn.

Đo độ mặn
• 10:16 08/10/2024

Thời gian tôm đào thải hết kháng sinh

Một câu hỏi thường gặp của người nuôi tôm là: “Tôm mất bao lâu để đào thải hết kháng sinh sau khi ngưng sử dụng?”. Hiểu rõ về thời gian đào thải kháng sinh sẽ giúp người nuôi đưa ra kế hoạch nuôi phù hợp và đảm bảo tôm sạch kháng sinh trước khi xuất bán.

Tôm thẻ
• 09:51 07/10/2024

Điểm nhấn tại tuần lễ Sinh vật cảnh 2024

Tuần lễ Sinh vật cảnh năm 2024, do Chi hội Cá cảnh Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), sự kiện lần này hứa hẹn mang đến một trải nghiệm sôi động và đa dạng cho những người yêu thích cá cảnh và thú cưng.

Tuần lễ Sinh vật cảnh
• 11:23 12/10/2024

Gấu nước: Một sinh vật bé nhỏ với sức sống mãnh liệt

Trong thế giới tự nhiên, không hiếm sinh vật có đời sống lâu dài; tuy nhiên, sinh vật biển có khả năng sinh tồn trong gần như mọi điều kiện môi trường như gấu nước thì thật sự rất hiếm hoi.

Bọ gấu nước
• 11:23 12/10/2024

Biện pháp phòng vệ chống lại vi-rút đốm trắng: Bảo vệ qua trung gian RNAi ở tôm

Vi-rút gây hội chứng đốm trắng (WSSV) đe dọa đáng kể đến ngành nuôi tôm trên toàn thế giới.

Tôm bệnh đốm trắng
• 11:23 12/10/2024

Tôm đóng rong nhớt cách nhận biết và giải pháp

Tôm bị đóng rong, nhớt thì trên một phần hoặc toàn bộ cơ thể sẽ bị phủ một lớp rong rêu màu xanh đen, khiến tôm hoạt động khó khăn, khó lột vỏ và chậm lớn.

Tôm đóng rong
• 11:23 12/10/2024

Chuyển đổi sang các nguồn thức ăn bền vững

Ngừng phụ thuộc vào các thành phần có nguồn gốc từ biển là ưu tiên của ngành nuôi trồng thủy sản trong nhiều thập kỷ. Protein thực vật hiện là thành phần được sử dụng nhiều nhất trong sản xuất thức ăn thủy sản trên toàn cầu

Đậu nành
• 11:23 12/10/2024
Some text some message..