Minh Phú và ENZYMA: Hợp tác để nâng tầm giá trị con tôm Việt

Ngày 28/9, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú và Công ty TNHH ENZYMA đã tổ chức lễ ký kết hợp tác chuyển giao công nghệ, nhằm làm tăng giá trị thương mại cho con tôm Việt Nam.

enzyme
Lễ ký hợp đồng hợp tác giữa Minh Phú và Enzyma

Trong những năm gần đây, dịch bệnh, ô nhiễm môi trường, dư lượng kháng sinh cao trong tôm thành phẩm đang là những vấn đề trở ngại và thách thức rất lớn đối với ngành công nghiệp sản xuất tôm Việt Nam. Mặc dù đã có nhiều giải pháp đã được đưa ra từ phía các bộ, ngành, chuyên gia nhưng chưa có sự thay đổi đáng kể, thậm chí ở một số nơi tình hình còn nghiêm trọng hơn. Với vai trò là đối tác độc quyền của Hãng BiOWISH Technologies Hoa Kỳ, Công ty TNHH ANZYMA quyết định chuyển giao công nghệ, kỹ thuật nuôi trồng, chế biến tôm đạt hiệu quả cao hơn thông qua việc ký kết hợp tác chiến lược với Tập đoàn Thủy sản Minh Phú.

Ông Ian Edwards – Ủy viên Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Hãng BiOWISH Technologies – cho biết: “BiOWISH Technologies là doanh nghiệp phát triển công nghệ tại Hoa Kỳ. Chúng tôi hiện có những sản phẩm công nghệ giải quyết được cho quy trình nuôi tôm chất lượng cao ngay từ đầu, giúp kháng thể kháng bệnh, tạo ra môi trường nước trong sạch để con tôm phát triển nhanh và có cả những công nghệ khi con tôm bị bệnh vẫn có thể phục hồi và phát triển khỏe mạnh”.

Ông Lê Văn Quang – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Thủy sản Minh Phú – chia sẻ thêm, Tập đoàn Thủy sản Minh Phú hiểu rằng, để ngành tôm Việt Nam phát triển bền vững thì khâu nuôi và chế biến phải được bảo đảm. Vậy làm thế nào để người nuôi đạt hiệu quả cao, giá thành thấp nhưng vẫn đảm bảo vệ sinh môi trường và hạn chế tối đa việc sử dụng các sản phẩm thuốc kháng sinh, hóa chất là vấn đề đáng quan tâm hiện nay. Trước mắt, việc hợp tác sẽ chú trọng xây dựng hệ thống phân phối các sản phẩm BiOWSH AquaFarm và BiOWSH MultiBiO 3PS không chỉ phục vụ cho vùng nuôi tôm 1.000 hecta của Minh Phú mà còn đến toàn bộ 100.000 hecta vùng nuôi tôm liên kết với công ty chuỗi cung ứng của Minh Phú từ Nha Trang đến Cà Mau.

Được biết, các sản phẩm BiOWSH AquaFarm và BiOWSH MultiBiO 3PS  của Tập đoàn BiOWISH Technologies được Minh Phú thử nghiệm trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả rõ rệt cho ngành công nghiệp nuôi và chế biến tôm xuất khẩu nhờ giá sản phẩm rẻ bằng 1/10 sản phẩm cùng loại có trên thị trường. “Với kết qủa khả quan trong nghiên cứu và thử nghiệm, công ty chúng tôi sẽ thành công trong việc giải quyết các vấn đề  còn yếu kém của ngành tôm Việt Nam hiện nay, góp phần đưa ngành tôm phát huy hết tiềm năng, đủ sức cạnh tranh trên thị trường thế giới” – ông Quang nhấn mạnh.

Ông Lê Văn Hải – Giám đốc Công ty TNHH ANZYMA – cho biết thêm, cùng với sự hợp tác chuyển giao công nghệ và phân phối sản phẩm, Tập đoàn BiOWISH Technologies còn cử những chuyên gia giỏi về nuôi tôm trực tiếp đến những vuông tôm tại Việt Nam để chuyên giao kỹ thuật nuôi và xử lý các tình huống về môi trường, dịch bệnh cùng với người dân.

http://vfpress.vn/, 28/09/2016
Đăng ngày 29/09/2016
Công Thương
Nuôi trồng

Giải pháp hồi phục nhanh chóng sức khỏe tôm, cá sau khi nhiễm bệnh

Để tôm cá nhanh chóng hồi phục sức khỏe thì Khoáng chất và Vitamin chính là chìa khóa để giải quyết bài toán hóc búa này

khoáng cho tôm
• 13:00 09/03/2022

Góc nhìn cho ngành nuôi trồng thủy sản 2022

Báo cáo của Rabobank tại hội nghị GOAL của Liên minh thủy sản Toàn cầu đã chỉ ra những gì mà các tác giả của báo cáo nhận thấy thông qua năm yếu tố quan trọng nhất từ những sự kiện vừa qua của năm 2021. Dưới đây là một số điểm chính ghi nhận từ báo cáo.

tôm hùm
• 07:00 20/01/2022

Bạc Liêu: Ổ dịch Covid-19 tại Công ty thủy sản Tấn Khởi tiếp tục lây lan

Trước tình hình ổ dịch Covid-19 tại Công ty TNHH thủy sản Tấn Khởi ở TX.Giá Rai tiếp tục lây lan trong cộng đồng, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng đã trực tiếp làm việc với địa phương để bàn giải pháp sớm khống chế dịch bệnh.

công ty Châu Bá Thảo
• 11:28 22/10/2021

Xuất khẩu thủy sản: Chông chênh con đường hồi phục

Những tháng cuối năm, các doanh nghiệp chế biến thủy sản tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức trong hoạt động sản xuất và xuất khẩu.

chế biến tôm
• 09:56 19/10/2021

Tập huấn ứng dụng công nghệ trong bảo quản cá ngừ đại dương

Chiều ngày 27.3, Hiệp hội Thủy sản Bình Định phối hợp với Liên hiệp các hội KHKT Bình Định và Chi cục Thủy sản ( Sở NN&PTNT) tổ chức tập huấn quy trình công nghệ khí nitơ nano trong bảo quản cá ngừ đại dương cho 50 ngư dân làm nghề câu cá ngừ trên địa bàn phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn.

Cá ngừ
• 11:00 28/03/2024

Hạn chế lạm dụng kháng sinh bằng cách ủ men vi sinh

Với ngành thủy sản hiện nay, việc lạm dụng kháng sinh và tồn dư chất độc hại trong con tôm làm cho giá trị thương phẩm tôm xuống dốc. Vì vậy, xu hướng sử dụng men vi sinh để thay thế ngày càng được áp dụng phổ biến.

Men vi sinh
• 10:23 26/03/2024

Xi phông tự động và xi phông bằng van tự động là gì? Lợi ích của xi phông đáy ao

Đối với những người nuôi tôm lâu năm và tích lũy được nhiều kinh nghiệm, thì khái niệm xi phông đáy ao đã trở nên quá quen thuộc. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu bước chân trên con đường nuôi tôm, không thể tránh khỏi sự bỡ ngỡ và lúng túng.

Xi phong
• 12:30 25/03/2024

Người nuôi gặp khó khăn với tôm giống kém chất lượng

Một yếu tố quan trọng giúp một vụ nuôi thành công chính là chất lượng nguồn tôm giống. Với thực trạng hiện nay, người dân luôn gặp phải các nguồn tôm giống kém chất lượng, việc này ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến năng suất vụ nuôi.

Tôm thẻ
• 17:38 22/03/2024

Bạc Liêu: Tiến độ xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm

Tép Bạc đã phản ánh, năm 2023, tỉnh Bạc Liêu đứng đầu cả nước về sản lượng tôm nước lợ và kim ngạch xuất khẩu nhờ phát triển nuôi siêu thâm canh ứng dụng công nghệ cao. Bạn đọc muốn biết thêm tiến độ đầu tư xây dựng Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm nổi tiếng ở Bạc Liêu nên xin cung cấp thêm thông tin.

Khu nuôi tôm công nghệ cao
• 06:43 29/03/2024

Tập huấn ứng dụng công nghệ trong bảo quản cá ngừ đại dương

Chiều ngày 27.3, Hiệp hội Thủy sản Bình Định phối hợp với Liên hiệp các hội KHKT Bình Định và Chi cục Thủy sản ( Sở NN&PTNT) tổ chức tập huấn quy trình công nghệ khí nitơ nano trong bảo quản cá ngừ đại dương cho 50 ngư dân làm nghề câu cá ngừ trên địa bàn phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn.

Cá ngừ
• 06:43 29/03/2024

Như thế nào để tôm được vận chuyển đúng cách?

Tôm cũng giống như các hàng hóa khác, phân loại theo nhu cầu của khách hàng mà được vận chuyển đến các nơi khác nhau, với hai giai đoạn cơ bản như tôm giống được vận chuyển từ các trại giống đến ao nuôi và tôm thương phẩm được vận chuyển đến các chợ đầu mối, nhà máy chế biến. Vậy cách nào để có thể vận chuyển chúng một cách an toàn, tiết kiệm mà vẫn hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Tôm đông lạnh
• 06:43 29/03/2024

Biện pháp hạ phèn hiệu quả nhanh chóng

Chắc chắn rằng việc ao nuôi bị nhiễm phèn không còn là điều quá xa lạ đối với những người nuôi trồng thủy sản. Phèn xuất hiện trong ao nuôi tôm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất và sản lượng của vụ nuôi.

Ao nuôi tôm bị nhiễm phèn
• 06:43 29/03/2024

Tôm đang trong ao bị thối đuôi: Nguyên nhân và cách điều trị

Tôm bị thối đuôi là một trong những bệnh nguy hiểm thường gặp ở tôm, đặc biệt là tôm sú và tôm thẻ chân trắng. Bệnh có thể gây ra tỷ lệ tử vong cao, ảnh hưởng đến năng suất và lợi nhuận của người nuôi.

Tôm thẻ thương phẩm
• 06:43 29/03/2024